[CR] รีวิว ทำอย่างไร เมื่อสายการบินยกเลิกเที่ยวบิน ประสบการณ์ตรง เมื่อวานนี้เลย (5/9/2019)

เราเตรียมตัวจะไปเที่ยวโอกินาว่าประมาณ 2-3 เดือน จองตั๋งเครื่องบิน จองโรงแรม จองอะไรต่างๆ นานา แต่เช้าวันบิน เราได้รับเมลจากสายการบิน ว่าทางสายการบินได้ยกเลิกเที่ยวบินที่เราจอง เนื่องจากพายุเหล่งเหลง พัดอย่างรุนแรง ในข่าวเขียนว่า เหล่งเหลงเดินทางด้วยความเร็ว 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เครื่องบินไม่สามารถขึ้นบินได้ นั้นคือสาเหตุที่ทำให้ทริปโอกินาว่าของเราต้องเลื่อนออกไป

อย่างตกใจหากสายการบินยกเลิกเที่ยวบิน คิดก่อนๆๆ ว่าเราจองอะไรไปบ้าง
จองเครื่องบิน โรงแรม ประกันภัย Wi-Fi รถเช่า บลาๆ เราต้องเลื่อนทั้งหมดให้ได้

โดยเริ่มจากสายการบินก่อน

เพราะสายการบินจะให้เราเลื่อนเที่ยวบินได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งเราต้องมาดูปฏิทินว่า เราจะเลื่อนไปเมื่อไหร่

การบินไปโอกินาว่า เราเลือกบินกับ Peach Air โดยกำหนดการเดิมของเราคือ วันที่ 6 ก.ย. จะบินออกจากสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 1.25 และถึงสนามบิน Naha เวลา 8.00 และกลับวันที่ 9 กันยา โดยออกจาก Naha เวลา 21.45 โดยจะถึงสุวรรณภูมิเวลา 00.15 ในวันที่ 10 กันยา แต่เมื่อเที่ยวบินขาไปเราถูกยกเลิก แต่เที่ยวบินขากลับยังไม่มีประกาศยกเลิก

ดังนั้น เราจะมีทางเลือก ดังนี้ คือ
1. หาเที่ยวบินใหม่จากสายการบินเดิม
2. ขอคืนเงินจากสายการบินเดิมและหาเที่ยวบินใหม่จากสายการบินใหม่
3. เลื่อนเที่ยวบินจากสายการบินเดิม
4. ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดและขอคืนเงินจากสายการบิน (ยกเลิกทริปโอกินาว่าไปเลย)

เมื่อมาคิดว่าถ้ายกเลิกไปเลยก็น่าเสียดาย สำหรับเรา เราเลือกข้อ 3 คือ เลื่อนเที่ยวบิน
โดยสายการบินให้เราเลื่อนเที่ยวบินเป็น วันที่ 11 – 14 ตุลาคม ด้วยเวลาเดิม จบเรื่องการเลื่อนเที่ยวบิน

มาเริ่มกันที่โรงแรม
เราจองโรงแรมผ่าน Agoda และ booking.com
โดยเราเริ่มจากติดต่อ Agoda ผ่านหน้าเว็บ ซึ่งจะมีช่องให้แชทกับเจ้าหน้าที่แบบ Real Time ไม่ต้องโทรให้เปลืองตังและเสียเวลารอ วิธีนี้เร็วสุด

โดยเราก็แจ้งไปว่าต้องการเลื่อนโรงแรมที่จองไว้ รายละเอียดการจอง หมายเลขการจอง แจ้ง Agoda ผ่านแชททางหน้าเว็บเลย
Agoda ทำงานรวดเร็วมากกกกกกกกกกก เมื่อแจ้งสาเหตุการเลื่อน โรงแรมและวันที่ต้องการเลื่อน ทาง Agoda ก็จัดการให้ทันทีโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ

*** สำหรับเคสเรา เรามีจองโรงแรมกับ Agoda ในวันที่ 12 – 14 ตุลาคม ที่กาญจนบุรี เราจึงสอบถาม Agoda ว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขื้น ทำให้เราต้องยกเลิกทริปกาญฯ จึงขอยกเลิกโรงแรมที่กาญฯ ได้หรือไม่
*** ซึ่ง Agoda แจ้งว่ายกเลิกได้ โดยไม่คิดค่าธรรมใดๆ และคืนเงินที่เราจ่ายเพื่อจองโรงแรมที่กาญให้ทั้งหมด ผ่านบัตรเครดิต คือดีมากกกกกกกกก น่ารักสุดๆ
ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ Agoda ที่ช่วยประสานงานด้วยค่ะ

ต่อๆ เราต้องยกเลิกโรงแรมที่จองกับ Booking.com
เมื่อกดเข้าไปยกเลิกใน App ปรากฎว่าต้องเสียค่าธรรมเนียมด้วย
ผีแม่บ้านขี้งกเข้าสิง ไม่ เราจะไม่ยอมเสีย เพราะมันไม่ได้เกิดจากเรา
เราเลยโทรไปหา Booking.com ซึ่งก็เป็นธรรมดา รอคิวนานเหมือนเดิม ซึ่งภาษาไทยก็จะนานเป็นพิเศษ
เราจึงเลือกคุยกับเจ้าหน้าที่เป็นภาษาอังกฤษเลย (จังหวะนั้นถ้ามีภาษาญี่ปุ่น เราก็จะกดเลือกภาษาญี่ปุ่น รีบ !!!!)
ซึ่งก็รอแป๊ปนึง เจ้าหน้าที่ก็รับ และเราก็อธิบายเรื่องทั้งหมดให้ฟัง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ถือสายรอก่อน จะติดต่อกับที่พักให้
และสุดท้ายเราก็สามารถยกเลิกได้ โดยไม่มีค่าธรรมเนียม

จบเรื่องโรมแรมมมมมมมมมมมมม

ต่อที่ประกันภัยการเดินทาง ซึ่งเราเลือก Cigna
เราติดต่อ Cigna ผ่านทาง inbox Facebook ซึ่ง Cigna ตอบช้านิดนึง แต่เมื่อ Cigna ตอบแล้ว เราก็แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด เหมือนกับแจ้งกับโรงแรม
ซึ่งทาง Cigna ก็เลื่อนระยะเวลาคุมครองการเดินทางเราใหม่ ตามเที่ยวบินใหม่ที่จะเดินทาง ซึ่งตอนนั้นเบลอมากแล้ว บอกวันถูกเดือนผิด
ทำให้ต้องรบกวน Cigna เปลี่ยนระยะเวลาการเดินทางให้ถึง 2 ครั้ง ต้องขอขอบคุณการบริการของ Cigna มากค่ะ ที่ให้บริการคนเอ๋อรายนี้ 55555

ต่อๆ

เราจองบัตรเข้าชม Okinawa World ผ่านทาง Klook ซึ่งจ่ายเงินไปแล้วเช่นกัน
อันนี้น่าแค้นใจสุด คือจองคืนวันที่ 5 ก่อนบิน ระบุวันและจ่ายเงินไปทันที

ซึ่งเราก็ติดต่อไปทาง Klook เล่าเรื่องราวคล้ายกันกับที่เล่าให้ที่อื่นๆ ฟัง
แต่ทาง Klook แจ้งว่าบัตรเข้าชมนั้นถูกกำหนดวันแล้ว จึงไม่สามารถเปลี่ยนวันได้
ซึ่งอีผีแม่บ้านขี้งก มีหรือจะยอม เล่าไปเพิ่มจ้า ว่าที่จะเลื่อนเนี่ยมันไม่ได้เป็นเพราะฉันนะ สายการบินเขายกเลิกเที่ยวบินเพราะน้องเหล่งเหลงต่างหาก
เราทำการแนบรูปประกาศยกเลิกเที่ยวบินที่มีคนถ่ายมาจากสนามบิน Naha เที่ยวบินก่อนและหลังเปลี่ยนแปลง โดยมีเลขที่การจองแนบไปด้วย (แต่เราปิดชื่อคนจองนะ เพื่อความปลอดภัยของเที่ยวบินเรา)

แต่ทาง Klook ก็ยังไม่ confirm ว่าจะสามารถเปลี่ยนวันได้หรือไม่ และส่งเมลมาแจ้งว่า รับเรื่องของเราไปแล้ว กำลังติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ เพื่อเลื่อนวันเข้าชม เราหวังว่าจะเลื่อนได้ แต่ก็ต้องทำใจไว้ครึ่งนึงว่ามันเลื่อนไม่ได้ เจ็บใจชะมัดดดดดด ลุ้นต่อว่าจะสามารถเลื่อนได้ป่าวววว

ยังไม่จบบบบบบบ เพราะ เราเตรียมการไว้เยอะมากกกก เราจองที่จอดรถผ่านทาง https://www.airxparks.com/ จอง Wi-Fi กับ Samuraiโดยจ่ายเงินไปแล้ว ซึ่งก็ทำเหมือนกันกับโรงแรมและประกันภัยนั้นแหละค่ะ และการจองของเราสามารถเลื่อนได้ตามปกติโดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่ม ส่วนรถเช่าที่โอกินาว่า ตอนนี้ยังไม่ได้รับการตอบกลับ แต่เรายังไม่ได้เสียค่าจอง จึงไม่คิดอะไร แต่ก็อยากให้เค้ารับรู้สาเหตุการยกเลิกการจอง เราได้ส่งเมลไปหาบริษัทที่เราจอง ตอนนี้ก็รอการตอบกลับของทางบริษัท

จะบอกว่า ณ. เวลานั้นที่รู้ว่าเที่ยวบินถูกยกเลิก เราไม่ได้มีสติดี 55555 เอ๋อ นอยด์ ไม่โอเค เทเราทำไม
เตรียมตัวมาเป็นเดือนๆ เมื่อคืนเพิ่งเก็บของลงกระเป๋าเองงงงง ทำไมถึงทำกับช้านแบบนี้

ซึ่งเราก็ไม่อยากให้คนอื่นที่ถูกยกเลิกเที่ยวบินเป็นแบบเรา
เราเลยตั้งใจทำกระทู้รีวิวนี้ขึ้นมา รู้สึกว่าตัวเองมีประโยชน์ก็วันนี้แหละ

รอบหน้าจะมารีวิวโอกินาว่าจริงๆ แล้วนะ 5555555
ชื่อสินค้า:   Peach Air
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่