มีคัมภีร์ไบเบิ้ล มาโผล่ในตู้เสื้อผ้าที่บ้าน หาต้นตอไม่เจอว่าเป็นของใคร มาได้อย่างๆร ใครเคยเจออะไรแบบนี้มั้ยครับ

ครอบครัวของผมเป็นชาวพุทธครับ เดิมที่บ้านที่ผมอาศัยอยู่ติดกับบ้านชาวคริสต์ หลังจากที่เขาขายบ้านให้ผม ผมก็รีโนเวตใหม่ทั้งหมด ไม่มีเค้าโครงหรือสิ่งของอะไรเหลือเลยครับ หลังจากนั้น ผ่านมาเกือบ 10 ปี ผมก็เปลี่ยนห้องเก็บของที่อยู่ใต้ดิน (แต่เป็นใต้ดินที่ลงไปแค่ครึ่งห้อง หน้าต่างเสมอพื้น) เปลี่ยนมาเป็นห้องนอน ของที่ห้องก็ของจากบ้านเก่าผมนี่แหละครับ ไม่มีอะไรที่เป็นของเจ้าของคนเก่าเลย ตู้เสื้อผ้า ก็เพิ่งจะประกอบใหม่จากร้านเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป เหตุการผ่านไปอีกนานแค่ไหนไม่รู้ แต่อยู่ๆ ผมเห็นคำภีร์ไบเบิ้ล เล่มเล็กๆ สีน้ำเงิน หนาๆ เก่า แต่ภายในสภาพดีอยู่ ด้านในเขียนเกี่ยวกับเรื่องของพระยะโฮวา ด้วยถ้อยคำสละสลวย อ่านแล้วสบายใจ เข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง ตอนนี้ผมยังเก็บไว้ครับ แต่เปลี่ยนไปเก็บที่หึ้งพระ ชั้นบนๆ เพราะถือว่าเป็นคำสอนของระดับศาสดา ผมเลยเคารพ และให้เกียรติเท่ากัน

แต่สิ่งที่คาใจก็เรื่องนี้แหละครับ มาได้ยังไง ผมถามพี่ชาย เขาบอกว่าหนังสือเล่มนี่ไม่ใช่หนังสือแจกแน่นอน เป็นหนังสือของชาวคริสที่เขาต้องขอจากทางโบสถ์โดยตรงเท่านั้น ไม่ใช่เอามาแจกกันง่ายๆ

เนื้อหาผมยังอ่านไม่จบนะครับ อ่านแต่ตอนต้นๆ ที่กล่าวถึงพระยะโฮวา และผมก็ไม่รู้ว่าเนื้อหาด้านในเรียกว่าอะไร ผมรู้แต่ว่าคำภีมีหลายเล่ม แต่ละเล่มเขียนถึงหัวข้อต่างๆแยกกัน

อย่างไรเสีย ถ้ามีสาระ ความรู้จากเพื่อนชาวคริสต์ ผมยินดีที่จะขอความรู้เหล่านั้นด้วยครับ

อนึ่ง หนังสือเล่มนั้น แม่ไม่ใช่ของศาสนาผม แต่ผมกลับเกิดความหวงแหนอย่างบอกไม่ถูกเลยครับ ผมเก็บไว้อย่างดีไม่ให้โดนฝุ่น ห่างไกลความชื้นด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่