เห็นตอนนี้เส้นผัดไทยเขามีนวัตกรรมใหม่ ๆ ไว้สำหรับส่งออกซะด้วย ผมไปนั่งอ่านมา เป็นผลงานของเอสเอ็มอีไทย ที่สามารถส่งออกไปยังต่างประเทศ ในชื่อ “ผัดไทยพ่อแดง” (Padthai Paudaeng) งานนี้เท่าที่ได้อ่านมาจากผลงานของคุณพรพิไล เอี่ยมบริสุทธิ์ จาก
จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัวที่ตกทอดเป็นยุคที่ 3 แล้ว แบบนี้น่าสนใจเหมือนกัน
ด้วยความที่เป็นสูตรเด็ดของครอบครัวเพื่อมาต่อยอดได้ง่ายๆ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่เส้นของผัดไทยและน้ำผัดไทยที่สามารถใส่ลงในกระทะ ผัดได้ทันที
เพียง 3 นาทีคุณก็สามารถผัดไทยได้อย่างสนุกสนานแล้ว โดยเฉพาะคนที่อยู่ต่างประเทศ
เจ้าหน้าที่ไม่ได้มาเชียร์เส้นผัดไทยนี้นะครับ แต่อยากจะบอกว่า ด้วยเอสเอ็มอี ที่สามารถพัฒนาตัวเองพร้อมให้ก้าวไกล มาจากจุดเริ่มต้นที่เป็น กลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาข้าวหนองอ้อ ช่วยชีวิตหมูป่า ในช่วงเวลาสำคัญของคนไทย ที่สามารถรวมใจ เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในช่วงเวลานั้น รวมทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์จาก “พันธุ์ข้าวไทย กข 43” ซึ่งถือว่าเป็นพันธุ์ข้าวที่เหมาะสมกับการพัฒนาให้เป็นเส้นผัดไทยแบบพรีเมี่ยมเรื่องราวของเส้นผัดไทย ยังต้องพัฒนาเข้าสู่กระบวนสากล เพื่อให้สินค้าสามารถส่งออกได้เป็นอย่างดี โดยผ่าน Central Lab หน่วยงานของรัฐ ที่มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นมาตรฐานที่ดี รวมทั้งเรื่องเงินที่เข้ามาหล่อเลี้ยงบริษัทก็เป็นอีกส่วนหนึ่งเห็นว่าได้ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยหรือ SME D
Bank เพื่อช่วยในการพัฒนาเรื่องบัญชีเดียว การจัดทำบัญชี หรือการยื่นภาษี และแถมยังสามารถซื้อเครื่องจักรใหม่ ๆ มารองรับตลาดออนไลน์และตลาดต่างประเทศด้วยนะ

เออ.. เจ้าหน้าที่ลืมบอกไป เส้นผัดไทยเดี๋ยวนี้เขาพัฒนาเป็นเส้นแฟนซี 5 สี ทำมาจากสมุนไพรธรรมชาติทั้งนั้น เริ่มต้น สีน้ำตาลจากข้าวไรซ์เบอรี่
สีเขียวจากใบเตย สีเหลืองจากดอกคำฝอย สีม่วงจากดอกอัญชัน และสีขาวได้จากข้าวเจ้า เรียกได้ว่าเป็นของฝากอย่างดีอีกด้วย

ใครสนใจลองดูนะ อย่างไงเราก็ต้องช่วยๆ กันให้เอสเอ็มอีไทยสามารถเติบโตต่อไปได้
“ผัดไทยพ่อแดง” แฟนซี 5 สี อร่อยง่ายใน 3 นาที ตอบโจทย์เมนูสุดฮอต ถูกปากคนไทยดังไกลถึงต่างแดน
ด้วยความที่เป็นสูตรเด็ดของครอบครัวเพื่อมาต่อยอดได้ง่ายๆ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่เส้นของผัดไทยและน้ำผัดไทยที่สามารถใส่ลงในกระทะ ผัดได้ทันที
เพียง 3 นาทีคุณก็สามารถผัดไทยได้อย่างสนุกสนานแล้ว โดยเฉพาะคนที่อยู่ต่างประเทศ
เจ้าหน้าที่ไม่ได้มาเชียร์เส้นผัดไทยนี้นะครับ แต่อยากจะบอกว่า ด้วยเอสเอ็มอี ที่สามารถพัฒนาตัวเองพร้อมให้ก้าวไกล มาจากจุดเริ่มต้นที่เป็น กลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาข้าวหนองอ้อ ช่วยชีวิตหมูป่า ในช่วงเวลาสำคัญของคนไทย ที่สามารถรวมใจ เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในช่วงเวลานั้น รวมทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์จาก “พันธุ์ข้าวไทย กข 43” ซึ่งถือว่าเป็นพันธุ์ข้าวที่เหมาะสมกับการพัฒนาให้เป็นเส้นผัดไทยแบบพรีเมี่ยมเรื่องราวของเส้นผัดไทย ยังต้องพัฒนาเข้าสู่กระบวนสากล เพื่อให้สินค้าสามารถส่งออกได้เป็นอย่างดี โดยผ่าน Central Lab หน่วยงานของรัฐ ที่มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นมาตรฐานที่ดี รวมทั้งเรื่องเงินที่เข้ามาหล่อเลี้ยงบริษัทก็เป็นอีกส่วนหนึ่งเห็นว่าได้ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยหรือ SME D
Bank เพื่อช่วยในการพัฒนาเรื่องบัญชีเดียว การจัดทำบัญชี หรือการยื่นภาษี และแถมยังสามารถซื้อเครื่องจักรใหม่ ๆ มารองรับตลาดออนไลน์และตลาดต่างประเทศด้วยนะ
เออ.. เจ้าหน้าที่ลืมบอกไป เส้นผัดไทยเดี๋ยวนี้เขาพัฒนาเป็นเส้นแฟนซี 5 สี ทำมาจากสมุนไพรธรรมชาติทั้งนั้น เริ่มต้น สีน้ำตาลจากข้าวไรซ์เบอรี่
สีเขียวจากใบเตย สีเหลืองจากดอกคำฝอย สีม่วงจากดอกอัญชัน และสีขาวได้จากข้าวเจ้า เรียกได้ว่าเป็นของฝากอย่างดีอีกด้วย
ใครสนใจลองดูนะ อย่างไงเราก็ต้องช่วยๆ กันให้เอสเอ็มอีไทยสามารถเติบโตต่อไปได้