ซิมดีแทคขึ้นสัญญาณ dtac - T แล้วใช้อินเทอร์เน็ตและโทรไม่ได้ ส.ค.2019

กระทู้คำถาม
ผมใช้เครื่อง IPhone 6s Plus หลังจากได้ตัดสินใจย้ายค่ายเบอร์เดิมมาดีแทคได้ไม่ถึงอาทิตย์ ที่เสริมไทยคอมเพลกซ์ มหาสารคาม ว่าจะย้ายเติมเงินเหมือนเดิมแต่พนักงานเชียร์โปรรายเดือน ลด 50เปอร์เซนต์มาก ก็เลยตัดสินใจย้ายพร้อมติดโปร ลด50เปอร์เซนต์ (แต่ไม่รู้ว่ามันติดสัญญา 1 ปี) แต่พอเริ่มใช้มา ก็มีอาการขึ้น อาการที่ว่า สัญญาณขึ้น dtac - T แล้วจะใช้อินเทอร์เน็ตทั้งโทรทั้งรับสายไม่ได้ ต้องมาคอยเปิดปิดโหมดเครื่องบินตลอดให้สัญญาณจับแค่ dtac 4g ถึงจะใช้งานได้ แต่พอหยุดใช้เครื่องแล้วปลดล็อคมาเล่นอีกสัญญาณก็ขึ้น dtac - T อีก พอเราเอาซิมค่ายอื่นมาใช้ก็เล่นได้ปกติ เลยตัดสินใจโทรไปสอบถามการย้ายค่าย พนักงานเลยขอที่อยู่ที่ใช้สัญญาณไม่ได้ (แต่คือไปที่ไหนก้ใช้ไม่ได้ถ้ามันขึ้น dtac - T) พนักงานก็รับเรื่องว่าประมาณ 1 อาทิตย์จะรู้ผล แต่อีกประมาณ 2-3 วัน เราทนไม่ไหวเลยโทรไปอีกครั้งเกี่ยวกับการสอบถามการย้ายค่าย พนักงานก็บอกว่าต้องรอดูผลทางสัญญาณถึงจะเอามาใช้เป็นเหตุผลในการย้ายได้ แต่หลังจากนั้นก็เงียบ ส่วนสัญญาณมันขึ้นตลอดแหละ 3-4ขีด แต่ประเด็นคือมันขึ้น dtac - T แล้วมันใช้อินเทอร์เน็ตไม่ได้ ตอนนี้อยากย้ายค่ายมาก ไม่งั้นก็อยากปิดเบอร์ไปเลยเพราะถ้าไม่ได้ใช้ซิมก็ต้องมาเสียค่ารายเดือนอีกตั้งปีนึง ตอนนี้คือเดือดร้อนมาก มีรูปแคปไว้ตลอดเวลาใช้งานไม่ได้ อยากทราบว่าดีแทคจะทำยังไงกับลูกค้า เดือดร้อนมาก เวลาจำเป็นแล้วใช้ไม่ได้มันโมโหนะครับ นี่ทนไม่ไหวเลยต้องมาโพสกระทู้พันทิป รูปแคปหน้าจอเวลาใช้ไม่ได้สามารถเป็นหลักฐานในการย้ายหรือปิดได้ไหม!!! ไม่ไหวแล้วตอนนี้ รบกวนอย่างยิ่งครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ผีเสื้อ น้องฟ้าขอแนะนำเบื้องต้นในส่วนของการใช้งาน internet ไม่ได้กรณีจับสัญญาณ dtac - T ตามด้านล่างนะคะ  

- ตรวจสอบว่าเครื่องเป็น Version ล่าสุดหรือไม่  >>  หากยังให้แนะนำ update version เพื่อให้เครื่องใช้งานได้ดีขึ้นและเพื่อรองรับการใช้งาน app ใหม่ๆ
- ทำการเปิด Data Roaming ที่ตัวเครื่อง  >> เข้าไปที่ เมนูตั้งค่า > เซลลูล่าร์ > ตัวเลือกข้อมูล เซลลูล่าร์ > ดาต้าโรมมิ่ง ให้เลื่อนเปิด

ในส่วนของการโทรออก-รับสายไม่ได้ด้วยนั้น ไม่ทราบว่าเวลาโทรออกระบบแจ้งว่าอย่างไรค่ะ หรือได้ยินดีเสียงเทปว่าอย่างไรบ้างค่ะ เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติมในการตรวจสอบค่ะ  อย่างไรน้องฟ้ารบกวนขอทราบเบอร์มือถือ / ชื่อ-นามสกุลผู้จดทะเบียน พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาที่หลังไมค์ได้เลยนะคะ เพื่อเร่งดูแลให้ค่ะ     

^^ วิธีส่งหลังไมค์ โดยคลิกที่ " น้องฟ้า ดีแทค "  (สัญลักษณ์ใบพัดทางด้านล่าง) และเลือกส่งข้อความค่ะ ^^


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่