[CR] เปิดวาร์ปสถานที่"เปลี่ยนกทม.ให้เป็นอินเดีย" (by เราเขียนแฟนถ่าย)

📸👳🏻‍♂ เราเขียนแฟนถ่ายชวนเที่ยวอินเดียกลางกทมกันจ๊ะนายจ๋าาา 👳🏻‍♂👳🏻‍♂👳🏻‍♂
ใครอยากได้รูปชิคๆสีแจ่มๆแบบอยู่อินเดียก็มาลองถ่ายในกทม.ก่อนได้นะจ้ะนายจ๋า เพราะวันนี้เราเขียนแฟนถ่ายจะพาทุกคนลุย
👉🏻6 ที่ต้องไปย่านพาหุรัด👈🏻 กันค่ะ
รู้หรือไม่ว่าแถวนี้มีคนอินเดียอาศัยกันอยู่เยอะมาก มีสถานที่หลายอย่างที่มีความเป็นอินเดีย และชาวอินเดียอยู่จริงๆน้า เรามาเริ่มที่แรกกันเลยดีกว่า
💃🏻 เดินเล่นถ่ายรูปแนวๆ "ตลาดผ้าพาหุรัด" 💃🏻
เมื่อก้าวเข้าไปแล้วทุกซอกซอย และริมถนนจะมีร้านขายผ้าเยอะมากกกกก ส่วนใหญ่พ่อค้าแม่ค้าก็เป็นคนอินเดียนี่แหละค่ะ ผ้าก็จะมีทุกแบบที่ต้องการ ใครที่มีแพลนอยากซื้อผ้าไปตัดก็มาดูได้ที่นี่เลยค่ะ มีให้เลือกไม่หวั่นไม่ไหว ราคาไม่แพงด้วย แถมสีสันสะดุดตาสุดๆ อยากได้ผ้าแบบไหนถามพ่อค้าแม่ค้าได้เลยจ้า ส่วนใครอยากไปถ่ายรูปบอกเลยว่าแค่มีร้านผ้าอินเดียติดอยู่ใน Background ก็ดูอินเดียโดยไม่ต้องพยายามแล้วจ้าา

ดูความยิ่งใหญ่ของร้านขายผ้ากันค่ะ ไม่แปลกเลยที่คนอินเดียมีผ้าสวยๆให้ใส่อยู่ตลอด เห็นแล้วชอบมากเลย แต่ติดตรงเอาไปตัดไม่เป็นนี่แหละค่ะ 555555555 หลังจากเดินดูผ้าเพลินๆพร้อมแชะภาพแล้ว เราจะไปสงบจิตสงบใจกันต่อค่ะที่

🏛 วัดคุรุดวาราศรีคุรุสิงห์สกา (วัดซิกข์) 🏛
ที่นี่สวยมากเลยทุกคน เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจหลักของชาวอินเดียแถวนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ เข้าไปแล้วรู้สึกสงบมากๆเลย แถมการตกแต่งอลังการงามมากค่ะ เพิ่งเคยเข้ามาครั้งแรกชอบมาก แต่เราก็ไม่ค่อยกล้าถ่ายรูปเยอะมากค่ะ วันที่ไปไม่ค่อยมีคนค่ะมีชาวอินเดียอยู่บ้าง เป็นบรรยากาศที่น่ารักไปอีกแบบไม่เหมือนอยู่ในกรุงเทพเลย💗
เก็บภาพทางเข้ามาฝากกันค่ะ เราชอบสไตล์การตกแต่งที่นี่มากเลยอดไม่ได้ที่จะถ่ายภาพไว้ค่ะ 
ตรงนี้เป็นด้านหลังที่เราเดินออกค่ะ พอเงยหน้าแล้วต้องร้องอู้วหูววว เค้าสร้างได้ประณีตมากๆค่ะ แถมลวดลายก็ชวนให้นึกถึงความเป็นอินเดียอีกด้วย
วัดจะอยู่ติดถนนแบบนี้เลยนะคะ ภาพนี้เราถ่ายมาจากฝั่งตรงข้ามของถนนค่ะ ถ้าเห็นทางเข้าแบบนี้แสดงว่ามาถูกแล้วจ้า
🥠 ทานอาหารอินเดียสุดคูล "บาสมาติ อินเตอร์เนชั่นแนล" 🍡
ออกจากหลังวัดจะเจอร้านนี้เลยเป็นร้านขนมหวานอินเดียที่เราไม่รู้จักสักอย่าง 😂 แค่ก้าวเข้าไปก็เหมือนหลุดไปอยู่ที่อินเดียเลยค่ะ ทั้งอาหารที่ไม่รู้จัก และคนในร้านเกือบทุกคนแทบจะเป็นคนอินเดีย ได้ฟีลไปอีกแบบเลย ส่วนขนมเลือกไม่ถูกเลยให้เค้าแนะนำให้ค่ะ พนักงานใจดีพร้อมอธิบายมากค่ะ ใครอยากรู้รายละเอียดอันไหนก็ถามเค้าได้เลย ที่รู้มาคือส่วนใหญ่ขนมหวานที่ทำจากนมสดค่ะ  และเค้ามักจะนำไปไหว้เทพเจ้ากันค่ะ
บอกแล้วค่ะว่าก้าวเข้ามานึกว่าอยู่อินเดีย เพราะในร้านหาคนไทยไม่เจอเลยสักคน 😂 แต่เราชอบมากค่ะให้ความรู้สึกว่าอินเดียแท้ๆต้องแบบนี้แหละ
แถมทุกคนใจดียิ้มแย้มแจ่มใสมากค่ะ เหมือนกับดีใจที่เห็นคนไทยเข้ามากิน แถมพี่พนักงานก็พร้อมแนะนำเมนูมาก เราเลยบอกว่าอันไหนก็ได้ค่ะที่ขายดีๆ เป็นเมนูยอดฮิต คัดมาให้เลยค่ะ 
ทาด๊าาาา นี่คืออาหารที่ได้มาค่ะทุกคน งงเป็นไก่ตาแตกกันเลยทีเดียว ต้องยอมรับว่าทุกอย่างไม่ได้อร่อยสำหรับเราค่ะ แต่รู้สึกว่าสนุกดีที่ได้กินของที่เราไม่รู้จักแถมเราตื่นเต้นกับรสชาติมากๆในแต่ละเมนูที่กัดเข้าปากว่าจะเป็นหมู่หรือจ่า 😂 ถ้าใครจะไปลองแนะนำว่าอย่าเพิ่งอ่านรีวิวแต่ละอย่างนะคะ ไปลองสั่งมั่วๆเองรับรองตื่นเต้นเร้าใจแน่นอน อิอิ
บนซ้าย / เป็นยีสต์ที่ทางร้านทำเองแช่อยู่ในนมสด อันนี้เราว่ารสสัมผัสมันนิ่มๆแปลกๆละแช่นมสดด้วยรู้สึกไม่ค่อยเข้ากันเท่าไร่ คหสต. นะคะ ขอยกให้เมนูนี้ไม่ค่อยโอเคที่สุดเท่าที่กินมาค่ะ กัดไปได้สองคำไม่ไหวจริงๆ แง แต่ภายหลังเราได้ไปลองเมนูนี้อีกร้านสรุปอร่อยในระดับที่กินได้ค่ะ เลยแอบบงงว่าคนละสูตรกันหรือลิ้นเราเอง 😂
บนขวา / สองอย่างนี้เราไม่รู้ว่าคืออะไรแต่พนักงานบอกว่าทำจากถั่วและนมสด รสชาติโอเคดีค่ะ ค่อนไปทางหวาน แต่ทานได้ค่ะ ไม่แย่
ล่างซ้าย / เมนูนี้เรียกว่า LASSI เป็นเครื่องดื่มสุดฮิตของชาวอินเดีย อึกแรกที่ดูดถึงกับตกใจเพราะเปรี้ยวมากนึกว่านมบูด แต่พอรู้ส่วนผสมก็อ๋อเลยค่ะ รู้เลยว่ารสชาติควรออกมาแบบนี้ถูกแล้ว กินๆไปเริ่มชินค่ะ รับได้อยู่ ออกเปรี้ยวๆหน่อยค่ะ แปลกดี
ล่างขวา / เจอขนมที่อร่อยที่สุดแล้วววว จริงๆเราว่าคล้ายยิ้มปั๊ปเลย ข้างในจะเป็นเหมือนแกงและเครื่องเทศ อันนี้ชอบค่ะ แต่ถือว่าเป็นของคาวนะ ยิ่งกินกับน้ำจิ้มเรายิ่งชอบ แก้เลี่ยนได้ดีเลยค่ะ
🍛ทานอาหารหรูมื้อหลัก "ร้านอาหาร Royal India" 🍛
อยู่ซอยตรงข้ามวัดสิกข์แถวนั้นเลย เป็นร้านที่ขายอาหารอินเดียนั่นเองค่ะแต่ค่อนข้างราคาสูงนิดนึง รวมๆแล้วโอเคค่ะส่วนใหญ่อร่อยเกือบหมดเลย เซตที่เราสั่งมาจะมีเหมือนแป้งทอดทั้งแบบเหนียวและกรอบ กินคู่กับแกงที่เค้าให้มา (มีทั้งเลือกทั้งเนื้อไก่เนื้อแพะนะคะ) แถมยังมีข้าวและน่องไก่ที่ปรุงรสมาด้วย ชอบมากอร่อยมาก ส่วนแกงขวาวๆรสชาติเปรี้ยวนิดๆคล้ายอาจาด น่าจะไว้กินแก้เลี่ยนนะคะ สรุปแล้วเซตนี้โอเคเลย ใครชอบอาหารแนวเครื่องเทศเข้มข้นๆไปลองได้น้า 💞
👜เดินเล่นตากแอร์ดูผ้า "India Emporium"👗
หน้าห้างก็เขียนตรงตัวแบบนี้เลยจ้าาา จริงๆอยู่ใกล้วัดเลยแต่ตอนแรกเราไม่ได้แวะ พอเดินไปเดินมาเริ่มร้อนเลยอยากตากแอร์ซะหน่อย อิอิ
จริงๆที่นี่เป็นห้างที่ไม่ค่อยมีอะไรมากค่ะ มีอาหารทั่วไปและส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายผ้าค่ะ ร้อนๆแวะเข้าเดินเล่นตากแอร์ได้ 😂 หรือจะไปดูเครื่องประดับสไตล์อินเดียแบบเน้นความแวววาวก็มีเยอะนานจา

หนังท้องตึงกันแล้วมีแรงถ่ายรูปแล้ว เข้าสู่โหมดถ่ายรูปรัวๆกันเลยค่ะ จริงๆถ่ายได้ทุกที่เลยนะคะตั้งแต่เดินมาเพราะให้ฟีลอินเดียทั้งหมด 
ตามร้าน ตามซอกซอยถนน บลาๆ เลือกทำเลความชิคกันตามใจชอบเลยค่ะ 
เราว่าตามทางเดินแถวนี้ติสดีค่ะ มุมจะแนวเก่าๆวินเทจหน่อย ถ่ายตรงไหนก็ได้เท่หมดเลย 
ระหว่างทางแอบเจอร้านขายพวงมาลัยดอกไม้ที่สวยและอลังมากกก ขอแอบแชะภาพเนียนๆเก็บไว้ให้เหมือนอยู่อินเดียหน่อยน้า ส่วนใครสนใจซื้อพวงมาลัยดอกไม้สวยๆแบบนี้ก็ไปเดินดูได้นะคะ มีให้เลือกหลายร้านมาก งานดีงานประณีตมากค่ะ 
🏢 ถ่ายรูปชิคคูลกับ "ตึกเหลืองเขียวแดง" (ขอตั้งชื่อเองนะคะ เพราะไม่มีชื่อในแมพ 😂)
ตึกสีเหลืองเขียวแดง นี้อยู่ข้างหลัง India Emporium นะคะ ด้านในตึกจะมีศูนย์อาหารและขายผ้านะคะ แต่เราชอบตรงที่สีสันตึกสะดุดตามากเข้าคอนเซ็ปที่สีต้องแจ่มๆสไตล์อินเดีย เลยขอกดชัตเตอร์รัวๆกับตึกนี้ซะหน่อยเพิ่มความอินเดียสไตล์ที่เหมือนไม่ใช่ในกทม.เลย ใครชอบมุมไหนก็เลือกเอาเลยจ้า
💛💚❤
ยังค่ะ ยังไม่จบบบ วนเวียนถ่ายกับตึกนี้นานมากกก เพียงเพราะชอบความเหลืองสดใสนี้ อยากได้เป็นแบลคกราวน์แค่นี้เลยค่ะทุกคน 😂 
ใครไปแล้วไปถ่ายรูปแล้วมาอวดกันด้วยน้า 
หรือมีที่ไหนที่คิดว่าอยู่ในกรุงเทพแต่เหมือนอยู่ประเทศอื่นก็แนะนำมาได้เลยค่ะ เราพร้อมจะไปรีวิวให้เสมอออ
และฝากเพจเราเขียนแฟนถ่ายไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยน้า อิอิ
จบแล้วค่า สำหรับทริปพาหุรัดที่หวังว่าทุกคนจะได้ทั้งรูปสไตล์อินเดีย และได้ซึมซับบรยากาศทั้งอาหาร สถานที่ และผู้คนกันนะคะ 💞
💛สุดท้ายขอขอบคุณชุดสวยๆที่ถ่ายแล้วดูหรูดูแพงสุดๆ จากร้าน Sweet Peach 💗ด้วยนะค้า เข้าไปช้อปกันได้เบยที่ 
👉🏻IG : sweetpeach_official
ชื่อสินค้า:   พาหุรัด
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่