ถ้าต้องซื้อทุเรียน ลำไย มังคุด มะม่วงน้ำดอกไม้ ให้ลูกค้าต่างชาติ

รบกวนปรึกษาค่ะ เราไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องนี้เลยไม่เอาไม่พูดคือ นายสั่งให้ซื้อผลไม้ให้ลูกค้าต่างชาติ ( โซนยุโรป)  ให้เค้าหิ้วกลับประเทศ

ตั้งใจว่าจะไปซื้อที่ อตก (ร้านไหนดีคะ) หรือควรจะไปซื้อที่ไหนดีคะ เอาจริงคือเลือกผลไม้ไม่เป็นเลย กินเป็นอย่างเดียว กลัวพังมากๆ  การบรรจุ ต้องเป็นยังไงคะ เราจะไปซื้อตอนกลางวัน ส่วนลูกค้าบินตอนกลางคืน ประมาณ 10 ชั่วโมง

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
การถือผลไม้ carry on (7 kg และอย่าลืมว่า business person มักหิ้ว laptop ซึ่งมีนน. carry on อยู่แล้ว (เช่นเราเป็นต้น) ไม่ใช่ว่าจะสามารถหิ้วผลไม้ได้ทั้ง 7 kg) การถือขึ้นเครื่อง ลำบากคนหิ้วนะคะ  (ยกเว้นโหลดใต้ท้องเครื่อง ซึ่งต้อง pack ดีๆ โอกาสเสียหาย บุบ เน่า เยอะมากโดยเฉพาะมะม่วงสุก)

อันนี้อยากให้ถามความสมัครใจของลูกค้าก่อนว่าจะซื้อแบบนี้ให้ สะดวกหิ้วกลับหรือไม่ ถ้าสะดวกก็ go on เน้น pack ให้ดีสำหรับ load ใต้ท้องเครื่องเพราะไม่ลำบากคนหิ้วค่ะ

ทุเรียนตัดทิ้งเลยค่ะ ห้ามโหลด ห้าม carry on

มังคุด น้ำหนัก(เปลือกเยอะ)  ส่วนมะม่วง อย่างที่บอก ต้อง carry on อย่างเดียวเพราะโหลดแล้วเละ (เละหรือช้ำนิดเดียว เน่าลามได้ง่ายมาก) เคยแบกมะม่วงสุกลูกใหญ่ 7 ใบถือขึ้นเครื่อง เดินทาง 2 คนยังแบกลำบากค่ะ

และที่สำคัญ ******เช็คข้อกำหนดของแต่ละประเทศให้ดี บางประเทศอาจห้ามนำผลไม้ หรือ exotic plant (ในกรณีนี้รวมเมล็ดที่ปลูกได้) เข้าประเทศค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่