ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ iPhone X มีเส้นสีเขียวปรากฎ (เครื่องเคยส่งเคลมกระจกแตกไปแล้ว)

หนูขอเกริ่นก่อนค่ะว่า ชินกับระบบของ Apple ตั้งแต่แรกเริ่มจนทุกวันนี้
ไม่ได้เป็นแฟนคลับหรือว่าอะไร หนูคิดว่าถ้าเปลี่ยนเป็นระบบอื่นๆ กลัวจะไม่ชินหรือว่าไม่ชอบค่ะ

อันนี้ขอเสริมนิดหน่อยค่ะ
ปกติตัว iPhone ซื้อมาจะเป็นล็อตแรกของศูนย์ True นอกเหนือจากโทรศัพท์สินค้าตัวอื่นก็ซื้อกับ  Apple โดยตรง
หนูไม่เคยมีปัญหากับการใช้และส่งเคลมเลยค่ะ และก็ทราบว่าบริษัทมีนโยบาย ข้อตกลงต่างๆ
เคยคิดจะซื้อ Apple Care สำหรับ MacBook Pro แต่ตอนที่ทราบว่ามีประกันชนิดนี้ ก็สายเกินไปแล้วค่ะ
(บางทีหนูก็ไม่เคยรู้ว่ามีประกันชนิดนี้ จนกระทั่งได้ยินจากเพื่อนอะไรทำนองนี้ค่ะ)
สำหรับหนูคิดว่า สินค้าตัวไหนมีประกันแล้วคุ้มค่ากว่า และหยิบยื่นได้ ก็ยินดีซื้ออย่างเช่น iPad Pro 12.9
(รู้ว่ามีประกันเสริมคือตัว Plus เพราะเพื่อนซื้อแล้วหนูไปด้วย ไม่อย่างนั้นคงไม่ทราบจริงๆ )

ส่วนในตัว iPhone X ล็อตแรกจาก Shop True ค่ะ
ประมาณวันที่ 18-19 ส.ค. ปี 61 ค่ะ (FB เพิ่งเด้งครบรอบ 1 ปีที่ผ่านมา)
ทำหน้าจอหล่นแตก เนื่องจากเคสคุณภาพต่ำราคาหลักร้อยบาท แบบคล้องมือ ส่วนของสายคล้องมือเป็นแบบถอดสายออกได้ 
ตรงส่วนที่มันล็อคสายคล้องมันหลุดออกคามือเลยค่ะ (คล้องมือไว้แบบไม่ได้จับตัวเครื่อง)
เลยเป็นที่มาของการแตกครั้งแรก  หลังจากแตกได้ไม่กี่วันไม่เกิน 5 วัน 
หนูส่ง iCare เลยค่ะ โดยจ่ายแบบเต็มไม่มีประกัน จำราคาไม่ได้แต่หลักหมื่น ตามราคาของรุ่นนี้

จนกระทั่งก่อนวันที่ 19 ส.ค. ปี 62 ประมาณ 4-5 วัน (ก็ก่อนครบ 1 ปีพอดีของการส่งซ่อมหน้าจอ) มีเส้นสีเขียวขึ้นมาค่ะ
(เพิ่มเติม เส้นสีเขียวอยู่ตำแหน่งเดิมไม่เปลี่ยน ไม่หาย ไม่เคลื่อนที่ค่ะ มีเส้นเดียว)
(เพิ่มเติม หนูไม่เคยทราบเรื่องตัวเลขเครื่องหรือว่าการเช็คว่าส่งเคลม เป็นของใหม่หรืออะไรพวกนี้เลยค่ะ
แล้วก็ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ควรจะรู้ด้วยหรือไม่ และไม่รู้ว่าเครื่องเป็นเครื่องเดิมหรือเครื่องใหม่)
ตอนนั้นหนูคิดอย่างเดียวเลยคือ ทำไงดี ต้องส่งซ่อมโดยมีค่าใช้จ่ายเกือบหมื่นอีกแล้ว
หรือว่าควรลองขอความช่วยเหลือจาก Apple ได้ไหม? หรือว่า เปลี่ยนแบรนด์เปลี่ยนเครื่องไปเลย
ทำไมอายุการใช้งานรุ่นนี้มันสั้น? ทำไมยังไม่ครบปี มีปัญหาอีกแล้ว? ฯลฯ 

รู้สึกผิดหวัง แล้วก็ไร้ความหวังสุดๆกับ iPhone X เครื่องนี้

สิ่งที่หนูอยากทราบคือ
หนูอยากทราบว่าพอมีทางออกอย่างไรบ้างคะ?
มีโอกาสไหมที่หนูจะส่งซ่อมโดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายอีกไหมคะ?
Apple Plus เพิ่งมีต้นปีนี้จากที่โทรสอบถาม พนง.Apple แล้วในตอนที่ iPhone X ออกจำหน่ายในไทยประกันเสริมที่ต้องซื้อเพิ่มเป็นอะไรหรอคะ?
ปกติแล้วซื้อผ่านตัวแทน พนง.ไม่ได้แนะนำในส่วนของประกันเสริมที่ต้องซื้อเพิ่มหรอคะ? 

คำถามสุดท้าย
หนูอยากทราบจริงๆ สำหรับลูกค้าที่ใช้สินค้าของ Apple มาหลากหลาย
มีสิทธิ์เพียงพอที่จะขอรับการบริการช่วยเหลือ โดยได้การยกเว้นเรื่องค่าใช้จ่ายไหมคะ
( เคยใช้มาตั้งแต่ iPod Touch gen3 / iPad Air gen1 , Pro 12.9 (ปัจจุบัน) / iPhone 4s , 5s , 6s , X (ปัจจุบัน)
/ MacBook Pro 13'' (ปัจจุบัน) / Apple TV 4K gen4 (ปัจจุบัน) )
ถ้าหากว่าหนูไม่มีสิทธิ์ เนื่องจากบริษัทมีกฎ นโยบาย หนูก็น้อมรับและเคารพกฎค่ะ 
แต่ถ้าหากว่าหนูมีสิทธิ์ หนูก็จะใช้สิทธิ์ค่ะ (แต่ต้องเป็นการใช้สิทธิ์แบบถูกต้องนะคะ ไม่ใช่การลักไก่ฯลฯ )
เบื้องต้นอย่างแรกที่ต้องติดต่อ หรือสิ่งแรกที่ควรจัดการ หรือข้อเสนอเพิ่มเติมอื่นๆที่ควรรู้
ถ้าหากเปลี่ยนแบรนด์ อยากแนะนำครอบครัวรุ่นไหนพิเศษ สามารถแนะนำได้เลยค่ะ
ขอบพระคุณอย่างยิ่ง สำหรับทุกๆคำแนะนำ และน้อมรับคำติเตือนค่ะ
กระทู้แรก เขียนผิดพลาด วกไปวนมาหรือไม่ชัดเจน หนูต้องขออภัยด้วยค่ะ 
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่