สวัสดีค่ะ
ก่อนอื่นต้องบอกนะค่ะว่า ไม่เคยมาเขียนสอบถามแบบหากผิดพลาดยังไง แนะนำได้นะค่ะ
คือมีอยู่ว่า เราไปอัพสปีดเน็ท จาก 100/50 Mb เป็น 1G/100M ซึ่งงเราก็คิดว่าเน็ทคงเร็วและแรงดี เวลาโหลดหรือจะ F ซื้อของคงจะได้ทันเขา เลยตัดสินใจอัพ แต่ก็คิดอยู่นานเพราะ ในโฆษณาบอกว่าติดสัญญา 2 ปี ซึ่งปกติที่เคยทำ มันแค่ปีเดียวเอง พอมีเซลล์ที่รู้จักมาเสนอเน็ทของอีกค่ายที่ราคาเท่ากัน แต่ความเร็วน้อยกว่า เราเลยตัดสินใจเลือกอัพสปีดดีกว่า ซึ่งได้ไปทำการเปลี่ยนโปรที่ศูนย์ทรูช็อปที่โลตัสเมืองเลย ในวันที่ 30/8/2562 เขาก็บอกว่า อีก3 วันช่างจะโทรไป ซึ่งเราก็รอจน 3 วัน เย็นก็โทรไปถามว่าจะได้คิวเปลี่ยนเล้าน์เตอร์วันไหน ซึ่งเราก็บอกไปว่าก่อนวันศุกร์ที่ 6/9/2062 ได้ไหม เพราะวันนั้นจะไม่มีใครอยู่บ้าน แต่ทาง Call Center ก็ตอบไม่ได้ว่าตะได้วันศุกร์ จนเราต้องโทรจิกถามทุกวันว่าจะได้คิวไหมวันศุกร์ สุดท้ายได้วันศุกร์ช่วงเช้า
แต่พอมาถึงวันศุกร์ช่วงเช้าจริง ช่างโทรมาว่าจะเข้า แต่ตอนนั้นไฟดับ เลยเลื่อนให้มาเปลี่ยนตอนบ่าย ช่างก็ทำการเปลี่ยนและเทสสปีดว่า นี่นะเครื่องผมได้เน็ท 1000Mb พี่ลองใช้ดู ในมือถือ(SS A9pro) ใช้ได้ไหม เราก็ลองเล่นใช้ได้ปกติ ก็ไม่ติดอะไร แล้วช่างก็จะพูดว่าเครื่องแต่ละเครื่องสเปคจะไม่เท่ากัน มันขึ้นอยู่กับสเปคเครื่องด้วย พอช่างไปเราเลยลองเทสเครื่องคอม (Acer ASPIRE Z1-612) ตัวเองดูว่าจะได้ไหม ปรากฎว่าได้แค่ 40-50 MB บางครั้งก็ 80MB โดยใช้สายแลนต่อตรงกับเครื่อง ก็เลยลองโทรไปถามนองเขยว่าทำไมได้แค่นี้ น้องก็แนะนำให้ถอดสายแลนออกแล้วเทสกับไวไฟดู แต่พอเทสแล้วได้น้อยมาก ได้แค่ 20-30MB เองค่ะ เราเลยหาทางใหม่ โดยที่วิ่งรถไปซื้อสายแลนใหม่ที่เมืองเลย (7/9/2562) ได้ CAT6 (20m. อันนี้ซื้อมาให้น้อง แต่ของตัวเองอยากได้ 5 เมตร แต่ที่ร้านไม่มีเลยยังไม่ซื้อ) มาลองเทสดูปรากฎว่า ก็ขึ้นมานิดหน่อย เป็น 120-150MB เลยแจ้ง Call Center ไปอีกว่าทำไมเราเทสได้เท่านี้ ทาง Call แจ้งมาว่าเดี๋ยวออกใบงานให้ช่างมาเช็คให้อีกที ซึ่งก็โอเค
พอช่วงเช้าเราก็สงสัย (8/9/2562) ช่างบอกเป็นที่เครื่องคอม เลยโทรหา Call Center Acer ถามว่าสเปคเครื่องมันรองรับไหม ซึ่งทาง Call Acer แจ้งว่ามันรับรองอยู่แล้วค่ะ เราก็โอเค ลองรับนะ พอตกตอนบ่ายวันนี้ ช่างมาเทสและเช็คบอกว่า น่าจะเป็นที่หัวเสียบของสายเน็ท ที่ใช้มานานแล้วฝุ่นเกาะ เลยตัดเส้นใยแก้วให้ใหม่ แล้วต่อเหมือนเดิม และเทสสปีด ปรากฎว่าเทสหลายเว็บแล้ว ก็ได้ประมาณ 150-200MB เหมือนซึ่งช่างเองก็พูดเหมือนเดิม อาจจะเป็นที่เครื่องคอมสเปคไม่ได้ หรือไม่ก็ลองลงเครื่องลงวินโดว์ใหม่ดู ว่าจะได้ไหม พอโทรเข้าไป Call Center True ก็บอกว่าให้เอาเครื่องคอมไปตรวจสอบที่ ศูนย์ ACER ดูว่าเป็นเพราะไร แต่เราไม่มีเวลาไปเพราะ เราอยู่ร้านต้องขายของคนเดียว ไปลำบาก
อยากถามว่าเราต้องไปซื้อเครื่องคอมใหม่ มือถือใหม่ที่สเปคแรงๆมา เพื่อที่จะได้ใช้เน็ท 1G ของทรู หรือมีวิธีแก้ไขยังไง เพราะเขาอาจจะไม่ให้ยกเลิกสัญญาช่วยแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ แต่ใจจริงอยากยกเลิกเน็ทเลยค่ะ จะย้ายไปค่ายใหม่
internet true 1G ทำไมเราเทส speed ได้แค่ 120Mb ใครเป็นเหมือนกันบ้างค่ะ
ก่อนอื่นต้องบอกนะค่ะว่า ไม่เคยมาเขียนสอบถามแบบหากผิดพลาดยังไง แนะนำได้นะค่ะ
คือมีอยู่ว่า เราไปอัพสปีดเน็ท จาก 100/50 Mb เป็น 1G/100M ซึ่งงเราก็คิดว่าเน็ทคงเร็วและแรงดี เวลาโหลดหรือจะ F ซื้อของคงจะได้ทันเขา เลยตัดสินใจอัพ แต่ก็คิดอยู่นานเพราะ ในโฆษณาบอกว่าติดสัญญา 2 ปี ซึ่งปกติที่เคยทำ มันแค่ปีเดียวเอง พอมีเซลล์ที่รู้จักมาเสนอเน็ทของอีกค่ายที่ราคาเท่ากัน แต่ความเร็วน้อยกว่า เราเลยตัดสินใจเลือกอัพสปีดดีกว่า ซึ่งได้ไปทำการเปลี่ยนโปรที่ศูนย์ทรูช็อปที่โลตัสเมืองเลย ในวันที่ 30/8/2562 เขาก็บอกว่า อีก3 วันช่างจะโทรไป ซึ่งเราก็รอจน 3 วัน เย็นก็โทรไปถามว่าจะได้คิวเปลี่ยนเล้าน์เตอร์วันไหน ซึ่งเราก็บอกไปว่าก่อนวันศุกร์ที่ 6/9/2062 ได้ไหม เพราะวันนั้นจะไม่มีใครอยู่บ้าน แต่ทาง Call Center ก็ตอบไม่ได้ว่าตะได้วันศุกร์ จนเราต้องโทรจิกถามทุกวันว่าจะได้คิวไหมวันศุกร์ สุดท้ายได้วันศุกร์ช่วงเช้า
แต่พอมาถึงวันศุกร์ช่วงเช้าจริง ช่างโทรมาว่าจะเข้า แต่ตอนนั้นไฟดับ เลยเลื่อนให้มาเปลี่ยนตอนบ่าย ช่างก็ทำการเปลี่ยนและเทสสปีดว่า นี่นะเครื่องผมได้เน็ท 1000Mb พี่ลองใช้ดู ในมือถือ(SS A9pro) ใช้ได้ไหม เราก็ลองเล่นใช้ได้ปกติ ก็ไม่ติดอะไร แล้วช่างก็จะพูดว่าเครื่องแต่ละเครื่องสเปคจะไม่เท่ากัน มันขึ้นอยู่กับสเปคเครื่องด้วย พอช่างไปเราเลยลองเทสเครื่องคอม (Acer ASPIRE Z1-612) ตัวเองดูว่าจะได้ไหม ปรากฎว่าได้แค่ 40-50 MB บางครั้งก็ 80MB โดยใช้สายแลนต่อตรงกับเครื่อง ก็เลยลองโทรไปถามนองเขยว่าทำไมได้แค่นี้ น้องก็แนะนำให้ถอดสายแลนออกแล้วเทสกับไวไฟดู แต่พอเทสแล้วได้น้อยมาก ได้แค่ 20-30MB เองค่ะ เราเลยหาทางใหม่ โดยที่วิ่งรถไปซื้อสายแลนใหม่ที่เมืองเลย (7/9/2562) ได้ CAT6 (20m. อันนี้ซื้อมาให้น้อง แต่ของตัวเองอยากได้ 5 เมตร แต่ที่ร้านไม่มีเลยยังไม่ซื้อ) มาลองเทสดูปรากฎว่า ก็ขึ้นมานิดหน่อย เป็น 120-150MB เลยแจ้ง Call Center ไปอีกว่าทำไมเราเทสได้เท่านี้ ทาง Call แจ้งมาว่าเดี๋ยวออกใบงานให้ช่างมาเช็คให้อีกที ซึ่งก็โอเค
พอช่วงเช้าเราก็สงสัย (8/9/2562) ช่างบอกเป็นที่เครื่องคอม เลยโทรหา Call Center Acer ถามว่าสเปคเครื่องมันรองรับไหม ซึ่งทาง Call Acer แจ้งว่ามันรับรองอยู่แล้วค่ะ เราก็โอเค ลองรับนะ พอตกตอนบ่ายวันนี้ ช่างมาเทสและเช็คบอกว่า น่าจะเป็นที่หัวเสียบของสายเน็ท ที่ใช้มานานแล้วฝุ่นเกาะ เลยตัดเส้นใยแก้วให้ใหม่ แล้วต่อเหมือนเดิม และเทสสปีด ปรากฎว่าเทสหลายเว็บแล้ว ก็ได้ประมาณ 150-200MB เหมือนซึ่งช่างเองก็พูดเหมือนเดิม อาจจะเป็นที่เครื่องคอมสเปคไม่ได้ หรือไม่ก็ลองลงเครื่องลงวินโดว์ใหม่ดู ว่าจะได้ไหม พอโทรเข้าไป Call Center True ก็บอกว่าให้เอาเครื่องคอมไปตรวจสอบที่ ศูนย์ ACER ดูว่าเป็นเพราะไร แต่เราไม่มีเวลาไปเพราะ เราอยู่ร้านต้องขายของคนเดียว ไปลำบาก
อยากถามว่าเราต้องไปซื้อเครื่องคอมใหม่ มือถือใหม่ที่สเปคแรงๆมา เพื่อที่จะได้ใช้เน็ท 1G ของทรู หรือมีวิธีแก้ไขยังไง เพราะเขาอาจจะไม่ให้ยกเลิกสัญญาช่วยแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ แต่ใจจริงอยากยกเลิกเน็ทเลยค่ะ จะย้ายไปค่ายใหม่