โดนตัวแทนประกัน กรุงไทย แอกซ่า โกงเงิน เรื่องตัวแทนประกันแล้วไม่ส่งเงินเข้าบริษัท

       แม่เราท่านเป็นคนต่างจังหวัด อายุ 60  เป็นแม่ค้า ไม่รู้หนังสือ เขาทำประกันให้พ่อ และของท่านเอง  ท่านซื้อประกันชีวิตกับตัวแทนประกันชีวิต กรุงไทย แอกซ่า และท่านได้จ่ายเบี้ยประกันตรงตามกำหนดครบทุกงวด เมื่อปลายเดือนสิงหาคม พศ2562 ทางศูนย์ใหญ่ของบริษัทประกันชีวิตกรุงไทย แอกซ่า แจ้งว่าขาดการส่งเบี้ยประกันทั้งแต่ พศ2560  เราจ่ายทุกครั้งโดยมีตัวแทนมารับเงิน เพื่อจ่ายเบี้ยให้  หลังจากทราบเรื่องได้ติดต่อไปยังสำนักงานใหญ่ ได้แจ้งว่าขาดการส่งเบี้ยไปนานแล้ว และให้ไปตามกับตัวแทนเอง คือ งง มาก บริษัทต้องมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ไหมค่ะ 

        เราได้โทรไปหาบริษัทประกัน กรุงไทย แอกซ่าที่สาขาเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า ทางผู้จัดการทราบเรื่องเดือนแล้ว ว่าตัวแทนได้นำเงินของลูกค้าไปใช้ และให้โอกาศตัวแทนหาเงินมาคืนลูกค้า แต่ทั้งนี้ตัวแทนได้พ้นจากการเป็นพนักงานแล้ว ให้เราไปตามกับตัวแทนให้หาเงินมาคืน

       หลังจากนั้นเราได้โทรหาตัวแทน ได้คำตอบแค่ว่าขอโทษ เค้าทำเงินของลูกค้าหาย ทำให้ไม่สามารถจ่ายเบี้ยให้ลูกค้าได้ และจะหาเงินมาคืนให้แต่ไม่รับปากว่าจะได้เมื่อไหร่ ซึ้งรู้เลยว่าจะไม่คืนแน่ๆ
       
       ประเด็น คืออยากให้ กรุงไทย ออกซ่า ช่วยรับผิดชอบ และติดตามให้ตัวแทนนำเงินมาชดใช้ให้ลูกค้าด้วย 
ตอนนี้ได้เขียนหนังสือร้อนเรียนไปยัง สำนักงานใหญ่ กรุงไทย ออกซ่า และ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) แล้ว หวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะ 

ตอนนี้เราอยู่ทำงานกรุงเทพ พ่อแม่อยู่ต่างจังหวัด เอกสารทุกอย่างก็อยู่กับท่าน ตั้งใจจะไปร้อนเรียนที่(คปภ.) แต่ยังไม่มีเอกสารในมือเลยค่ะ  
ตอนนี้สงสารแม่มาก ต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะเคลียดเรื่องนี้ ท่ายจ่ายประกันไปปี 50,000 ขาดส่ง 2 ปี ก็ 100,000บาทแล้ว และของพ่ออีก ตอนนี้ให้ท่านไปแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานไว้ก่อนค่ะ

ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆหน่อยค่ะ กรณีแบบนี้เราทำยังไงได้บ้างค่ะ 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่