เรื่องนี้เป็นเรื่องของแฟนผมนะครับ
วันนี้เธอทำมือถือตกเสียหาย (ไมโครโฟนเสีย) ด้วยความที่มีธุระสำคัญต้องติดต่อ จึงรีบไปซื้อโทรศัพท์ทันที หลังจากนั้นก็โหลดแอปพริเคชั่นที่สำคัญๆ หนึ่งในนั้นคือ scb easy พอโหลดเสร็จก็ activate ปรากฏว่า

ทั้งเลขบัตร ปชช และวันเกิด กรอกถูกต้องทั้งหมด แต่ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ เธอจึงโทรเข้าไปถาม 027777777 cc ถามแฟนผมว่า กรอกอะไร แฟนผมตอบไป ว่ากรอกเลขอะไรไปบ้าง cc ตอบกลับมาว่า แฟนผมกรอกวันเกิดผิด อ้าว ผิดได้ไง cc จึงขอเวลาตรวจสอบ วางสายไป
Cc โทรกลับมาแจ้งว่าเป็นความผิดพลาดของแบงค์ การแก้ไขคือให้แฟนผมนำสมุดบัญชี และบัตร ปชช ไปติดต่อแบงค์สาขา เพื่อแก้ไข แต่แฟนผม ไม่ยอมครับ ในเมื่อคุณเองก็ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของแบ้งทำไมไม่แก้ไขให้เลย cc บอกว่าผมไม่มีสิทธิแก้ไขครับ แฟนผมจึงบอกว่าให้ติดต่อหัวหน้าที่มีสิทธิมีอำนาจจัดการเลยภายในวันนี้ cc จึงขอเวลาวางสายโทรไปปรึกษาหัวหน้า
Cc โทรกลับมาใหม่ บอกว่าถ้าลูกค้าต้องการจะใช้แอป cc จะยอมบอกวันเกิดที่ผิดในระบบ เพื่อให้เข้าใช้แอปให้ได้ก่อน แต่แฟนผมต้องอีเมลพร้อมแนบสำเนาบัตรเข้าไป แล้วหลังจากนั้น จึงไปติดต่อแบงค์เพื่อปลดล็อคอีกครั้ง
โอ้วววววว อะไรกัน แน่นอนครับ เธอไม่ยอม ในเมื่อเป็นความผิดพลาดของแบงค์ แบงค์เองก็รู้ว่าวันเกิดที่ถูกคืออะไร ทำไมต้องทำให้ลูกค้ายุ่งยากทั้งๆที่ไม่ได้เป็นฝ่ายผิด
สรุปว่า ยังไง cc ก็ไม่มีอำนาจแก้ไขได้ รอพรุ่งนี้ พนง จะติดต่อกลับอีกครั้ง เรื่องราวยังไม่จบนะครับ ไว้จะมาอับเดทครับ แต่.. ผมว่ามันเป็นเรื่องราวที่ช็อคมาก ว่า ทำไมข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าจึงถูกเปลี่ยนแปลง บัญชีของลูกค้า จะปลอดภัยไหม ยิ่งฟังรายละเอียดของความผิดพลาดจาก cc แล้วยิ่ง อึ่ง ในความสะเพร่าของ พนง แบงค์
มีการแก้ไขข้อมูลส่วนตัวในธนาคาร โดยเจ้าตัวไม่รู้ เป็นไปได้เหรอ ธนาคารสะเพร่าขนาดนี้เลยเหรอ?
วันนี้เธอทำมือถือตกเสียหาย (ไมโครโฟนเสีย) ด้วยความที่มีธุระสำคัญต้องติดต่อ จึงรีบไปซื้อโทรศัพท์ทันที หลังจากนั้นก็โหลดแอปพริเคชั่นที่สำคัญๆ หนึ่งในนั้นคือ scb easy พอโหลดเสร็จก็ activate ปรากฏว่า
ทั้งเลขบัตร ปชช และวันเกิด กรอกถูกต้องทั้งหมด แต่ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ เธอจึงโทรเข้าไปถาม 027777777 cc ถามแฟนผมว่า กรอกอะไร แฟนผมตอบไป ว่ากรอกเลขอะไรไปบ้าง cc ตอบกลับมาว่า แฟนผมกรอกวันเกิดผิด อ้าว ผิดได้ไง cc จึงขอเวลาตรวจสอบ วางสายไป
Cc โทรกลับมาแจ้งว่าเป็นความผิดพลาดของแบงค์ การแก้ไขคือให้แฟนผมนำสมุดบัญชี และบัตร ปชช ไปติดต่อแบงค์สาขา เพื่อแก้ไข แต่แฟนผม ไม่ยอมครับ ในเมื่อคุณเองก็ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของแบ้งทำไมไม่แก้ไขให้เลย cc บอกว่าผมไม่มีสิทธิแก้ไขครับ แฟนผมจึงบอกว่าให้ติดต่อหัวหน้าที่มีสิทธิมีอำนาจจัดการเลยภายในวันนี้ cc จึงขอเวลาวางสายโทรไปปรึกษาหัวหน้า
Cc โทรกลับมาใหม่ บอกว่าถ้าลูกค้าต้องการจะใช้แอป cc จะยอมบอกวันเกิดที่ผิดในระบบ เพื่อให้เข้าใช้แอปให้ได้ก่อน แต่แฟนผมต้องอีเมลพร้อมแนบสำเนาบัตรเข้าไป แล้วหลังจากนั้น จึงไปติดต่อแบงค์เพื่อปลดล็อคอีกครั้ง
โอ้วววววว อะไรกัน แน่นอนครับ เธอไม่ยอม ในเมื่อเป็นความผิดพลาดของแบงค์ แบงค์เองก็รู้ว่าวันเกิดที่ถูกคืออะไร ทำไมต้องทำให้ลูกค้ายุ่งยากทั้งๆที่ไม่ได้เป็นฝ่ายผิด
สรุปว่า ยังไง cc ก็ไม่มีอำนาจแก้ไขได้ รอพรุ่งนี้ พนง จะติดต่อกลับอีกครั้ง เรื่องราวยังไม่จบนะครับ ไว้จะมาอับเดทครับ แต่.. ผมว่ามันเป็นเรื่องราวที่ช็อคมาก ว่า ทำไมข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าจึงถูกเปลี่ยนแปลง บัญชีของลูกค้า จะปลอดภัยไหม ยิ่งฟังรายละเอียดของความผิดพลาดจาก cc แล้วยิ่ง อึ่ง ในความสะเพร่าของ พนง แบงค์