เพื่อนร่วมงานชอบอู้งาน อ้างว่าไม่ว่าง และดองงาน ควรทำอย่างไรดี?

เพื่อนร่วมงานคนนี้เป็นเพศชาย เรื่องงานหัวหน้าแบ่งงานชัดเจน ตอนเขามาใหม่ๆก็ช่วยงานเราปกติ พอนานๆเข้า ก็ไม่อยากทำ พอให้ทำก็บอกว่าเดี๋ยวก่อน เดี๋ยวทำ แล้วก็เก็บๆไว้ แบบเลยเวลาเป็นครึ่งเดือนก็ไม่ทำ เราก็คอยเตือนนะว่า ให้เคลียร์งานชิ้นนี้ก่อน
แต่ก็มีช่วงเวลาว่างเป็นชั่วโมง…มีเวลาว่างนั่งเล่นโทรศัพท์ สุดท้ายเราก็เอางานของเขามาทำจนเสร็จ เราก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร แต่รู้สึกรำคาญ ที่มีงานที่ต้องทำ แต่กลับไม่ทำ

เวลางานของเขามีปัญหา เราก็แนะนำวิธีการแก้ไข ว่าต้องติดต่อใครทำอย่างไรบ้าง…
เขาก็รับฟังนะ แต่จะไม่ทำเดี๋ยวนั้น เราก็งงปัญหาต้องรีบแก้ แต่กลับยังไม่ทำ ก็นั่งชิวไปก่อน เล่นมือถือไปก่อน แล้วค่อยทำ เหมือนนั่งบิ้วอารมณ์ในการทำงาน55555????

มีอยู่ครั้งหนึ่ง เปิดอกคุยกัน เราบอกว่า เราไม่ชอบที่เขาดองงาน ทำไมถึงไม่ทำ…เขาให้คำตอบว่า ลืม…!?!?
แต่เหตุผลที่ลืม เราฟังไม่ค่อยขึ้นนะ เพราะว่ามีคนคอยตามงานเขาตลอด แต่เขาเลือกที่จะไม่ทำเอง แต่สุดท้ายกลับบอกว่า ลืม
และเขาบอกว่า จะไม่ทำให้เป็นภาระเราอีก สุดท้ายเวลาผ่านไปยังไม่ถึง 1 เดือน ก็เป็นเหมือนเดิมอีก

เราให้โอกาสเขาโดยตลอด คอยบอกคอยพูด คอยเตือน มากกว่า 10 ครั้ง ขึ้นไป

เพื่อนๆคิดว่า เราควรบอกหัวหน้าดีมั้ย? หรือคุยกับเขาอีกที สำหรับเรื่องดองงาน เรื่องนี้เราไม่เคยแจ้งให้หัวหน้าทราบเลย เราเคลียร์งานให้เขาโดยตลอด…
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่