เปลี่ยนดีมั้ย ? มี 8 หรือ 9 อยู่แล้ว อัพเกรดเป็น Note 10 Plus ดีมั้ย ?

แมวนูน ผู้ใช้ Note 8 อยากแบ่งปันความรู้สึก สำหรับคนที่กำลังอยากจะถอย Note 10 Plus ว่าคุ้มในการเปลี่ยน / Upgrade มือถือเรือธงของ Samsung รุ่นใหม่ นี้มั้ย มันมีอะไรแตกต่างกันถึงขนาดคุ้มในการอับเกรดมั้ย อันนี้เป็นลิสท์ที่ผมใช้แล้วรู้สึกว่ามันแตกต่างกัน อย่างจะรู้สึกได้ระหว่าง Note 8 กับ Note 10 Plus

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
1. หน้าจอที่ยาวขึ้น เต็มตากว่า เพิ่มประสบการณ์ การเสพย์สื่อที่ดีกว่า ถึงแม้ความละเอียดจะเท่ากัน Note 10 + ดูเหมือนจะใสกว่า แต่ก็ไม่ได้ต่างกันแบบ ฟ้ากับเหวนะครับ ต่างกันประมาณ 20% ได้ในความรู้สึก ไม่เหมือนเราไปซื้อ Tablte Tab S6 / Tab S4 อันนั้นแตกต่างกันเยอะแน่นอนครับ

2. กล้องถ่ายวิดิโอที่ดีขึ้นมาก อันนี้คือจุดที่สำคัญที่สุด และแตกต่างมากที่สุด กล้องหน้าคุณภาพดี มี Effect มาให้ ซึ่งเหมาะแก่การถ่าย VLOG มาก ไมค์หน้าเก็บเสียงได้ดี กล้องหลังถ่ายได้สามระยะพร้อม Super Steady คล้ายๆ ถือไม้กันสั่น Gimbal พอลองถ่าย พบว่าถ้าถ่ายไม่ไหวเหวี่ยงมาก ยืนเฉยๆ แล้วเคลื่อนกล้อง ภาพมีความลื่นไหล คล้าย ไม้กันสั่น นิ่ง คุณภาพดี แต่ถ้าเคลื่อนเยอะ เดินไปข้างหน้า ในความเร็วแบบคนเดินปกติ ก็มีสั่นกว่าไม้กันสั่นนะ แต่แน่นอนว่า ดีกว่ากล้อง Note 8 แน่นอน เป็นฟีเจอร์ที่ดี ที่ใช้ได้จริง แต่ก็คงมาแทนที่ไม้กันสั่นไม่ได้ สำหรับคนที่ถ่ายจริงจัง

3. ปากกา S-Pen ใช้สำหรับการถ่าย วิดิโอ และ นำเสนองาน อันนี้ช่วยทำให้สะดวกขึ้น มากเหมือนกัน ได้ใช้เป็นประจำ แต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดว่า รู้สึกว่ามันเป็นการอับเกรดที่สำคัญมาก เป็นจุดที่ทำให้ซื้อเครื่องเท่ากับกล้อง

4. Screen Recording เป็นฟีเจอร์ที่ดี ยอมให้เราอัดภาพหน้าเราและเสียง พร้อมหน้าจอของเรา ทำให้เราเล่นเกมและแคสไปด้วย ทำบทเรียนผ่าน Powerpoint ดู Youtube แล้วทำ Reaction Video หรือ ทำ Podcast ก็สะดวก แต่ฟังชั่นนี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น เครื่องร้อน เมื่อใช้งาน มีเสียงกรอบแกรบรบกวน นิดหน่อย

5. ฟีเจอร์อื่น ๆ - แบตที่นานขึ้น / Wireless Powershare ชาร์จไร้สายสำหรับอุปกรณ์เสริมของ Samsung / Your Phone ต่อมือถือกับ PC ไร้สายเพื่อ Copy ภาพถ่าย ข้อความ และ ดู Notifications / ต่อกับ PC ผ่าน DEX (อันนี้ยังไม่ได้ลอง ไม่มีสาย ทำไมไม่แถมมา !) ฟีเจอร์พวกนี้ดี แต่ก็ไม่ได้สำคัญอะไรมากพอที่จะเป็นจุดเด่นเพื่อตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องครับ

สรุปเปลี่ยนดีมั้ย อับเกรดดีมั้ย ถอยดีมั้ย ! ถ้าคุณมาสายกล้องวิดิโอ จัดไปอย่ารอช้าครับ ผมว่าคุ้มค่าแน่นอน แต่ถ้าไม่ค่อยได้ใช้กล้องวิดิโอ ไม่น่าเปลี่ยน ไม่คุ้มค่าครับ คุณจะไม่รู้สึกว่ามันเปลี่ยนมาก และทั้ง Note 8 / 9 ยังใช้งานได้ดีมาก ๆ ในเทคโนโลยีตอนนี้ครับ ถ้าคุณกำลังหาของเล่น Gadget สำหรับปีนี้ รู้สึกว่า ต้องเปลี่ยนมือถือของปีนี้แล้ว เพื่อหาประสบการณ์ใหม่ ผมยังมองว่า ต้องรอ Galaxy Fold ครับ เพราะว่า Fold คือนวัตกรรม ของเล่นใหม่ ในขณะที่ Note 10 + คือการพัฒนาของเดิมให้ดีขึ้น ตอบโจทย์มากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่ามันจะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น สะดวกขึ้นครับ

12 ข้อเสีย Galaxy Note 10 Plus 
https://pantip.com/topic/39188995

รีวิว 13 ข้อดี ฟีเจอร์ Galaxy Note 10 Plus
https://pantip.com/topic/39186971

ติดตามผมที่ Playinone https://www.playinone.com/members/maewnoon/
ติดตามผมที่เพจครับ https://www.facebook.com/maewnoonyoutuber/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่