ฟีฟ่าประกาศ 3 ประตูสุดยอดลุ้นปุสกัส2019 (มีคลิป)

ฟีฟ่า เปิดโผ 3 ประตูสุดท้ายที่ได้เข้ารอบลุ้นรางวัล "ปุสกัส อวอร์ด" ประจำปี 2019 โดยมีทั้ง ลิโอเนล เมสซี่, ดาเนี่ยล โซรี และ ฮวน เฟอร์นันโด ควินเตโร ที่ได้ลุ้นรางวัลทรงเกียรติ

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศ 3 นักเตะที่ได้เข้ารอบสุดท้ายลุ้นรางวัลประตูยอดเยี่ยม หรือ "ปุสกัส อวอร์ด" ประจำปี 2019 ได้แก่ ลิโอเนล เมสซี่, ดาเนี่ยล โซรี และฮวน เฟอร์นันโด ควินเตโร โดยประตูสุดงามที่ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ตะบันใส่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลุดโผหน้าตาเฉย

รางวัลทรงเกียรติดังกล่าวจะตัดสินจากการยิงประตูที่สุดโดดเด่น หรือเป็นการยิงประตูที่สวยสดงดงามในรอบปี โดยผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย ต่างก็ทำประตูได้อย่างน่าเหลือเชื่อให้กับต้นสังกัดของพวกเขา และคู่ควรกับการได้เข้าชิงรางวัลนี้
    
1. ลิโอเนล เมสซี่ - เรอัล เบติส 1-4 บาร์เซโลน่า (17 มีนาคม 2019)

เมสซี่ ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลปุสกัส อวอร์ด เป็นครั้งที่ 9 นับตั้งแต่ปี 2009 แต่ยังไม่เคยได้รับรางวัลดังกล่าว มีโอกาสได้ลุ้นความสำเร็จในครั้งนี้ จากจังหวะการทำประตูที่สุดเหนือชั้นของเขาในแมตช์ที่นำ บาร์เซโลน่า ปะทะ เรอัล เบติส

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอจังหวะดังกล่าว ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ โชว์ให้เห็นถึงการชิพบอลอย่างเหนือชั้นด้วยเท้าซ้ายบริเวณเส้นกรอบเขตโทษด้วยน้ำหนึกที่พอเหมาะพอเจาะ โดยบอลลอยละลิ่วปลิวไสวค่อยๆ ข้ามหัวผู้รักษาประตู เรอัล เบติส ก่อนจะเข้าประตูไปอย่างสุดยอด
 
2.  ดาเนี่ยล โซรี - เดเบรเซ่น 2-1 เฟเรนซ์วารอส (16 กุมภาพันธ์ 2019)

"เหลือเชื่อเกินจะบรรยาย" เป็นคำที่ทุกๆ คนใช้เพื่ออธิบายจังหวะการยิงประตูของ ดาเนี่ยล โซรี ในแมตช์ที่นำ เดเบรเซ่น ปะทะ กับ เฟเรนซ์วารอส เกมลีกสูงสุดในประเทศฮังการี โดยต้องยอมรับว่าการยิงประตูดังกล่าวยากมากๆ เนื่องจากมีคู่แข่งประกบติดอยู่ถึง 2 คนในเวลานั้น

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอจังหวะดังกล่าว โซรี แสดงให้เห็นถึงความที่เป็นคนคิดไวทำไว เพราะในจังหวะนั้นเพื่อนร่วมทีมเปิดบอลจากด้านริมเส้นไม่ค่อยดีนัก แต่เขาสามารถเปลี่ยนโอกาสที่มีน้อยนิดด้วยการโชว์ลีลาจักรยานอากาศ ชนิดที่คู่แข่งไม่คาดฝัน ก่อนที่บอลจะลอยพุ่งเสียบตาข่ายไปอย่างงดงาม
 
 
3. ฮวน เฟอร์นันโด ควินเตโร - ริเวอร์เพลท 2-0 ราซิ่ง คลับ (10 กุมภาพันธ์ 2019)

แน่นอนว่าแฟนบอลชื่นชอบประตูที่มาจากการยิงฟรีคิก แต่มันสวยยิ่งกว่านั้นอีก นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ ฮวน เฟอร์นันโด ควินเตโร ได้รับการเสนอชื่อลุ้นรางวัลปุสกัส อวอร์ด หลังตะบันประตูให้กับ ริเวอร์เพลท ในแมตช์พบกับ ราซิ่ง คลับ เกมลีกในประเทศอาร์เจนตินา    

จังหวะนั้น ริเวอร์เพลท ได้ลูกฟรีคิกบริเวณริมเส้น ซึ่งระยะน่าจะเกือบๆ 30 หลา โดย เฟอร์นานโด ควินเตโร แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจอย่างมาก ก่อนที่จะวิ่งเข้ามาตะบันเต็มข้อ บอลพุ่งทะยานฟ้าแหวกอากาศราวกับจรวดก่อนจะเบียดเสาแรกเข้าประตูไปอย่างน่าเหลือเชื่อ ชนิดที่นายทวารราวิ่ง คลับ หมดปัญญาป้องกัน

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอcredit : www.siamsport.co.th
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่