CABIN CREWS ของหลายๆสายการบินชอบโพสต์ด่าทอผู้โดยสารแบบหยาบคาย

อยากสอบถามทางสายการบินต่างๆว่า มีมาตรการอะไรบ้างที่ใช้ควบคุม พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ที่ชอบเอาเรื่องส่วนตัวผู้โดยสาร หรือ เอาประสบการณ์แย่ๆที่เจอกับผู้โดยสารมาด่าลง social ด้วยถ้อยคำหยาบคาย

ถึงแม้จะมิได้เอ่ยชื่อหรือเปิดเผยให้ทราบถึงตัวบุคคล ( บางคนทำ ) แต่เราในฐานะที่ทำงานสายอาชีพการให้บริการเหมือนกัน และ เป็นผู้ใช้บริการสายการบินในการเดินทางตลอดเวลา เกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัย และรู้สึกไม่สบายใจหากเกิดว่าเราบังเอิญไปทำให้ใครคนใดเกิดความไม่พอใจแล้วไปโพสต์ด่าเราลับหลัง และรู้สึกว่ามันเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

เราทำงานในโรงแรมระดับชั้นนำของโลกในหลายๆประเทศ จะมีมาตรการชัดเจนว่าห้ามนำข้อมูลหรืออะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้องกับแขกไปเผยแพร่ไม่ว่าจะบวกหรือลบตามช่องทางใดช่องทางหนึ่งโดยเฉพาะ social networks หากถูกจับได้อาจถึงโดนไล่ออกและโดน blacklist จาก chain นั้นๆ เนื่องจากทำให้ทั้งภาพลักษณ์ของแบรนด์และมาตรฐานของโรงแรมดูแย่ลง

แหล่งข้อมูลที่ได้รับหลักๆคือมาจากกลุ่มเพื่อนใน social ที่ทำงานสายงานนี้ เกือบทุกคนจะต้องมี negative post เกี่ยวกับผู้โดยสารตลอดเวลา บางครั้งถึงกับใช้คำหยาบคายและรุนแรง และยังมีเพจที่รวบรวมเรื่องราวแย่ๆต่างๆของผู้โดยสารไว้อีกด้วย

ที่เคยพบบ่อยๆก็มีเพื่อนที่ทำงานสายการบิน การบินไทย Air Asia Thai Smile Nok Air 

พวกที่ทำงานสายการบิน Emirates Etihad Qatar หรือสายการบินประจำชาติอื่น ไม่ค่อยเห็นโพสต์แนวนี้เท่าไหร่ แต่ก็อาจจะเพราะส่วนน้อยที่ทำงานสายการบินต่างชาติกับอาจจะเวลาที่เล่น social ไม่ตรงกันเลยทำให้ไม่เห็นโพสต์
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่