ลองกด refund ตั๋ว KLM แล้วระบบไม่แจ้งยอดเงินคืน กลับ cancle ตั๋วเลย แบบนี้ใครผิดคะ

เราจองตั๋วเครื่องบินกลับไทยของ KLM เห็นราคาดีมาก แต่เป็นตั๋วที่ไม่รวมนํ้าหนักกระเป๋า ซึ่งหลังจากจอง เราก็มีการซื้อนํ้าหนักกระเป๋าเพิ่มขากลับ ทีนี้ ไม่กี่วันก่อน เกิดเข้าไปกดใน manage your booking แล้วเห็นปุ่ม refund request เลยอยากลองดูว่าถ้าเกิด refund จะได้เงินคืนเท่าไหร่ ก็นึกว่ามันจะตอบมาในอีเมล์ พอกดไปปุ๊ป มีอีเมล์มา ใจความประมาณว่าได้ส่งเรื่องไป ก็นึกว่าจะส่งไปพิจารณา และจะบอกราคาที่ได้รับรีฟัน แล้วถามว่าเราจะโอเคไหมอีกที

ผ่านไป 2 วัน เริ่มเครียด ไม่มีอีเมล์ไรมา เลยโทรไปหา Call centre ใน UK เค้าบอกว่าเค้ายกเลิกไฟลท์เราไปแล้ว เราก็งงๆ บอกว่าทำไมไม่บอกก่อนว่าจะยกเลิกไฟลท์ แล้วก็ไม่บอกด้วยว่าจะให้เงินคืนเท่าไหร่ เค้าก็บอกว่าอีกไม่นานจะมีอีเมล์ส่งมาแจ้ง หักไม่น่าเกิน 20% ของราคาทั้งหมด ตอนนั้นก็ช็อค และก็เสียใจ แต่ก็คิดว่าคงทำไรไม่ได้ ได้คืน 80%++ ก็ดีแล้ว สรุปวันก่อนส่งเมล์มาว่าคืนเงินเข้าบัตรเรา 30% ของราคาตั๋วทั้งหมด ไม่คืนค่านํ้าหนักกระเป๋าที่พึ่งซื้อเพิ่มด้วย เราตกใจมาก โทรไปโวยวาย เค้าก็บอกว่าเค้าทำไรไม่ได้ เราไม่ดู Condition เอง เราก็เลย messenger ใน Facebook ไปถามเค้าก็ตอบมาแบบเดียวกัน เราพยายามคอมเพลนไปทุกช่องทางจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมา

เราเป็นคนจองตั๋ว จัดทริปด้วยตัวเองมาตลอด ที่ผ่านมา จะกดยกเลิก รีฟัน เปลี่ยนวันหรืออะไร ระบบจะมีการแจ้งเตือนราคาก่อนเสมอ ตั้งแต่สายการบิน low cost ยัน Full service ก็แจ้งเสมอเวลาจะเปลี่ยนแปลงอะไร เพื่อนเราจองบินกลับไทยใกล้ๆกัน อีกสายการบินหนึ่ง ลองกดรีฟัน ก็มีขึ้นบอกราคาก่อน เพื่อนเราเลยไม่ตกลง ซึ่งเพื่อนเราคนนี้ยังงงเลย ทำไม  KLM มีงี้ด้วย กดปุ๊ป คือ Cancle เลยได้ไง

ตอนนี้เราไม่รู้จะทำไง งงอยู่ว่าเราผิดใช่ไหม แล้วระบบแบบนี้ คือดีแล้วเหรอ เราคอมเพลนไปเค้าก็ดูไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น อยากถามว่าใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้บ้าง เราสามารถทำไรได้บ้าง หรือต้องยอมเค้าไปคะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่