ลองเล่น 3d Scanner ของ Samsung Galaxy Note 10 อ้าวเฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา !

แมวนูนทดลองเล่น 3D Scanner ของ Note 10+ ที่เป็นกิมมิคหนึ่งตอนเปิดตัวว่าสามารถสแกน น้องๆ ของเล่น ตุกตา ให้สามารถกลายเป็นสามมิติในเครื่องเรา แล้วยังใส่โครงกระดูกเพื่อให้ขยับได้ด้วย เลยมาลองกันว่าทำได้จริง เหมือนที่โฆษณาแค่ไหน
.
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ.
ลองเล่น 3d Scanner ของ Samsung Galaxy Note 10 อ้าวเฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา !
.
ผมสนใจ feature นี่ประมาณหนึ่ง ตอนโฆษณา คิดว่าน่าจะสสนุกดี จะเอาตุ๊กตาไหมพรมที่น้องเคยถักไว้ แล้วเอามาสแกน ใช้เป็นผู้ดำเนินรายการใน Youtube แทนหน้าผมซะเลย (ฝันไปไกลเชียว ฮ่า) พอออกมาจริง ก็เอามาลองกันว่าทำได้เหมือนที่แสดงตอนงานเปิดตัวแค่ไหน พอลองแล้วก็พบดังนี้ครับ

- สแกนได้จริงนะครับ สามารถเอาของที่เรามี (ต้องขนาดใหญ่หน่อยนะครับ เค้าแนะนำว่า สูงเกิน 10 เซนติเมตรจะดี) แล้วเราวางบนโต๊ะ ที่เราสามารถเดินรอบได้ แล้วเอากล้องสแกน เดินวน พอเสร็จก็กดหยุดแสกน วัตถุที่เราสแกนก็ออกมาในจอเราจริง ๆ

- วัตถุที่ออกมา คุณภาพควบคุมไม่ได้เท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะบูดๆ เบี้ยวๆ ดูเหมือนว่า ตุ๊กตา รูปทรงที่มีความทึบตัน และเรียบง่าย สแกนได้เที่ยงตรงกว่า รูปทรงที่มีรายละเอียดเยอะเช่นต้นไม้เล็ก ๆ หรือ ตุ๊กตาที่มีส่วนยื่นเยอะๆ

- เสร็จแล้วก็สามารถเอาไปใส่โครง ซึ่งมือถือเราจะวิเคราะห์ให้เอาว่าตรงไหนเป็นแขนเป็นขา แล้วเราสามารถเอาไปถ่ายรูปหรือวิดิโอกับตัวเราเพื่อเอาไปเล่นให้เค้าดุกดิกได้ก็น่ารักดีครับ

ทั้งหมดที่ว่ามา มันเป็นการสแกนเล่นๆ สนุกๆ ส่งเป็น GIF ขำๆ มากกว่า จะไปคาดหวังให้นำมาใช้งานแบบ คนทำ Visualization แล้วสแกนเพื่อเอาไปใส่ในงานตัวเองแบบนั้นคงไม่ไหว ถ้าใครสนใจเจ้า Note 10+ เพื่อมาใช้งานเฉพาะทางแบบนั้น นี่คงไม่ตอบโจทย์ครับ (เคยได้ยินว่า Xperia ก็ทำได้เหมือนกันแต่ไม่รู้คุณภาพเป็นยังไง) แต่ถ้าเอาเล่นๆ โพสท์ส่งให้เพื่อน ครอบครัว โพสท์ลง Facebook แบบนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ สนุกๆ

.

Page : https://www.facebook.com/แมวนูน-101740004528382/

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่