เข็ดกับการตอบคำถามของ KLOOKTH

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เข้าไปซื้อ express pass ของ universal studio japan ผ่านทางเวบไซต์ของ klook  ก็นั่งอ่านรายละเอียดแล้วไปเจอข้อความว่าและ link ว่า

"เราขอแนะนำให้คุณซื้อบัตร Universal Express® Pass 4 - มาตรฐาน เพื่อรับการยืนยันในทันที!"

ก็เลยกดเข้าไปดูใน link นั้น ก็มีรายละเอียดทุกอย่างเหมือน link แรก แต่ราคากับวันที่ที่ให้เลือกไม่เหมือนกัน ก็เลยเกิดสงสัย (เพราะก่อนหน้านี้เคยซื้อบัตรต่างๆของญี่ปุ่นแล้วก็มีประเด็นสงสัยเรื่องวันที่ที่ให้ระบุตอนซื้อบัตรนั้นคือวันอะไร ว่าเป็นวันที่รับบัตร หรือ วันที่จะใช้บัตร หรือ วันที่สั่งซื้อ)  เลยได้ส่ง link ทั้งสองอันไปทาง line เพื่อสอบถาม ว่าต่างกันอย่างไร และ link อันแรกใช้ในเดือน ต.ค. ได้หรือไม่

พอเจ้าหน้าที่ตอบว่าได้ ก็เลยเข้าไปทำการซื้อทั้งหมด 7 ใบ ซึ่งตอนเลือกวันที่มันให้เลือกได้วันเดียวคือวันที่ 1/9/19 ตอนนั้นไม่ได้เอะใจอะไรคิดว่าเพราะ "เพื่อเป็นการยืนยันทันที" ตามที่อ่านจาก link 
 พอได้ voucher มาก็เข้าไปตรวจสอบแล้วเห็นว่ามันระบุบน voucher ว่าใช้ได้วันที่ 1/9/19 เท่านั้น ก็รีบกลับไปถามทาง klook ว่าทำไมบัตรถึงระบุเป็นวันที่ 1/9/19  (คือวันพรุ่งนี้แล้ว ซึงตอนนี้ยังอยู่เมืองไทยอยู่เลย) จะขอเปลี่ยนวันที่ทำการจองใหม่
ซึ่งทางนั้นตอบกลับมาว่า

ลูกค้าสอบถาม link อันที่สอง ต้องเลือกตามวันที่เข้า ไม่สามารถเปลี่ยนหรือยกเลิกได้  

งงเลยทั้งๆที่ผมถามถึง link แรก และlink ที่ส่งไปถามถึงวันที่ที่จะไปก็ส่งไปในข้อความเดียวกัน เลยเข้าเวบทำการยกเลิกและส่งเมล์ไปแจ้งถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ได้เมล์ตอบกลับมาประมาณเดิมว่า ไม่สามารยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงได้ เพราะระบุในเวบไว้แล้ว ถ้าลูกค้าไม่สามารถใช้ในวันดังกล่าวได้สามารถให้คนอื่นใช้แทนได้

กลายเป็นเสียเงินประมาณ 20,000 บาทไปฟรี ๆ เลย กับการที่อ่านข้อความบนเวบแล้วตีความหมายผิด ซึ่งต่อไปมีอะไรสงสัยก็ให้อ่านเอาในเวบ เพราะถามไปก็ไม่ได้ช่วยอะไร

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่