ลองมาวิเคราะห์กรณี ชิงชิง เวียร์ เบลล่า แบบเข้าใจชิงชิงดูบ้างครับ

ผมใช้คำว่าเข้าใจนะครับ ไม่ได้หมายความว่ามันถูกต้องหรือสนับสนุนการกระทำนี้

เห็นว่าชิงชิงเป็นแฟนคลับเวียร์มาก่อน ตั้งแต่ป.5 มีรูปลายเซ็นเวียร์ แสดงว่าชิงชิงต้องติดตามเวียร์มาตลอดตั้งแต่เข้าวงการ
(ชิงชิงอายุ 23 ย้อนไปป.5 น่าจะประมาณ 10 ขวบ)
(เวียร์อายุ 34 ย้อนไป 13 ปีก่อนเวียร์อายุ 21 เป็นช่วงที่เข้าวงการพอดี)

และแน่นอนว่าเราไม่รู้ว่าเขาคลั่งเวียร์มากแค่ไหน แต่โตขึ้นมาก็เข้าวงการเรียนสาขาการแสดงและเลือกอยู่กับช่อง7 และพยายามใกล้ชิดกับเวียร์ อันนี้ไม่น่าจะใช่เรื่องบังเอิญ แปลว่าทุกอย่างผ่านการตั้งใจทั้งหมด ดูจะน่ากลัวนิดๆ แต่ผมว่าเรื่องแบบนี้มีอยู่จริงนะ

เวียร์ - เบลล่า คบกันเมื่อประมาณ 6-7 ปีก่อน เปิดตัวตอนไหนจำไม่ได้แต่น่าจะคบกันราวๆนี้ เป็นไปได้ไหมว่าในความรู้สึกของชิงชิง จะคิดว่าตัวเองโดนแย่งของรัก สิ่งที่ตัวเองหมายปอง การที่เข้าวงการมาและพยายามใกล้ชิดเวียร์ เพราะมั่นใจว่าการที่ตัวเองติดตามเวียร์มาตลอด ตัวเองเป็นคนที่รักเวียร์มากกว่าเบลล่า รักมานานกว่า รู้จักตัวตนเวียร์มากกว่า รับได้มากกว่า และคิดว่าเบลล่ามารักเวียร์ทีหลังในตอนที่เวียร์อยู่ในจุดสูงสุดของอาชีพ แต่ตัวเองรักเวียร์มาตลอดตั้งแต่เวียร์เริ่มเข้าวงการ เขาอาจจะคิดว่าเขารักเวียร์มากกว่าใคร

แอบคิดว่าเขาน่าสงสารในบางมุมนะถ้าเป็นแบบนี้จริงๆ ลองคิดดูว่าอย่างเราๆก็น่าจะมีเพื่อนหรือมีใครที่รักฝังใจมาตั้งแต่เด็กๆ จนโตมาเราก็ยังรักเขาอยู่ แต่เราก็แยกแยะออก แต่กรณีนี้เขาอาจจะแยกไม่ออก

นอกเรื่องนิดนึงเหมือนละครใบไม้ที่ปลิดปลิว ที่นิรารักอาตัวเองมาตั้งแต่เด็ก โตขึ้นมาก็ยังรักฝังใจ ยิ่งได้ใกล้ชิดและผู้ชายทำดีให้ยิ่งรักเข้าไปอีก ผมว่าน่าจะเคสเดียวกัน เวียร์คงจะดูแลน้องเขาดี(ในฐานะพี่ชาย) แต่ยิ่งทำให้เด็กคนนี้รักเวียร์มากกว่าเดิม

เอาจริงๆเรื่องนี้ทำเป็นพล็อตละครได้เลย ถ้าผมวิเคราะห์ผิดไปก็ขออภัยด้วย แค่คิดว่ามันน่าจะประมาณนี้
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 17
ผมคิดไว้แล้วละว่าต้องมีคนคิดว่า ผมบ้านิยายหรืออะไร จริงๆไม่อยากพูดเลย ผมกำลังเรียนโทจิตวิทยาคลินิก ครับ เคสใกล้เคียงประมาณนี้มันมีจริงและมีหลายเคสด้วย และผมจะไม่เชื่อเลยถ้ามันไม่เกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวผม เคยมีรุ่นน้องคนนึง บ้าดารามาก เก็บรูปเก็บทุกอย่างของศิลปินท่านนึง ถึงขนาดเอาแปะเต็มห้อง ทำสมุดเป็นไดอารี่วันเดือนปีเกิด ถามว่าทำไมผมรู้ เพราะผมเคยคุยกับเขาครับ(แต่ผมคิดกับเขาแค่พี่น้อง) สมัยนั้นมีแค่msnกับโทรศัพท์ที่คุยกันได้ เราอยู่คนละจังหวัดกัน แต่เขามีรูปผม และที่เกิดขึ้นกับตัวผมเองก็คือเขาสร้างไดอารี่เกี่ยวกับตัวผมไว้ ใช้คำว่าโคตรละเอียดเลยก็ว่าได้ เขียนบันทึกวันแรกที่คุยกันจนวันล่าสุด คุยกันมา2ปี ผมรู้สึกแปลกๆผมเลยบอกเขาไปตรงๆว่าไม่ได้คิดแบบแฟนนะ เขาส่งไดอารี่มาพร้อมข้อความด่าผมด้วยคำพูดที่รุนแรงและคำหยาบ และเหมือนเอามีดกรีดที่รูปของผม ผมเล่าคร่าวๆแค่นี้ละกัน และที่รู้จักกันมาที่ว่าเขาบ้าดารามาก ถึงขนาดอยากจะไปเรียนการแสดงเพื่อที่จะเข้าวงการ มันแปลกที่คนยังคิดว่าเรื่องพวกนี้เป็นแค่การมโนหรือนิยาย คุณลองดูสิ่งที่เขาทำให้ละเอียด และคิดดีๆๆๆๆๆ คิดสักสองสามตลบ

พูดแค่เรื่องเดียว แค่คลิปอวยพรวันเกิดของเวียร์ที่เขาโพสลงใน ig มีการโพสว่า "มาช้าแต่มาชัวร์" แต่ในคลิปเวียร์ไม่ได้พูดคำว่ามาชัวร์ 1.คำพูดนี้เป็นการพูดในลักษณะที่ว่าตัวเองสำคัญกับเวียร์มาก ยังไงเวียร์ก็มาอวยพรตัวเองแน่นอน 2.เวียร์ไม่ได้ฟอลโลigเขาแต่เขากล้าแท็กเวียร์ประหนึ่งว่าสนิทกันมาก 3.ถ้าเป็นพวกคุณ คุณจะกล้าโพสคลิปแฟนคนอื่นลงแบบนี้รึป่าว ถึงจะสนิทกัน 4.ข้อนี้สำคัญ เขาสนิทกับเวียร์มากถึงขนาดเวียร์เป็นคนเพียงคนเดียวที่เขาโพสวีดีโอลงไปเลยเหรอ ดาราคนอื่นที่เล่นละครด้วยกันเยอะแยะเขาไม่มีมาอวยพรเลยเหรอ และเท่าที่รู้เวียร์ไม่เคยเล่นละครกับน้องเขาด้วยซ้ำ แต่จะสนิทถึงขั้นเป็นคนเดียวที่โพสคลิปลงไป นี่แค่กรณีเดียวก็บอกอะไรได้หลายอย่างแล้ว ผมพยายามลดอคติมองอย่างเป็นจริงแล้ว แต่ก็นี่แหละคือการมองอย่างเป็นจริง
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ตีลังกา มุดน้ำก็ไม่เข้าใจพฤติกรรม  ที่เธอดูดีใจที่เป็นข่าวมือที่สามของเวียร์ค่ะ

ถ้าเธอรักเวียร์แบบฟค.  เธอจะเดือดร้อนใจมากและไม่คิดว่านี่คือเรื่องตลกขำๆ  เพราะนี่เกี่ยวพันกับชื่อเสียงของฝ่ายชาย   สำหรับคนเป็นฟค.  ที่รัก ชื่นชม บูชาไอดอลจริงๆ ถึงตัวตายแต่ไม่ให้เมนแปดเปื้อนเด็ดขาด   ยิ่งเมนเสียเพราะตัวเองนี่เป็นอะไรที่โคตรจะเฟลสุด


นี่ดันไปเม้นขอบคุณ  ความเห็นที่ เชียร์ให้มีข่าวไปนานๆจะได้มีกระแส

เราตัดสินเธอเลยและคิดว่าเธอเป็นคนไม่ดีจากที่เธอไปตอบขอบคุณเค้าน่ะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่