คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
CR-V G3 ปี 08 ก็จะเป็นตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ มี 3 รุ่นย่อย
1. 2.0S ขับสอง
2. 2.0E ขับสี่
3. 2.4EL ขับสี่
2.0S ขับสอง .. กาบรอบคันสีดำ / ไม่มีไฟตัดหมอกหน้า / แอร์ไม่มีจอ ไม่ออโต้ / ไม่มีสวิทช์คุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย
2.0E ขับสี่ .. กาบข้างสีเทาเมทัลลิค / ไฟตัดหมอกหน้า / แอร์ออโต้ มีจอ พร้อม Heater / สวิทช์คุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย
2.4EL ขับสี่ .. ไฟหน้า Xenon ปรับสูงต่ำออโต้ / ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ (ถ้าจำไม่ผิด) / เบาะไฟฟ้าคู่หน้า / พวงมาลัยแบบไฮดรอลิค
อัตราเร่ง
พวก 2.0 หายห่วงครับ ออกตัว อืดอาด คันเร่งหน่วง กดแล้วนับ 1 .. 2 มันถึงพุ่ง ทางแก้ก็กล่องคันเร่งสักใบ กระฉับกระเฉงขึ้น ลอยตัวแล้ว เกิน 80 แล้ว แซงทันใจใช้ได้ (ถ้าผ้ายางไม่ไปรองใต้คันเร่ง ทำให้กดคันเร่งได้ไม่สุด)
พวก 2.4 ออกตัวพุ่งกว่า พลกำลังดีกว่าชัดเจน แต่ไม่ได้วิ่งแบบเก๋ง Accord / Camry นะ ตัวมันสูง ต้านลม
อัตราสิ้นเปลือง
ในเมืองคุยกัน 6 กม./ลิตร ทางไกล 13 - 14 กม./ลิตร สำหรับ 2.0 ขับสอง และ ลบ 1 สำหรับขับสี่ ส่วน 2.4 ทางไกล 9 - 10 กม./ลิตร ครับ
ช่วงล่าง
ถ้าจำไม่ผิด ตัวขับสี่ จะได้เหล็กกันโคลงเส้นโตกว่า รถจะกระด้างกว่านิด เกาะกว่าหน่อย โดยรวมช่วงล่างติดไปทางแข็ง ท้ายโยนหน่อยๆ เข้าโค้งก็เอียงตามประสารถสูง
เรื่องเกาะ ถ้าคุ้นกับรถแล้ว ก็ไม่มีปัญหา เข้าออกโค้งได้น้องๆเก๋งซิ่ง ทางไกล นั่งเต็มรถ แช่ยาวๆ 180 ก.ม./ช.ม. คนในรถก็ไม่บ่นอะไรนะ หลับสบาย
เบรค
ตัวนี้ ยังมี BAS ระบบเพิ่มแรงเบรค แตะเบาๆก็หัวทิ่ม แต่มาเร็วๆดันไหลยาว เอาไม่อยู่ซะงั้น ถ้าขับเร็วคงต้องปรับปรุงเบรคหน่อย หาผ้าเบรคดีๆให้มัน พื้นฐานเบรคมันดีนะ แต่ผ้าเบรคมันห่วยนะ
ภายใน
เก็บเสียง อย่าคาดหวัง เสียงลมดัง เสียงจากพื้นก็ดัง เป็นอันว่าได้ HONDA แท้ๆ
เบาะหน้า ตัวโตดี เบาะนั่งยาวถึงข้อพับ พนักพิงหลังมีดันหลังในตัว (พวกเบาะไฟฟ้า จะปรับดันหลังได้) นั่งสบายไม่เมื่อยหลัง ตินิดเดียว พนักพิงศีรษะจะดันหัวหน่อย ต้องปรับตัวกับมันนิด ไม่งั้นจะปวดคอ ที่ท้าวแขนแบบรถตู้ใช้งานได้ดี ขับทางไกลสบายครับ
เบาะหลัง ไม่มีปัญหา ปรับเอนได้หลายระดับ พับยกไว้ขนของได้
จุกจิกเหรอ
1. หนักๆแพงๆ มีแร็คพวงมาลัยของ 2.0 แต่ก่อน 4 หมื่นกว่า ตอนนี้เหลือ 2.5 หมื่นละ
2. หัวฉีดพัง .. ตอนนั้น HONDA ขยายประกันเป็น 7 ปี 1.6 แสนกม. ใครเข้าศูนย์ตลอดก็เคลมได้ หมื่นกว่าบาท
3. หน้าคลัชท์คอมพัง .. ก็เหมือนหัวฉีดเช่นกัน
ที่เหลือ ว่ากันตามอายุการใช้งาน
1. มอเตอร์พัดลมไฟฟ้า ตัวละ 3.8 พัน หา Denso Coolgear พันกว่าบาท
2. ลูกรอกสายพาน 3.8 พัน
3. บู๊ชปีกนก / บู๊ชคอม้า ด้านหน้า รวมค่าแรง ในศูนย์ 1 หมื่นบาท
4. ลูกหมากกันโคลง ตัวละ 1.8 พัน (ของเทียบ คู่ละพัน .. ทนป่าวไม่รู้)
5. ไดชาร์จ เข้าศูนย์เกือบ 2 หมื่น (ซ่อมข้างนอก 3 พัน)
มีแค่นี้มั้ง จาก CR-V G3 2.0 ทั้ง 2 คันที่บ้าน โดยรวม ถือว่า เป็นรถที่ทนทานดี ไม่จุกจิก ครับ
1. 2.0S ขับสอง
2. 2.0E ขับสี่
3. 2.4EL ขับสี่
2.0S ขับสอง .. กาบรอบคันสีดำ / ไม่มีไฟตัดหมอกหน้า / แอร์ไม่มีจอ ไม่ออโต้ / ไม่มีสวิทช์คุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย
2.0E ขับสี่ .. กาบข้างสีเทาเมทัลลิค / ไฟตัดหมอกหน้า / แอร์ออโต้ มีจอ พร้อม Heater / สวิทช์คุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย
2.4EL ขับสี่ .. ไฟหน้า Xenon ปรับสูงต่ำออโต้ / ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ (ถ้าจำไม่ผิด) / เบาะไฟฟ้าคู่หน้า / พวงมาลัยแบบไฮดรอลิค
อัตราเร่ง
พวก 2.0 หายห่วงครับ ออกตัว อืดอาด คันเร่งหน่วง กดแล้วนับ 1 .. 2 มันถึงพุ่ง ทางแก้ก็กล่องคันเร่งสักใบ กระฉับกระเฉงขึ้น ลอยตัวแล้ว เกิน 80 แล้ว แซงทันใจใช้ได้ (ถ้าผ้ายางไม่ไปรองใต้คันเร่ง ทำให้กดคันเร่งได้ไม่สุด)
พวก 2.4 ออกตัวพุ่งกว่า พลกำลังดีกว่าชัดเจน แต่ไม่ได้วิ่งแบบเก๋ง Accord / Camry นะ ตัวมันสูง ต้านลม
อัตราสิ้นเปลือง
ในเมืองคุยกัน 6 กม./ลิตร ทางไกล 13 - 14 กม./ลิตร สำหรับ 2.0 ขับสอง และ ลบ 1 สำหรับขับสี่ ส่วน 2.4 ทางไกล 9 - 10 กม./ลิตร ครับ
ช่วงล่าง
ถ้าจำไม่ผิด ตัวขับสี่ จะได้เหล็กกันโคลงเส้นโตกว่า รถจะกระด้างกว่านิด เกาะกว่าหน่อย โดยรวมช่วงล่างติดไปทางแข็ง ท้ายโยนหน่อยๆ เข้าโค้งก็เอียงตามประสารถสูง
เรื่องเกาะ ถ้าคุ้นกับรถแล้ว ก็ไม่มีปัญหา เข้าออกโค้งได้น้องๆเก๋งซิ่ง ทางไกล นั่งเต็มรถ แช่ยาวๆ 180 ก.ม./ช.ม. คนในรถก็ไม่บ่นอะไรนะ หลับสบาย
เบรค
ตัวนี้ ยังมี BAS ระบบเพิ่มแรงเบรค แตะเบาๆก็หัวทิ่ม แต่มาเร็วๆดันไหลยาว เอาไม่อยู่ซะงั้น ถ้าขับเร็วคงต้องปรับปรุงเบรคหน่อย หาผ้าเบรคดีๆให้มัน พื้นฐานเบรคมันดีนะ แต่ผ้าเบรคมันห่วยนะ
ภายใน
เก็บเสียง อย่าคาดหวัง เสียงลมดัง เสียงจากพื้นก็ดัง เป็นอันว่าได้ HONDA แท้ๆ
เบาะหน้า ตัวโตดี เบาะนั่งยาวถึงข้อพับ พนักพิงหลังมีดันหลังในตัว (พวกเบาะไฟฟ้า จะปรับดันหลังได้) นั่งสบายไม่เมื่อยหลัง ตินิดเดียว พนักพิงศีรษะจะดันหัวหน่อย ต้องปรับตัวกับมันนิด ไม่งั้นจะปวดคอ ที่ท้าวแขนแบบรถตู้ใช้งานได้ดี ขับทางไกลสบายครับ
เบาะหลัง ไม่มีปัญหา ปรับเอนได้หลายระดับ พับยกไว้ขนของได้
จุกจิกเหรอ
1. หนักๆแพงๆ มีแร็คพวงมาลัยของ 2.0 แต่ก่อน 4 หมื่นกว่า ตอนนี้เหลือ 2.5 หมื่นละ
2. หัวฉีดพัง .. ตอนนั้น HONDA ขยายประกันเป็น 7 ปี 1.6 แสนกม. ใครเข้าศูนย์ตลอดก็เคลมได้ หมื่นกว่าบาท
3. หน้าคลัชท์คอมพัง .. ก็เหมือนหัวฉีดเช่นกัน
ที่เหลือ ว่ากันตามอายุการใช้งาน
1. มอเตอร์พัดลมไฟฟ้า ตัวละ 3.8 พัน หา Denso Coolgear พันกว่าบาท
2. ลูกรอกสายพาน 3.8 พัน
3. บู๊ชปีกนก / บู๊ชคอม้า ด้านหน้า รวมค่าแรง ในศูนย์ 1 หมื่นบาท
4. ลูกหมากกันโคลง ตัวละ 1.8 พัน (ของเทียบ คู่ละพัน .. ทนป่าวไม่รู้)
5. ไดชาร์จ เข้าศูนย์เกือบ 2 หมื่น (ซ่อมข้างนอก 3 พัน)
มีแค่นี้มั้ง จาก CR-V G3 2.0 ทั้ง 2 คันที่บ้าน โดยรวม ถือว่า เป็นรถที่ทนทานดี ไม่จุกจิก ครับ
แสดงความคิดเห็น
สวัสดีคะ สอบถามผู้รู้รถยนต์มือ2 พอดีว่ากำลังสนใจ รถHONDA. CRV ปี2008 อยากรู้ข้อดี ข้อเสียเป็นอย่างไร ภายในรถกว้างไหม