วิศวะคอม หรือบริหารธุกิจ

จขกทกำลังจะเข้ามหาลัยในปีนี้ แต่ยังไม่สามารถเลือกได้ว่าจะเข้าคณะอะไรระหว่าง ise chula (วิศะวะ อินเตอร์จุฬา) กับ bba (จุฬาหรือธรรมศาตร์) อย่างที่ทราบคือ เรามุ่งจะเข้าอินเตอร์ แต่ไม่แน่ใจว่าควรไปทางสายวิศวะ หรือบริหารธุรกิจการเงินดี ส่วนตัวไม่ได้ชอบอะไรเป็นพิเศษ แต่ก็เป็นสองคณะที่คิดว่าชอบและเหมาะกับเราที่สุดแล้ว ทุกคนมีความคิดเห็นอย่างไรกับทั้ง 2 คณะนี้บ้าง 

ส่วนตัวแล้วเป็นคนเชื่อว่า ควรเรียนในสิ่งที่ชอบและอยากเรียน ไม่ควรเรียนเพียงเพื่อตามกระแสสังคม นี่เป็นเหตุผลที่จขกท ได้ล้มเลิกการตั้งใจจะเข้าแพทย์ศาสตร์แต่แรก เราเชื่อว่า ไม่ว่าอยู่ field ไหน ตราบใดที่ชอบในสิ่งที่เราทำ และทำมันได้ดี ไม่ว่ามันจะเป็นคณะที่คะแนนไม่สูง หรืออะไรก็ตาม สุดท้ายหากเราเก่งจริงและเป็นท็อปของสายงานเรา ก้สามารถประสบความสำเร็จได้อยู่ดี เราไม่ได้โชคดีเหมือนหลายๆคนที่รุ้ว่าเกิดมาเราจะต้องไปเป็นอาชีพนี้เท่านั้น แต่หลังจากได้พิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนก็พบว่าสองคณะนี้ ตรงกับความชอบของเรามากที่สุด เรื่องความชอบจึงได้ถูกตอบโจทย์ไปเรียบร้อยแล้ว

อยากรู้ว่าทุกคนคิดอย่างไรกับ 2 คณะนี้ (ใครอยู่จะรีวิวคณะให้ฟังก็ได้ แหะๆ อยากรู้เหมือนกัน ไม่ค่อยรู้เรื่อง ise เท่าไหร่เลย สังคม เพื่อน บลาๆ)
หรือใครมีไอเดียว่าในอนาคตสายงานใดจะเปิดตลาดมากกว่า อยากรู้ด้วยว่ามันมีเหตุผลอะไรมั้ยที่จะทำให้คนเราเลือกการเงิน และไม่ใช่วิศวะ ถ้าไม่นับเหตุผลของความชอบและความถนัด หรือมีความคิดเห็นส่วนตัวเช่นใด คอมเม้นมาได้เลยค่า อยากรับรู้ถึงคอมเม้นของหลายๆคน

ปล1.ถามผู้ใหญ่มาหลายคนได้ความว่า เรียนจบวิศวะ ดูดีกว่าจบการเงินแน่นอน เลยมีความรู้สึกเอนไปทางวิศวะเล็กๆ  แต่อีกใจนึงเราก็รู้สึกว่า เราไม่ได้เก่งฟิสิกส์แบบเว่อวัง ทำให้ หากอยู่สายการเงิน โอกาสที่จะได้เกรดดีๆก็อาจจะง่ายกว่า ประมานว่าเรียนง่ายกว่าเป็นต้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่