ทวงอุปกรณ์ TSC (Trailer Sway Control) สำหรับ Ford Raptor, Ranger2018 เครื่อง 2.0 Limited และ Wildtrack
ขออนุญาตนะครับ อาจมาโพสช้าเนื่องจากเรื่องของเวลานะครับ
ก่อนอื่นผมขอแจ้งก่อนครับว่าผมไม่มีเจตนาสร้างความแตกแยกใดๆในกลุ่มนะครับ แค่เห็นความไม่ถูกต้อง ไม่ยุติธรรม ของ Ford ประเทศไทย ที่มีต่อลูกค้าที่ซื้อ Ford Raptor หรือรุ่นที่เกี่ยวข้องนะครับ
ผมใช้ Ford คันนี้เป็นคันที่สอง คันแรกคือ Ranger WT3.2 (T6) ประเด็นอยู่ที่ ผมเปลี่ยนมาใช้ Raptor ด้วยเพราะ เทคโนโลยี สมรรถนะ รวมถึง Function และ Option ต่างๆ และหนึ่งใน Function ที่สำคัญ ที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้ผมตัดสินใจซื้อ คือ ระบบ ระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง (TSC ) ด้วยเพราะผมต้องการใช้รถ Raptor คันนี้ ลากจูงรถบ้าน
แต่หลังจากผมไปติดตั้ง ตัวชุดลากจูง (Tow Bar) แล้วปรากฎว่ามาทราบภายหลัง เริ่องระบบควบคุมการทรงตัวดังกล่าว ซึ่งตามแค็ตตาล็อคมีระบุไว้ แต่ทางฟอร์ดปนะเทศไทย กลับบอกต้องซื้อเพิ่ม (เป็นออฟชั่น) ซึ่งผมก็ถามแย้งกลับไปว่าในแค็ตตาล็อค มีข้อความเป็นออฟชั่นหรือไม่ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าไม่มี ได้เพียงกล่าวคำขอโทษ และจะรับเรื่องไว้ให้ทางบริษัทฯพิจารณา
ซึ่งสุดท้ายทาง ฟอร์ด ประเทศไทย ก็ยืนยันดังเดิมว่าเป็นออฟชั่น ต้องมีค่าใช้จ่าย ผมก็ได้เทียบเคียงกับ ลูกค้าฟอร์ดอีกท่านที่ประสบปัญหาเดียวกับผมแล้วร้องเรียนก่อนผม จนทางฟอร์ด ได้ทำการติดตั้งไปให้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แต่ทางฟอร์ดไม่สนใจใดๆ และยืนยันว่าเป็นออฟชั่น ต้องเสียค่าใช้จ่าย (ดูรูป แค็ตตาล็อคที่ระบุว่ารถมาพร้อมระบบ เป็นสแตนดาร์ด ไม่ใช่ออฟชั่น และ รูปรายละเอียดลูกค้าท่านที่ร้องเรียนจนได้รับการติดตั้ง ที่ผมแนบมาประกอบ นะครับ
หมายเหตุ
-ขออนุญาติอ้างอิง และใช้รูปของลูกค้า Raptor อีกท่านประกอบนะครับ
- สำหรับผู้ที่ซื้อรถในช่วง lot แรกๆที่ตอนออกจำหน่ายใหม่ๆนะครับ ทราบว่าใน lot หลังๆเอาข้อความนี้ออกจากแค็ตตาลอคแล้ว
**** สิ่งที่ต้องการ และเรียกร้อง
ต้องการให้ Ford Thailand ออกมารับผิดชอบ ดำเนินการให้ถูกต้อง ติดตั้งระบบดังกล่าวให้กับทางผม ซึ่งเป็นรถ Raptor ใน ล็อตแรก และมีกำหนดสเปคดังกล่าว ในแค็ตตาล็อคชัดเจน และรถลูกค้าท่านอื่นๆที่ซื้อ ในล็อตที่มีกำหนดเช่นกัน
ทวงอุปกรณ์ TSC (Trailer Sway Control) สำหรับ Ford Raptor, Ranger2018 เครื่อง 2.0 Limited และ Wildtrack
ขออนุญาตนะครับ อาจมาโพสช้าเนื่องจากเรื่องของเวลานะครับ
ก่อนอื่นผมขอแจ้งก่อนครับว่าผมไม่มีเจตนาสร้างความแตกแยกใดๆในกลุ่มนะครับ แค่เห็นความไม่ถูกต้อง ไม่ยุติธรรม ของ Ford ประเทศไทย ที่มีต่อลูกค้าที่ซื้อ Ford Raptor หรือรุ่นที่เกี่ยวข้องนะครับ
ผมใช้ Ford คันนี้เป็นคันที่สอง คันแรกคือ Ranger WT3.2 (T6) ประเด็นอยู่ที่ ผมเปลี่ยนมาใช้ Raptor ด้วยเพราะ เทคโนโลยี สมรรถนะ รวมถึง Function และ Option ต่างๆ และหนึ่งใน Function ที่สำคัญ ที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้ผมตัดสินใจซื้อ คือ ระบบ ระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง (TSC ) ด้วยเพราะผมต้องการใช้รถ Raptor คันนี้ ลากจูงรถบ้าน
แต่หลังจากผมไปติดตั้ง ตัวชุดลากจูง (Tow Bar) แล้วปรากฎว่ามาทราบภายหลัง เริ่องระบบควบคุมการทรงตัวดังกล่าว ซึ่งตามแค็ตตาล็อคมีระบุไว้ แต่ทางฟอร์ดปนะเทศไทย กลับบอกต้องซื้อเพิ่ม (เป็นออฟชั่น) ซึ่งผมก็ถามแย้งกลับไปว่าในแค็ตตาล็อค มีข้อความเป็นออฟชั่นหรือไม่ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าไม่มี ได้เพียงกล่าวคำขอโทษ และจะรับเรื่องไว้ให้ทางบริษัทฯพิจารณา
ซึ่งสุดท้ายทาง ฟอร์ด ประเทศไทย ก็ยืนยันดังเดิมว่าเป็นออฟชั่น ต้องมีค่าใช้จ่าย ผมก็ได้เทียบเคียงกับ ลูกค้าฟอร์ดอีกท่านที่ประสบปัญหาเดียวกับผมแล้วร้องเรียนก่อนผม จนทางฟอร์ด ได้ทำการติดตั้งไปให้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แต่ทางฟอร์ดไม่สนใจใดๆ และยืนยันว่าเป็นออฟชั่น ต้องเสียค่าใช้จ่าย (ดูรูป แค็ตตาล็อคที่ระบุว่ารถมาพร้อมระบบ เป็นสแตนดาร์ด ไม่ใช่ออฟชั่น และ รูปรายละเอียดลูกค้าท่านที่ร้องเรียนจนได้รับการติดตั้ง ที่ผมแนบมาประกอบ นะครับ
หมายเหตุ
-ขออนุญาติอ้างอิง และใช้รูปของลูกค้า Raptor อีกท่านประกอบนะครับ
- สำหรับผู้ที่ซื้อรถในช่วง lot แรกๆที่ตอนออกจำหน่ายใหม่ๆนะครับ ทราบว่าใน lot หลังๆเอาข้อความนี้ออกจากแค็ตตาลอคแล้ว
**** สิ่งที่ต้องการ และเรียกร้อง
ต้องการให้ Ford Thailand ออกมารับผิดชอบ ดำเนินการให้ถูกต้อง ติดตั้งระบบดังกล่าวให้กับทางผม ซึ่งเป็นรถ Raptor ใน ล็อตแรก และมีกำหนดสเปคดังกล่าว ในแค็ตตาล็อคชัดเจน และรถลูกค้าท่านอื่นๆที่ซื้อ ในล็อตที่มีกำหนดเช่นกัน