เปิดใจ “แหม่ม-อลิษา” ขอสู้ครั้งสุดท้ายหลังโรครุม หอบหิ้วชิวาวาคู่ใจขึ้นเชียงใหม่ขายอาหารตามสั่ง

เชียงใหม่ - อดีตนางเอกดัง “แหม่ม-อลิษา ขจรไชยกุล” ขอสู้ครั้งสุดท้าย หอบหิ้วชิวาวาคู่ใจ ปักหลักเข้าครัวขายอาหารตามสั่งที่เชียงใหม่ เปิดใจเผชิญมรสุมหนักหนาสาหัส ธุรกิจเจ๊ง-ป่วยซึมเศร้า ถึงขั้นคิดสั้นฆ่าตัวตายมาแล้ว

หลังจาก “แหม่ม-อลิษา ขจรไชยกุล” อดีตนางเอกสาวชื่อดัง ต้องประสบมรสุมชีวิตอย่างหนัก ขาดทุนจากธุรกิจที่ส่งออกสินค้าแฮนด์เมด จนชีวิตพลิกผันกลายเป็นหนี้กว่า 10 ล้านบาท ต้องขายทรัพย์สินเงินทองใช้หนี้ แถมยังต้องเผชิญโรคซึมเศร้า และอีกหลายโรครุมเร้า ล่าสุดตัดสินใจเปิดขายอาหารตามสั่งที่ร้านกาแฟริมริน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เลี้ยงตัวเองช่วงบั้นปลายชีวิต

แหม่ม-อลิษา เปิดเผยว่า หลังจากธุรกิจไม่เป็นตามคาดหวังและต้องเป็นหนี้ทำให้เครียดจัด ประกอบกับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นทำให้เครียดมากขึ้น ต้องกินยาลดความอ้วนอย่างหนักแต่ก็ไม่ดีขึ้น จนสุดท้ายจิตตกกลายเป็นโรคซึมเศร้า ต้องหายไปจากวงการ 

“ช่วงนั้นเคยเครียดหนักถึงขั้นคิดสั้นฆ่าตัวตาย แต่ก็โชคดีที่ผ่านมาได้ แต่หลังจากนั้นก็ต้องพบว่าเป็นทั้งโรคความดัน รูมาตอยด์ ต้องกินยาวันละสิบกว่าเม็ด ล่าสุดไม่นานมานี้ก็ตรวจพบว่าเป็นเบาหวานเพิ่มมาอีกหนึ่งโรค ทำให้แต่ละวันต้องกินยาเพิ่มขึ้น”

อดีตนักแสดงในวัย 54 ปี บอกว่า ช่วงชีวิตที่ต้องประสบกับปัญหาเรื่องหนี้สินและปัญหาสุขภาพ ทำให้ตัดสินใจทำอาหารซึ่งเป็นสิ่งที่ชอบและถนัด โดยตั้งแผงขายอาหารตามสั่งหน้าคอนโดมิเนียมที่เมืองทองธานีหลายปี แต่สุดท้ายก็ต้องย้ายออกจากคอนโดฯ ที่อยู่มานาน

กระทั่งได้มีโอกาสเดินทางมาเชียงใหม่ และได้เจอกับเจ้าของร้านกาแฟริมริน ที่ใจดีให้โอกาสเช่าพื้นที่เปิดขายอาหารตามสั่งภายในร้าน โดยคิดค่าเช่าราคาถูก จึงตัดสินใจสู้ครั้งสุดท้าย นำเจ้าไข่เจียว สุนัขชิวาวาคู่ใจ เดินทางมาปักหลักขายอาหารตามสั่งที่นี่

“ที่ผ่านมาเหนื่อยล้าหลายอย่าง แต่ทุกวันนี้ก็อยู่ได้ด้วยกำลังใจที่หลายๆ คนมอบให้ และหลังยอมรับความจริงและเริ่มเข้าสู่การรักษามาได้ปีกว่า ปัญหาโรคซึมเศร้าก็เริ่มดีขึ้น วันนี้อยากให้มาช่วยกันมาอุดหนุนหรือแวะมาทักทายกันที่ร้าน เพราะคิดว่าเป็นการสู้ครั้งสุดท้ายของตัวเอง ยอมรับว่าเสี่ยง แต่ก็ต้องสู้”

แหม่ม อลิษา ยอมรับว่ายังกังวลกับความอ้วนของตัวเอง และคิดว่าคงจะมีงานบันเทิงยาก แต่ก็บอกด้วยว่ายังรักในงานการแสดง หากผู้จัดท่านใดสนใจก็สามารถเรียกเป็นดารารับเชิญได้

ทั้งนี้ อดีตนักแสดงในวัย 54 ปี เข้าครัวทำอาหารตามสั่งให้กับลูกค้าอย่างตั้งใจ ก่อนนำไปเสิร์ฟให้ถึงโต๊ะ นอกจากนี้ยังลงมือทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ทั้งไปจ่ายตลาด ทำอาหาร ล้างจาน ทำความสะอาดครัว เพราะยังไม่มีรายได้มากพอจ้างพนักงานมาช่วย ซึ่งแม้จะต้องเหน็ดเหนื่อยจากอายุที่มากขึ้นและโรคประจำตัว แต่อดีตนางเอกยังคงมีรอยยิ้มและกำลังใจต่อสู้กับชีวิตที่เปลี่ยนไป

สำหรับประวัติ แหม่ม-อลิษา ขจรไชยกุล เกิดที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จบการศึกษาจากโรงเรียนเซนต์ปอลคอนแวนต์ เข้าสู่วงการจากการประกวดนางงามในระดับท้องถิ่น เคยเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดมิสเวิลด์ในปี พ.ศ. 2525 ก่อนจะเข้ามาประกวดนางสาวไทยในปี พ.ศ. 2527 และเริ่มมีผลงานแสดงละครโทรทัศน์ เช่นเรื่อง ลูกทาส, อุ้งมือมาร, รุ้งเคียงดาว, ฆาตกรกามเทพ, วังวารี และแสดงภาพยนตร์ เคยมีผลงานร้องเพลงชุดหนึ่ง ชื่อชุด “คืนรักฝากลม”

ระยะหลัง ประมาณ พ.ศ. 2544 ก็ออกจากวงการไปเพราะมีปัญหาสุขภาพ แต่ในปี พ.ศ. 2546 ได้แสดงภาพยนตร์เรื่ององคุลีมาล รับบทมันตานี มารดาขององคุลีมาล ได้รับรางวัลนักแสดงประกอบหญิงยอดเยี่ยม รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 13 ประจำปี พ.ศ. 2546

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
เครดิตคลิปจาก MGR Online VDO


ข่าวจาก : MGR Online
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่