[K-POP] สรุปการโปรโมทเพลง Umpah Umpah และมินิอัลบั้ม 'The ReVe Festival' Day 2 ของ Red Velvet


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

วันนี้ (8 กันยายน) นับเป็นวันสุดท้ายของการโปรโมทเพลง Umpah Umpah
และมินิอัลบั้ม 'The ReVe Festival' Day 2 ของสาวๆ Red Velvet แล้วนะครับ
(แต่ยังไม่ท้ายสุด เนื่องจากไลฟ์รายการ Music Bank และ Music Core ในสัปดาห์นี้ถูกเลื่อนไปออกอากาศในสัปดาห์หน้า)

เช่นเคย เมื่อจบการโปรโมท เราจะมาสรุปกันว่าตลอด 3 สัปดาห์ของการโปรโมทคัมแบคนี้ สาวๆได้ทำสถิติอะไรไปบ้าง

ถึงแม้ว่าชาร์ทในเกาหลีของ Umpah Umpah จะผิดฟอร์มเพลงซัมเมอร์ของ Red Velvet ไปซักหน่อย
แต่ยอดอื่นๆของเพลงก็ทำได้อย่างค่อนข้างน่าพอใจทีเดียว โดยเฉพาะชาร์ทต่างประเทศอย่าง iTunes Album Chart
โดยมินิอัลบั้ม 'The ReVe Festival' Day 2 สามารถขึ้นสู่อันดับ 1 ของ iTunes Album Chart ไปได้ถึง 38 ประเทศ
ทำสถิติเป็นอัลบั้มของ Red Velvet ที่ขึ้นอันดับ 1 ของ iTunes Album Chart มากประเทศที่สุด
และเป็นอันดับที่ 3 ของอัลบั้มเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop ที่ขึ้นอันดับ 1 ของ iTunes Album Chart มากประเทศที่สุด
รองจากมินิอัลบั้ม Square Up และ Kill This Love โดย Blackpink
นอกจากนี้ 'The ReVe Festival' Day 2  ยังเป็นอัลบั้มที่ 2 ของ Red Velvet ที่สามารถขึ้นอันดับ 1 ของ iTunes US Album Chart
ทำสถิติให้ Red Velvet กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop วงเดียวที่มีอัลบั้มขึ้นอันดับ 1 ของ iTunes US Album Chart ถึง 2 อัลบั้มอีกด้วย

ทางด้านยอดขายอัลบั้มก็ไม่น้อยหน้า 'The ReVe Festival' Day 2 ขึ้นเป็นอัลบั้มที่มียอดขายสัปดาห์แรกบน Hanteo Chart
สูงที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของวง กับยอดขายในสัปดาห์แรก 57,170 ก๊อปปี้
รองจาก 'The ReVe Festival' Day 1 ที่ทำยอดขายสัปดาห์แรกบน Hanteo Chart ไปถึง 71,431 ก๊อปปี้
นอกจากนี้ 'The ReVe Festival' Day 2 ยังเป็นอัลบั้มเกิร์ลกรุ๊ปปี 2019 ที่ทำยอดขายสัปดาห์แรกใน Hanteo Chart สูงสุดเป็นอันดับที่ 4 อีกด้วย
ส่วนทาง Gaon Chart นั้น 'The ReVe Festival' Day 2 ก็สามารถขึ้นอันดับที่ 1 บน Gaon Weekly Album Chart
เพิ่มสถิติให้แก่ Red Velvet ในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปที่มีอัลบั้มขึ้นอันดับ 1 บน Gaon Weekly Album Chart มากที่สุด ด้วยสถิติอันดับ 1 ถึง 10 อัลบั้ม



หมดช่วงสถิติแล้ว มาเช็คยอดต่างๆที่คัมแบคนี้ทำได้นับตั้งแต่วันปล่อยเพลงจนถึงวัน Goodbye Stage กันครับ

ยอดอัลบั้ม: 67,855 (ยอดจาก Hanteo Chart วันที่ 7 กันยายน / รอสรุปยอดเดือนแรกบน Gaon Chart วันพฤหัสบดีนี้)
ยอด Gaon Digital Point: 42,838,659 (ยอดบน Gaon Weekly Digital Chart รวม 2 สัปดาห์หลังปล่อยเพลง)
ยอดวิว: 20,873,363 (เก็บยอดเวลา 15.20น. วันที่ 8 กันยายน 2 สัปดาห์ 5 วันหลังปล่อยเพลง)
ยอดกดไลค์บน YouTube: 1,287,891 (เก็บยอดเวลา 15.20น. วันที่ 8 กันยายน 2 สัปดาห์ 5 วันหลังปล่อยเพลง)
ยอดกดหัวใจบน Melon: 49,363 (เก็บยอดเวลา 15.28น. วันที่ 8 กันยายน)
ถ้วยรายการเพลง: 6 ถ้วย จาก The Show, Show Champion, M Countdown, Music Bank, Music Core และ Inkigayo รายการละ 1 ถ้วย




หลังจากนี้สาวๆก็จะไปเตรียมตัวสำหรับ 'The ReVe Festival' Finale อัลบั้มสุดท้ายในซีรีส์ The ReVe Festival นี้
ซึ่งจากคำใบ้ใน Clue Ticket ของอัลบั้ม Day 2 นี้ก็ใบ้ไว้ว่า Finale อาจจะมาในช่วงฤดูใบไม้ร่วง
มารอดูกันครับว่า 'The ReVe Festival' Finale จะมาเมื่อไหร่ และจะส่งท้าย Festival นี้กับคอนเซปต์ในรูปแบบใด
ระหว่างนี้อย่าลืมให้กำลังใจและติดตามผลงานอื่นๆของสาวๆ Red Velvet กันด้วยนะครับ ^^

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่