สวัสดีค่ะไม่รู้จะเริ่มยังไงก่อนเลยเริ่มที่สวัสดีก่อน 555 คือเราไม่เคยเขียนหรือแชร์ประสบการณ์อะไรยาว ๆ แบบจริงจังสักครั้งครั้งนี้เป็นครั้งแรก หากมีอะไรผิดพลาด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย เราจะขอเกริ่นก่อนเลยนะคะ เราได้ไปซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อ Samsung รุ่น A30 ที่ร้านที่มีตัว C ตัวหนังสือสีแดงๆ ที่มีหลายๆสาขาทุกคนคงจะเคยเห็นกันอยู่แล้วเราซื้อที่สาขาบิ๊กซีลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์เราต้องบอกก่อนเลยว่า เราเป็นคนใช้โทรศัพท์ไม่ทะนุถนอม ไม่ค่อยรักษา ชอบทำร่วงบ่อยแต่ไม่เคยตั้งใจให้มันล่วงนะ เราก็ติดฟิล์มกระจกแหละแต่ติดไม่เต็มจอและแล้วก็มีครั้งนึงโทรศัพท์ร่วงตรงมุมหน้าจอโทรศัพท์ก็เลยแตกแต่โทรศัพท์ยังเล่นได้ ใช้ได้ปกติ ยังเล่นเกมส์ได้ลื่นปื๊ด ๆ จู่ ๆ เราก็คิดขึ้นมาว่าเหมือนตอนที่ซื้อโทรศัพท์ พนักงานเคยบอกว่ามีประกันจอแตกก็เลยเข้าไปถาม พนักงานบอกว่าโทรศัพท์มีประกันจอแตก 6 เดือน เราเพิ่งซื้อมา 4 เดือนเองเราเอาไปซ่อมดีกว่า 
เกริ่นมานานขอเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าเราก็ได้นำโทรศัพท์ไปซ่อมที่ร้านวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 พนักงานบอกว่าเสียค่าเดินการ 1000 บาท และรอโทรศัพท์ประมาณ 21 วัน ไม่รวมวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เราก็โอเค ตกลง ก็คือจะไม่มีโทรศัพท์ใช้ประมาณ 1 เดือน
//เออดีนะ มีประกันแต่เสียค่ากำเนินการ แต่เราก็คิดเสีนค่าดำเนินการมันถูกกว่าไปเปลี่ยนจอเองที่ศูนย์อีก 
พนักงานบอกให้เราเขียนเบอร์ที่ติดต่อเราได้เราก็เลยเขียนเบอร์แม่ให้ไปแต่เหมือนว่าวันนั้นที่ร้านจะยุ่งและมีลูกค้ามาซื้อโทรศัพท์เขาเลยรีบให้เราเซ็นเอกสารและเอาเอาเงินให้เขาก็ไม่ได้ให้ใบอะไรเรามาเลยจะบอกว่าเคยซ่อมที่อื่น เขาก็ยังมีใบเสร็จใบอะไรให้เขาจะต้องเช็คก่อนว่าในโทรศัพท์มีอะไรบ้าง เมมเมอร์การ์ด มีมั้ย มีซิมมั้ยรหัสล็อคหน้าจอรหัสอะไร อาการโทรศัพท์เป็นยังไงแต่คือร้านนี้ไม่มีไงอะไรก็ไม่เป็นระบบสักอย่าง เราก็ งงแต่เราก็ยังมองในแง่ดีว่า เขาคงจะจำหน้าเราได้แหละมั่ง เรารอมา 20 วัน พอมาวันที่ 29 กรกฎาคม 2562 เราก็ได้เข้าไปถามพนักงานเผื่อว่าโทรศัพท์อาจจะเสร็จก่อน เราก็ได้คุยกับพนักงานบอกเขาว่าเอามาซ่อมที่น่าจอแตก รุ่น A30 บลาๆๆ 
พนักงาน:พี่ติดต่อน้องตั้งแต่วันแรกติดต่อไม่ได้เลยเบอร์ที่ให้ไว้ก็โทรไม่ติดนี่ให้พนักงานในร้านช่วยโทรก็โทรไม่ติดโทรกันจนหงุดหงิดจนจะไปตามหาน้องตามบ้านเลขที่บ้านกันอยู่แล้ว ถ้าติดต่อได้นะน้องได้โทรศัพท์ไปนานแล้ว พี่จะโทรไปถามรหัสปลดล็อคหน้าจอน้องรหัสอะไร
//เราคิดในใจไม่มาตามล่ะ จะพูดเพื่อ นี่ก็ตั้ง 20 วันละ แล้วตอนที่เอามาซ่อมก็ไม่เห็นจะมีพนักงานคนไหนสนใจถามอะไรสักคน 
เรา:อ่อขอโทษทีค่ะ (เป็นเราที่ขอโทษก่อน) ลืมบอกไปว่าบ้านอยู่ร้านXXX ติดหน้าถนน
พนักงาน:อ่อร้านXXXหรอพี่จะบอกว่าทางศูนย์แจ้งมาว่าบอร์ดของน้องเสียค่าเปลี่ยนบอร์ดราคาประมาณ 3200 – 3400 บาทพี่เลยจะถามน้องก่อนว่าน้องจะเปลี่ยนมั้ย?
เรา: อ่อไม่เปลี่ยนค่ะส่งกลับมาด่วน ๆ เลย เพราะต้องรีบใช้
พนักงาน:น้องเอากลับมาน้องก็เปิดไม่ติดเพราะบอร์ดมันเสีย
เรา:ไม่เป็นไรค่ะจะเอาไปซ่อมเอง
พนักงาน:ถ้าน้องเอาไปซ่อมกับร้านข้างนอกประกันน้องก็จะหมดทันทีนะคะ
เรา:ค่ะไม่เป็นไร
//เอาโทรศัพท์เราไปงัดจนพัง ไม่อยากซ่อมต่อเลย ตอนนั้นเราก็ไม่ได้โวยวายอะไรนะ 
เราก็ได้จดเบอร์ให้กับพนักงานใหม่เป็นเบอร์แม่เหมือนเดิมก็เราไม่มีโทรศัพท์ใช้อะแต่เราก็เอาซิมเราไปใส่ไว้เครื่องน้องนะคอยถามน้องตลอดว่ามีคนโทรมาหรือป่าวแต่ก็ไม่เห็นจะมีพอเราจดเบอร์เสร็จเราก็พนักงานลองโทรเลยว่าโทรติดหรือป่าวก็โทรติดนะเราเลยขอกระดาษใบเก่าที่เราเคยจดเบอร์ให้ มาเทียบว่าเราจดผิดตัวไหนปรากฎว่าก็ตัวเลขเดียวกันคนอื่นก็โทรหาแม่เราได้นะมีพนักงานร้านนี้แหละที่ช่วยกันโทรตั้งหลายเครื่องก็ยังไม่ติดเราก็เลยถามว่าแล้วจะได้เครื่องประมาณวันไหนพอดีมีธุระที่ต้องใช้พนักงานเขาบอกว่า ประมาณ 5 วัน เรานับวันรอ พอวันที่ 3 สิงหาคม 2562 เราก็ได้เข้าไปถามที่ร้านอีกรอบว่าโทรศัพท์มาหรือยังพนักงานบอกว่ามันติดเสาร์-อาทิตย์ เราก็เลยบอกว่าพี่ช่วยตามให้หน่อยนะคะมาอีกวันเราก็ไปถามอีก
พนักงาน:โทรเช็คให้แล้วเครื่องอยู่ที่ศูนย์
เรา:ศูนย์ไหนคะศูนย์ในเมืองนครสวรรค์ หรือป่าว ถ้าอยู่ที่นั่นหนูเข้าไปเอาได้ 
พนักงาน:ไม่ทราบว่าศูนย์ไหนแต่คงไม่ใช่ในเมืองนครสวรรค์
เรา:พี่ช่วยตามให้หน่อยนะคะมีธุระต้องใช้จริง ๆ 
พนักงาน:โทรศัพท์มีตั้งหลายเครื่องไม่ใช่เครื่องน้องเครื่องเดียวพี่โทรไปเร่งเขาพี่ก็โดนด่า
จนมาวันที่ 8 สิงหาคม 2562เรามีธุระต้องไปต่างจังหวัดแล้วไปหลายวัน กลับมาอีกทีวันที่ 13 สิงหาคม 2562 เราก็ได้ยืมโทรศัพท์คนรู้จักไปใช้ก่อนเขาใจดีมากเขาให้เรายืม พอมาวันที่ 10 สิงหาคม 2562 เหมือนที่ร้านจะโทรหาเราไม่ติดนะเพราะเราปิดเครื่องพนักงานเลยโทรไปหาแม่บอกว่าโทรศัพท์ได้แล้วเราจะไม่พูดสิ่งที่แม่และพนักงานคุยกันนะเพราะอันนี้เราก็ไม่รู้เราไม่ได้อยู่ข้างๆกันเราก็เลยบอกแม่ไปว่าโทรไปบอกเขาเลยว่าจะมีคน
ไปเอาวันที่ 11 สิงหาคม 2562 ช่วงตอนเย็น ๆ
วันที่ 11 สิงหาคม 2562 เราส่งตัวแทนไปเอา แล้วพนักงานเขาบอกมาว่า จะคืนเงินค่าดำเนินการ 1000 ให้แต่ขอติดต่อกับทางศูนย์ใหญ่ก่อนก่อนหน้านั้นเราบอกให้ตัวแทนไปเอาโทรศัพท์เราแล้วเอาไปซ่อมให้ด้วยที่ร้าน XXX เรากลับมาจะได้ใช้โทรศัพท์เลยแต่ตัวแทนบอกยังไม่อยากแกะกล่องรอศูนย์ใหญ่คืนเงินมาก่อนต่อมาพนักงานโทรมาบอกให้ไปเงินคืนได้ที่ร้าน
วันที่ 14 สิงหาคม 2562 เราเข้าไปเอาเงินที่ร้าน พนักงานส่งเงินให้และไม่พูดอะไรเลยเราแกะกล่องเปิดดูโทรศัพท์จอแตกมากกว่าเดิมอีกประเด็นคือเรารอมา 30 กว่าวันแต่โทรศัพท์เราสภาพแย่กว่าเดิมเราก็ได้นำโทรศัพท์ที่ได้คืนมาไปซ่อมร้านโทรศัพท์ทั่วไปเขายังมีระบบกว่าร้านที่มีหลายๆสาขาอีกนะบอกเลยเราก็ได้แจ้งไปตามที่ร้านเดิมบอกว่าเขาแจ้งมาว่าบอร์ดเสียและก็เปลี่ยนจอใหม่ด้วย 
พนักงานร้านใหม่:แจ้งราคามาว่าเปลี่ยนจอราคาประมาณ XXXX บอร์ดเสียต้องเช็คบอร์ดนานนะคะเพราะต้องเช็คเป็นจุด ๆ ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะติดต่อไป
พอเย็น ๆ พนักงานร้านใหม่ก็โทรมาค่ะ บอกว่าบอร์ดไม่ได้เสียนะคะ เปลี่ยนแต่จอ เราก็ค่ะโอเคค่ะ ตกลงเปลี่ยนค่ะ
พอได้ยินว่าบอร์ดไม่ได้เสียอารมณ์ มันแบบโอ้โห่อยากเอาระเบิดไปปาร้านที่มีตัว C จัง 
จริง ๆ มันจะมีพนักงานอยู่คนเดียวแหละค่ะที่พูดไม่ดีแล้วชอบทำน่าทำตาไม่รู้ว่ามาเป็นพนักงานบริการได้ไงพูดเหมือนใส่อารมณ์ตลอด หรืออาจเป็นเพราะวันนั้นประจำเดือนเขามารึป่าวก็ไม่รู้แต่ก็ควรเก็บอาการและอารมณ์บ้าง
ก่อนหน้าจะมาเขียนเรื่องนี้ก็ได้มีการเขียนข้อความไปทางเว็บบริษัทเขาแล้วแต่ก็ไม่มีการตอบรับหรือการโทรมาขอโทษหรือเรื่องนี้เขาอาจไม่ได้ผิด หรือผิดที่เรา ก็ไม่รู้นะ 
สุดท้ายจะบอกเรื่องที่เขียนมาเป็นเรื่องจริงนะคะถึงจะไม่มีภาพ ไม่มีหลักฐานแต่นี่คือเรื่องที่เจอมากับตัวคำพูดหรือภาษาอาจผิดเพี้ยนไปบ้างต้องขออภัยอีกครั้งคำพูดพนักงานหรือคำพูดเราอาจจะไม่ตรง 100% แต่มันก็ 99.7 % นะคะที่ตรง																															
						 
												
						
					
อย่าไปเชื่อประกันจอแตกไม่มีจริงจ้าา พิกัดร้านตัว C ตัวหนังสือสีแดง มีหลายสาขา
เกริ่นมานานขอเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าเราก็ได้นำโทรศัพท์ไปซ่อมที่ร้านวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 พนักงานบอกว่าเสียค่าเดินการ 1000 บาท และรอโทรศัพท์ประมาณ 21 วัน ไม่รวมวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เราก็โอเค ตกลง ก็คือจะไม่มีโทรศัพท์ใช้ประมาณ 1 เดือน
//เออดีนะ มีประกันแต่เสียค่ากำเนินการ แต่เราก็คิดเสีนค่าดำเนินการมันถูกกว่าไปเปลี่ยนจอเองที่ศูนย์อีก
พนักงานบอกให้เราเขียนเบอร์ที่ติดต่อเราได้เราก็เลยเขียนเบอร์แม่ให้ไปแต่เหมือนว่าวันนั้นที่ร้านจะยุ่งและมีลูกค้ามาซื้อโทรศัพท์เขาเลยรีบให้เราเซ็นเอกสารและเอาเอาเงินให้เขาก็ไม่ได้ให้ใบอะไรเรามาเลยจะบอกว่าเคยซ่อมที่อื่น เขาก็ยังมีใบเสร็จใบอะไรให้เขาจะต้องเช็คก่อนว่าในโทรศัพท์มีอะไรบ้าง เมมเมอร์การ์ด มีมั้ย มีซิมมั้ยรหัสล็อคหน้าจอรหัสอะไร อาการโทรศัพท์เป็นยังไงแต่คือร้านนี้ไม่มีไงอะไรก็ไม่เป็นระบบสักอย่าง เราก็ งงแต่เราก็ยังมองในแง่ดีว่า เขาคงจะจำหน้าเราได้แหละมั่ง เรารอมา 20 วัน พอมาวันที่ 29 กรกฎาคม 2562 เราก็ได้เข้าไปถามพนักงานเผื่อว่าโทรศัพท์อาจจะเสร็จก่อน เราก็ได้คุยกับพนักงานบอกเขาว่าเอามาซ่อมที่น่าจอแตก รุ่น A30 บลาๆๆ
พนักงาน:พี่ติดต่อน้องตั้งแต่วันแรกติดต่อไม่ได้เลยเบอร์ที่ให้ไว้ก็โทรไม่ติดนี่ให้พนักงานในร้านช่วยโทรก็โทรไม่ติดโทรกันจนหงุดหงิดจนจะไปตามหาน้องตามบ้านเลขที่บ้านกันอยู่แล้ว ถ้าติดต่อได้นะน้องได้โทรศัพท์ไปนานแล้ว พี่จะโทรไปถามรหัสปลดล็อคหน้าจอน้องรหัสอะไร
//เราคิดในใจไม่มาตามล่ะ จะพูดเพื่อ นี่ก็ตั้ง 20 วันละ แล้วตอนที่เอามาซ่อมก็ไม่เห็นจะมีพนักงานคนไหนสนใจถามอะไรสักคน
เรา:อ่อขอโทษทีค่ะ (เป็นเราที่ขอโทษก่อน) ลืมบอกไปว่าบ้านอยู่ร้านXXX ติดหน้าถนน
พนักงาน:อ่อร้านXXXหรอพี่จะบอกว่าทางศูนย์แจ้งมาว่าบอร์ดของน้องเสียค่าเปลี่ยนบอร์ดราคาประมาณ 3200 – 3400 บาทพี่เลยจะถามน้องก่อนว่าน้องจะเปลี่ยนมั้ย?
เรา: อ่อไม่เปลี่ยนค่ะส่งกลับมาด่วน ๆ เลย เพราะต้องรีบใช้
พนักงาน:น้องเอากลับมาน้องก็เปิดไม่ติดเพราะบอร์ดมันเสีย
เรา:ไม่เป็นไรค่ะจะเอาไปซ่อมเอง
พนักงาน:ถ้าน้องเอาไปซ่อมกับร้านข้างนอกประกันน้องก็จะหมดทันทีนะคะ
เรา:ค่ะไม่เป็นไร
//เอาโทรศัพท์เราไปงัดจนพัง ไม่อยากซ่อมต่อเลย ตอนนั้นเราก็ไม่ได้โวยวายอะไรนะ
เราก็ได้จดเบอร์ให้กับพนักงานใหม่เป็นเบอร์แม่เหมือนเดิมก็เราไม่มีโทรศัพท์ใช้อะแต่เราก็เอาซิมเราไปใส่ไว้เครื่องน้องนะคอยถามน้องตลอดว่ามีคนโทรมาหรือป่าวแต่ก็ไม่เห็นจะมีพอเราจดเบอร์เสร็จเราก็พนักงานลองโทรเลยว่าโทรติดหรือป่าวก็โทรติดนะเราเลยขอกระดาษใบเก่าที่เราเคยจดเบอร์ให้ มาเทียบว่าเราจดผิดตัวไหนปรากฎว่าก็ตัวเลขเดียวกันคนอื่นก็โทรหาแม่เราได้นะมีพนักงานร้านนี้แหละที่ช่วยกันโทรตั้งหลายเครื่องก็ยังไม่ติดเราก็เลยถามว่าแล้วจะได้เครื่องประมาณวันไหนพอดีมีธุระที่ต้องใช้พนักงานเขาบอกว่า ประมาณ 5 วัน เรานับวันรอ พอวันที่ 3 สิงหาคม 2562 เราก็ได้เข้าไปถามที่ร้านอีกรอบว่าโทรศัพท์มาหรือยังพนักงานบอกว่ามันติดเสาร์-อาทิตย์ เราก็เลยบอกว่าพี่ช่วยตามให้หน่อยนะคะมาอีกวันเราก็ไปถามอีก
พนักงาน:โทรเช็คให้แล้วเครื่องอยู่ที่ศูนย์
เรา:ศูนย์ไหนคะศูนย์ในเมืองนครสวรรค์ หรือป่าว ถ้าอยู่ที่นั่นหนูเข้าไปเอาได้
พนักงาน:ไม่ทราบว่าศูนย์ไหนแต่คงไม่ใช่ในเมืองนครสวรรค์
เรา:พี่ช่วยตามให้หน่อยนะคะมีธุระต้องใช้จริง ๆ
พนักงาน:โทรศัพท์มีตั้งหลายเครื่องไม่ใช่เครื่องน้องเครื่องเดียวพี่โทรไปเร่งเขาพี่ก็โดนด่า
จนมาวันที่ 8 สิงหาคม 2562เรามีธุระต้องไปต่างจังหวัดแล้วไปหลายวัน กลับมาอีกทีวันที่ 13 สิงหาคม 2562 เราก็ได้ยืมโทรศัพท์คนรู้จักไปใช้ก่อนเขาใจดีมากเขาให้เรายืม พอมาวันที่ 10 สิงหาคม 2562 เหมือนที่ร้านจะโทรหาเราไม่ติดนะเพราะเราปิดเครื่องพนักงานเลยโทรไปหาแม่บอกว่าโทรศัพท์ได้แล้วเราจะไม่พูดสิ่งที่แม่และพนักงานคุยกันนะเพราะอันนี้เราก็ไม่รู้เราไม่ได้อยู่ข้างๆกันเราก็เลยบอกแม่ไปว่าโทรไปบอกเขาเลยว่าจะมีคน
ไปเอาวันที่ 11 สิงหาคม 2562 ช่วงตอนเย็น ๆ
วันที่ 11 สิงหาคม 2562 เราส่งตัวแทนไปเอา แล้วพนักงานเขาบอกมาว่า จะคืนเงินค่าดำเนินการ 1000 ให้แต่ขอติดต่อกับทางศูนย์ใหญ่ก่อนก่อนหน้านั้นเราบอกให้ตัวแทนไปเอาโทรศัพท์เราแล้วเอาไปซ่อมให้ด้วยที่ร้าน XXX เรากลับมาจะได้ใช้โทรศัพท์เลยแต่ตัวแทนบอกยังไม่อยากแกะกล่องรอศูนย์ใหญ่คืนเงินมาก่อนต่อมาพนักงานโทรมาบอกให้ไปเงินคืนได้ที่ร้าน
วันที่ 14 สิงหาคม 2562 เราเข้าไปเอาเงินที่ร้าน พนักงานส่งเงินให้และไม่พูดอะไรเลยเราแกะกล่องเปิดดูโทรศัพท์จอแตกมากกว่าเดิมอีกประเด็นคือเรารอมา 30 กว่าวันแต่โทรศัพท์เราสภาพแย่กว่าเดิมเราก็ได้นำโทรศัพท์ที่ได้คืนมาไปซ่อมร้านโทรศัพท์ทั่วไปเขายังมีระบบกว่าร้านที่มีหลายๆสาขาอีกนะบอกเลยเราก็ได้แจ้งไปตามที่ร้านเดิมบอกว่าเขาแจ้งมาว่าบอร์ดเสียและก็เปลี่ยนจอใหม่ด้วย
พนักงานร้านใหม่:แจ้งราคามาว่าเปลี่ยนจอราคาประมาณ XXXX บอร์ดเสียต้องเช็คบอร์ดนานนะคะเพราะต้องเช็คเป็นจุด ๆ ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะติดต่อไป
พอเย็น ๆ พนักงานร้านใหม่ก็โทรมาค่ะ บอกว่าบอร์ดไม่ได้เสียนะคะ เปลี่ยนแต่จอ เราก็ค่ะโอเคค่ะ ตกลงเปลี่ยนค่ะ
พอได้ยินว่าบอร์ดไม่ได้เสียอารมณ์ มันแบบโอ้โห่อยากเอาระเบิดไปปาร้านที่มีตัว C จัง
จริง ๆ มันจะมีพนักงานอยู่คนเดียวแหละค่ะที่พูดไม่ดีแล้วชอบทำน่าทำตาไม่รู้ว่ามาเป็นพนักงานบริการได้ไงพูดเหมือนใส่อารมณ์ตลอด หรืออาจเป็นเพราะวันนั้นประจำเดือนเขามารึป่าวก็ไม่รู้แต่ก็ควรเก็บอาการและอารมณ์บ้าง
ก่อนหน้าจะมาเขียนเรื่องนี้ก็ได้มีการเขียนข้อความไปทางเว็บบริษัทเขาแล้วแต่ก็ไม่มีการตอบรับหรือการโทรมาขอโทษหรือเรื่องนี้เขาอาจไม่ได้ผิด หรือผิดที่เรา ก็ไม่รู้นะ
สุดท้ายจะบอกเรื่องที่เขียนมาเป็นเรื่องจริงนะคะถึงจะไม่มีภาพ ไม่มีหลักฐานแต่นี่คือเรื่องที่เจอมากับตัวคำพูดหรือภาษาอาจผิดเพี้ยนไปบ้างต้องขออภัยอีกครั้งคำพูดพนักงานหรือคำพูดเราอาจจะไม่ตรง 100% แต่มันก็ 99.7 % นะคะที่ตรง