SCB M มหากาฬกระเป๋าใบเดียว เชิญครับ

ผมสมัครบัตรเครดิต SCB M Card เงื่อนไขของบัตรระบุว่า เมื่อใช้จ่าย 5,000 บาทยอดบิลภายในระยะเวลาที่กำหนด 30 วัน
จะได้รับกระเป๋า Red Ruby 1 ใบเป็นของสมนาคุณและเป็นโปรโมชั่นการขายของค่ายนี้

ผมได้มียอดใช้จ่ายชำระตามเงื่อนไขกำหนด ได้โทรไปเช็คกับพนักงาน Call Center รอบแรก เรียบร้อยว่าตรงตามเงื่อนไข ก็ระบุว่าจะส่งกระเป๋าดังกล่าวมา
จากนั้นวันที่ 26 เมษายน 2562 มีข้อความจากระบบของธนาคารดังกล่าวส่งมาดังนี้
"รับฟรี !กระเป๋าเดินทาง SCBM  Chupa  Chups มูลค่า 6,990 บ. เมื่อสมัครบัตรเครดิต SCBM และใช้จ่ายตามเงื่อนไข  บลาๆ ว่ามีโปรโมชั่นดังกล่าวอยู่จริง

จากนั้นวันที่ 27 เมษายน 2562 ผมก็ได้รับข้อความจากระบบอีกดังนี้

"เรียนลูกค้าคนพิเศษ ธนาคารมีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่าท่านมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต SCB M ครบตามเงื่อนไขที่กำหนด ท่านได้รับกระเป๋า Ruby Red 1 ใบ ภายในวันที่ 31 กค. ุธนาคารไทยพานิชย์ขอบพระคุณอย่างสูงที่ท่านไว้วางใจใช้บริการบัตรเครดิต SCB M ..."

ถ้าผมไม่ใช่คนพิการทางการสื่อสาร ผมอนุมานได้ว่าผมทำตามเงื่อนไข และจะได้รับกระเป๋าดังกล่าวเย้

แต่ผ่านไปสองอาทิตย์นับจากวันที่แจ้ง ก็ยังไม่มีวี่แวว จึงติดตามครั้งที่ 1 
เป็นพนักงานผู้ชายรับ แจ้งว่ากำลังประสานงานเพื่อจัดส่งกระเป๋าดังกล่าวให้อยู่ พร้อมคอนเฟิร์ม เบอร์โทร ที่อยู่ ที่จัดส่งได้ จะได้รับของว่องไว

ผ่านไปจากนั้นอีกอาทิตย์กว่า ยังไม่จัดส่งมา จึงโทรไปติดตามครั้งที่ 2 
เป็นพนักงานผู้ชายรับ แจ้งว่าประสานงานการจัดส่งกับ ทีมที่เกี่ยวข้องให้อยู่ ขอเบอร์โทรกลับ เดี๋ยวจะติดต่อกลับ แต่ไม่มีใครติดต่อมา

ผ่านไปอีกหนึ่งอาทิตย์ (วันนี้) ผมโทรติดตามครั้งที่ 3 กับพนักงาน 3 ครั้งเนื่องจากคุยไม่เคลียร์เลย ดังนี้
พนักงานท่านแรก ผู้หญิง 
แจ้งว่าขอประสานงานทีมที่เกียวข้องและจะรีบดำเนินการให้ (รอบนี้ผมไม่ไว้ใจและหมดศรัทธาแล้ว เอาใหม่โทรไปอีกรอบขอความกระจ่างครั้งที่ 2 เนื่องจากไม่ได้ถามชื่อพนักงานไว้ ไม่รู้จะติดตามกับใคร)

พนักงาน ญ ท่านที่สอง แจ้งชื่อมาว่า คุณ กูนูรฮาราตี โทรคุยกันรอบแรก แจ้งเบอร์บริษัทที่นำส่งกระเป๋าพร้อมเบอร์ติดต่อ บริษัทชื่อ S&J วันนี้ยังติดต่อไม่ได้เพราะไม่ใช่เวลาทำการ (ปิดเสาร์อาทิตย์) ให้ติดตามกับบริษัทนี้

ผ่านไปหลังจากวางหูไม่นาน นางโทรมาใหม่บอกเราไม่ตรงตามเงื่อนไขในการใช้จ่าย 30 วันแรกยอดไม่ถึงนะ บัตรตัดไปก่อนอะไรสักอย่าง หรือวันอนุมัติบัตรรวมแล้วไม่ถึงสามสิบวัน ผมงง สตั๊นท์ คืออะไร ก็เช็คกับ เจ้าหน้าที่อย่างดี ระบบ ก็แจ้งว่าเราทำตามเงื่อนไข ปัญหายิ้มไม่ได้อยู่ที่อยากได้กระเป๋าละ
ปัญหาคือบริษัทนี้ พูดขอไปที ความรับผิดชอบต่อลูกค้าไม่มี โยนความผิดให้เราหรือ ? 

จึงโทรไปเคลียร์รอบที่สาม วนลูปเลย ขอกลับไปประสานงานในทีมก่อน 

อันนี้คือสิ่งที่มอบให้กับลูกค้าคนพิเศษ ตามที่คุณพร่ำบอกผมมาหรือครับ ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่กระเป๋าใบเดียว ไม่ใช่ผมอยากได้กระเป๋าคุณ
แต่มันคือคำหลอกลวง ผู้บริโภค แล้วแบบนี้ผมจะไว้ใจทำธุรกรรมการเงินกับคุณได้อย่างไร ใช้จ่ายผ่านบัตรคุณ เรียกเก็บผมตรงไหม
คิดดอกเบี้ยผมถูกหรือเปล่า จะโกงผมไหม ธุรกิจของคุณความไว้ใจและบริการเป็นสิ่งสำคัญ นะครับ

นี่ผมติดต่อจนมันวนลูปกลับมาจุดเดิมคือ ขอกลับไปประสานทางทีมก่อน  ครั้งนี้ผมคงติดตามเป็นครั้งสุดท้าย
และขอลาขาดกันทีกับท่านครับ ผมจะปิดบัตรและบริการของท่านทุกใบ มีญาติผมจะบอกญาติ มีเพื่อนผมจะบอกเพื่อน มีพี่น้องผมจะบอกพี่น้อง
ว่าไม่ควรทำธุรกรรมใดๆ กับท่าน เพราะไม่สามารถเชื่อถือน้ำคำอะไรจากพนักงานและระบบในองกรณ์ของท่านได้เลย

ขอบคุณครับ
#SCB #ไทยพานิชย์

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่