[KPOP] ซอนมี (SUNMI) เปิดเผยความต่างของการทำงานกับ JYP และการเป็นตัวเอง

ซอนมี หนึ่งในศิลปินโซโลสาวระดับท็อปของวงการ KPOP ในยุคปัจจุบัน
ได้เปิดเผยถึงการทำงานของเธอที่เปลี่ยนแปลงไปหลังจากที่ออกจากการเป็นศิลปินของ JYP ในรายการ Radio Star สัปดาห์นี้ ซอนมี ได้มาร่วมเป็นแขกรับเชิญเพื่อพูดคุยถึงการทำงานของเธอในปัจจุบัน ซึ่งเธอกำลังอยู่ระหว่างการโปรโมตเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า LALALAY ที่ปล่อยออกมาเมื่อช่วงปลายเดือน สิงหาคม ที่ผ่านมา

สำหรับผลงานที่ผ่านมาหลังจากการออกจากการเป็ฯศิลปินของ JYP หลายๆคนตั้งขอสังเกตว่า ซอนมี ได้แสดงท่าทางและสีหน้าเพื่อสื่อสารอารมณ์ของเพลงออกมาได้อย่างหลากหลาย และเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้การแสดงของเธอดูโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเธอได้เปิดเผยการทำงานเบื้องหลังในเรื่องนี้ว่า

“ตอนที่ฉันออกจาก JYP มาฉันตัดสินใจเลยค่ะว่าต่อจากนี้จะเป็นคนควบคุมในเรื่องการทำงานต่างๆด้วยตัวเอง ฉันลงรายละเอียดการแสดงของฉันถึงขนาดที่ต้องคำนวนจังหวะการหายใจเข้าออกบนเวทีเลย”
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
________________________________
ซึ่งการตัดสินใจในเรื่องนี้มาจากประสบการณ์การทำงานกับทีมงานของ JYP รวมไปถึง พัคจินยอง ที่วางกรอบทุกอย่างไว้ให้กับเธอทั้งหมดจนทำให้เธอรู้สึกว่าไม่สามารถแสดงความเป็นตัวเองออกมาได้เต็มที่

“จะเห็นได้ว่าการแสดงบนเวทีของฉันในปัจจุบันจะต่างไปมากค่ะ ตอนที่อยู่ JYP โปรดิวเซอร์ พัคจินยอง บอกให้ฉันอย่าแสดงอารมณ์ทางสีหน้าออกมาให้ทำหน้านิ่งๆ อย่างในเพลง 24 Hours จะเห็นชัดค่ะ แม่แต้ขนตาปลอมฉันก็ไม่ได้ติดนะคะ ดังนั้นพอออกจาก JYP มา ฉันก็เลยตัดสินใจที่จะแสดงสีหน้าและอารมณ์ในทุกๆแบบที่ฉันอยากจะถ่ายทอดออกมาบนเวที”

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

และสิ่งที่ ซอนมี ตัดสินใจในครั้งนั้นก็กลายเป็นเอกลักษณ์ของเธอที่โดดเด่นทำให้ทุกโชว์ของเธอสะกดสายตาของผู้ชม และทำให้เธอกลายเป็นศิลปินโซโล่ที่งานเทศกาลต่างๆต้องการให้เธอไปร่วมงานเป็นอันดับต้นๆ

ศลป.หรือไอดอล น้อยคนจริงๆที่จะได้แสดงตัวตนของตัวเองออกมาให้คนอื่นได้เห็นบนเวทีหรือได้ใส่ลงไปในผลงาน
เพราะส่วนใหญ่จะมีคาเรคเตอร์ที่สร้างมาให้โดยค่าย



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่