Peach Air MM989 Okinawa-Bangkok วันที่ 1/9/2019 เวลา 21.45 ไฟไหม้???
แรกเริ่ม เรามาถึงสนามบินก่อนเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง นั่งจัดกระเป๋า ทานข้าว
พอได้เวลาเช็คอิน เดินตามหาโรลที่จะเช็คอิน มีป้ายขึ้นไฟล์ให้เช็คอินได้แล้ว แต่ไม่แจ้งโรล ดีนะที่เดินไปถามพนักงาน information ไม่นั่งรอเฉยๆ จึงได้รู้ว่า Peach Air เปิดเช็คอิน ที่สุดทางของตึกอีกฝั่ง ไม่มีเลขที่โรล มีแค่ป้ายเฉยๆ และคิวยาวมากกกก
ชาวคณะ4สาวของเรา เช็คอินจากเครื่องและเข้าคิวรอโหลดกระเป๋า ได้ที่นั่ง 5A B C D เรียงกัน กว่าจะเรียบร้อยใช้เวลา 1 ชั่วโมงกว่า เจ้าหน้าที่ขอชั่งน้ำหนักกระเป๋าที่หิ้วขึ้นเครื่องทุกใบนะคะ ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่
พอ Boarding เรียบร้อย เข้าประจำที่ หลับสิคะ รออะไร เพราะเพลียจากการเที่ยวเล่นมาตลอดทริป หลับกันเรียบตั้งแต่เครื่องยังไม่ออก
เมื่อเครื่องเทคออฟได้ซักครึ่งชั่งโมง เราได้ยินประกาศเป็นภาษาไทย จับใจตวามได้ว่า
"ขณะนี้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้บนเครื่องบินของเรา ขอให้ผู้โดยสารอยู่ในความสงบและปฎิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่"
ชาวคณะสดุ้งเฮือก มองหน้ากันแบบงัวเงีย มองตากันอย่างเข้าใจ (หลังจากผ่านเหตุการณ์นั้นมาได้ เราก็มานั่งคุยกัน)
สาว1 มองรอบห้องผู้โดยสารไปๆมาๆ ควันอยู่ตรงไหน ไฟไหม้ตรงไหน
สาว2 รีบดมกลิ่น มีกลิ่นไหม้มั้ยหว่า
สาว3 กับ สาว4 มองหน้าแล้วยิ้มเจื่อนๆให้กัน พยายามส่งกำลังใจกันไป
ขณะนั้น มองไปทางพนักงาน พวกนางกำลังง่วนอยู่กับการจัดอุปกรณ์บางอย่างอย่างขันแข็ง ชาวคณะและผู้โดยสารชาวไทยอื่นๆ รอฟังว่าจะให้ทำอะไรต่อไป
ซักพัก พนักงานเข็นรถออกมาขายของด้วยหน้าตายิ้มแย้มจ้า
ชาวคณะคิดในใจว่า คงเป็นเทคนิคเพื่อไม่ให้ผู้โดยสารตกใจละมั้ง
.
แต่เอ๊ะ... 5 นาทีผ่านไป
ไม่มีควัน ไม่มีกลิ่นไหม้ พนักงานขายของต่อไป ฝรั่งซื้อโค้ก... เค้าไม่รู้สึกอะไรกันรึไง... หรือจะโป๊ะแตก...
มีผู้โดยสารท่านนึงอดรนทนไม่ได้ จึงถามพนักงานว่า มีไฟไหม้หรอ พวกนางทำหน้างงจ้า อะไรยังไง
.
.
สรุปว่า นางกดปุ่มประกาศผิดจ้า จริงๆ นางต้องการสื่อว่า จะขายของแล้วน้าค้าาาา
.
.
.
ถ้าเป็นคุณ คุณจะทำอย่างไร
.
.
ปล. 1 พนักงานทั้งหมดรวมทั้งกัปตันเป็นญี่ปุ่นล้วนๆ จึงไม่มีใครเตือนใคร เข้าใจว่าไม่รู้ภาษาไทย แต่ทำไมชั้นต้องมาเจอเหตุการณ์นี้ด้วย... T.T
ปล. 2 หลังจากพนักรู้ตัวว่ากดปุ่มผิด นางยังคงขายของต่อไป จนมีผู้โดนสารอีกท่านถามขึ้นมาอีก นางจึงมาประกาศสั้นๆ ง่ายๆ ว่า Sorry #%$$@^%(&)(^*^&$^
[CR] ไฟไหม้??? Peach Air : Okinawa - Bangkok MM989 1/9/2019
แรกเริ่ม เรามาถึงสนามบินก่อนเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง นั่งจัดกระเป๋า ทานข้าว
พอได้เวลาเช็คอิน เดินตามหาโรลที่จะเช็คอิน มีป้ายขึ้นไฟล์ให้เช็คอินได้แล้ว แต่ไม่แจ้งโรล ดีนะที่เดินไปถามพนักงาน information ไม่นั่งรอเฉยๆ จึงได้รู้ว่า Peach Air เปิดเช็คอิน ที่สุดทางของตึกอีกฝั่ง ไม่มีเลขที่โรล มีแค่ป้ายเฉยๆ และคิวยาวมากกกก
ชาวคณะ4สาวของเรา เช็คอินจากเครื่องและเข้าคิวรอโหลดกระเป๋า ได้ที่นั่ง 5A B C D เรียงกัน กว่าจะเรียบร้อยใช้เวลา 1 ชั่วโมงกว่า เจ้าหน้าที่ขอชั่งน้ำหนักกระเป๋าที่หิ้วขึ้นเครื่องทุกใบนะคะ ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่
พอ Boarding เรียบร้อย เข้าประจำที่ หลับสิคะ รออะไร เพราะเพลียจากการเที่ยวเล่นมาตลอดทริป หลับกันเรียบตั้งแต่เครื่องยังไม่ออก
เมื่อเครื่องเทคออฟได้ซักครึ่งชั่งโมง เราได้ยินประกาศเป็นภาษาไทย จับใจตวามได้ว่า
"ขณะนี้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้บนเครื่องบินของเรา ขอให้ผู้โดยสารอยู่ในความสงบและปฎิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่"
ชาวคณะสดุ้งเฮือก มองหน้ากันแบบงัวเงีย มองตากันอย่างเข้าใจ (หลังจากผ่านเหตุการณ์นั้นมาได้ เราก็มานั่งคุยกัน)
สาว1 มองรอบห้องผู้โดยสารไปๆมาๆ ควันอยู่ตรงไหน ไฟไหม้ตรงไหน
สาว2 รีบดมกลิ่น มีกลิ่นไหม้มั้ยหว่า
สาว3 กับ สาว4 มองหน้าแล้วยิ้มเจื่อนๆให้กัน พยายามส่งกำลังใจกันไป
ขณะนั้น มองไปทางพนักงาน พวกนางกำลังง่วนอยู่กับการจัดอุปกรณ์บางอย่างอย่างขันแข็ง ชาวคณะและผู้โดยสารชาวไทยอื่นๆ รอฟังว่าจะให้ทำอะไรต่อไป
ซักพัก พนักงานเข็นรถออกมาขายของด้วยหน้าตายิ้มแย้มจ้า
ชาวคณะคิดในใจว่า คงเป็นเทคนิคเพื่อไม่ให้ผู้โดยสารตกใจละมั้ง
.
แต่เอ๊ะ... 5 นาทีผ่านไป
ไม่มีควัน ไม่มีกลิ่นไหม้ พนักงานขายของต่อไป ฝรั่งซื้อโค้ก... เค้าไม่รู้สึกอะไรกันรึไง... หรือจะโป๊ะแตก...
มีผู้โดยสารท่านนึงอดรนทนไม่ได้ จึงถามพนักงานว่า มีไฟไหม้หรอ พวกนางทำหน้างงจ้า อะไรยังไง
.
.
สรุปว่า นางกดปุ่มประกาศผิดจ้า จริงๆ นางต้องการสื่อว่า จะขายของแล้วน้าค้าาาา
.
.
.
ถ้าเป็นคุณ คุณจะทำอย่างไร
.
.
ปล. 1 พนักงานทั้งหมดรวมทั้งกัปตันเป็นญี่ปุ่นล้วนๆ จึงไม่มีใครเตือนใคร เข้าใจว่าไม่รู้ภาษาไทย แต่ทำไมชั้นต้องมาเจอเหตุการณ์นี้ด้วย... T.T
ปล. 2 หลังจากพนักรู้ตัวว่ากดปุ่มผิด นางยังคงขายของต่อไป จนมีผู้โดนสารอีกท่านถามขึ้นมาอีก นางจึงมาประกาศสั้นๆ ง่ายๆ ว่า Sorry #%$$@^%(&)(^*^&$^
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้