สรุปใครผิด Spiderman โดนดึงกลับ disney vs sony

จากปัญหาที่หลายๆฝ่ายถกกันผมจึงขอสรุปตามข้อมูลที่มีอยู่นะครับมีแต่หลายคนด่า sony ได้เงินเยอะกว่าและเรื่องมากแต่ผมกลับคิดต่างแบบสุดขั้วกับทุกๆคนเลยนะครับผมไม่ได้เป็นติ่งฝ่ายไหนทั้งสิ้นแต่นี่เอาจากข้อมูลที่ผมรวบรวมทั้งหมดมา
disney ขอยืม spiderman จาก sony มาทำหนังและทำฟิกเกอร์ของเล่น ต่างๆ
Sony ออกทุนทุกอย่างที่เกี่ยวกับ spiderman ส่วน disney แค่สร้างหนัง ไม่มีส่วนช่วยออกทุนแม้แต่สัก บาท เดียว
รายได้จากการขายของเล่น สไปเดอร์แมน หลายพันล้าน $ และ disney ได้รับรายได้ขายของเล่นเต็ม sony ไม่ได้

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
และอยู่ดีๆจะมา หน้าเงินขอ 50% ทั้งๆที่ตัวเองได้กำไร 2/3 ผมว่า แค่มันได้ 5% จากรายได้หนังมันยังเยอะไปด้วยซ้ำรายได้ขายของเล่นและรายรับที่ได้มันมากกว่ารายได้หนังหลายเท่า
ง่ายๆ แค่ ปัจจุบัน นี้สมมุติ ง่ายๆว่าหาก แฟรนไชส์ สไปเดอร์แมน ทำรายได้ 9,000ล้าน $ (ไม่รวมหนังสไปเดอร์แมนที่ sony สร้างเองนับเฉพาะตั้งแต่ภาค home coming มา) (อันนี้ผมสมมุตินะไม่รู้รายได้จริงของทั้งแฟรนไชส์รู้แค่ของหนัง) แต่รายได้หนังจริงๆมีแค่ 2,000 ล้าน $ (รายได้ของ home และ farform รวมกัน) sony ได้แค่รายได้จากหนัง 95% หรือง่ายๆ ก็เกือบ 2,000 ล้าน $ แต่ disney ได้รายได้ขายของเล่นไปเต็มๆก็ให้คิดว่าประมาณ 6,000 - 7,000 ล้าน $ ถ้านับจากตรงนี้ส่วนนี่ได้รับจากแฟรนไชส์ สไปเดอร์แมนที่ตัวเองเป็นเจ้าของ lc มีแค่ ไม่ถึง 30% ผมว่า disney โคตรเอาเปรียบและอีกอย่างยังไง sony ก็เจ้าของ lc เขามี สิทธิ แต่ ไอ disney หลอกกินตังค์เขายังจะหน้าเงินขอเพิ่ม
ทั้งๆที่ตัวเองได้กำไรจาก ทั้งของเล่นและหนังมากกว่า 70% ทั้งหมดรวมกัน
ยังไม่นับเรื่องที่ว่า ทำสัญญา กับ sony ไปแล้วอยู่ดีๆมาเปลี่ยนสัญญาทีหลังอีกนะ ส
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่