ตำรวจท่องเที่ยวรวบ อาจารย์... เจ้าของบริษัทอี... จัดทัวร์ฉ้อโกง มีผู้เสียหายมากกว่า 5 พันคน มูลค่าหลักพันล้านบาท

เคยลงกระทู้เกี่ยวกับบริษัทนี้ไว้

https://pantip.com/topic/37975856

แต่โดนพี่พันทุบกระทู้จนเหี้ยนเตียน วันนี้เจอข่าวบริษัทนี้ เลยเอามาลงให้ผู้เสียหายไปรวมตัวฟ้องต่อกัน

"ตำรวจท่องเที่ยวรวบ อาจารย์... เจ้าของบริษัทอี... จัดทัวร์ฉ้อโกง มีผู้เสียหายมากกว่า 5 พันคน มูลค่าหลักพันล้านบาท"

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่กองกำกับการควบคุมธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สนธิกำลังตำรวจท่องเที่ยว เข้าจับกุมนายภัทริคณ์ เรตะกุล หรือ อาจารย์โหน่ง เจ้าของบริษัท อีแอลซี กรุ๊ป จำกัด ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมได้ที่คอนโดศุภาลัยซิตี้ รามคำแหง และถูกนำตัวไปสอบสวนที่ สน.หัวหมาก ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.62 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ได้ควบคุมตัว "นายภัทริคณ์ เรตะกุล" หรือ “อาจารย์โหน่ง” อายุ 40 ปี กรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท อีแอลซี กรุ๊ป จำกัด ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงธุรกิจท่องเที่ยวราคาถูก มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-18 ส.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบพยานอีกจำนวนมาก และรอผลการตรวจสอบประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และอื่นๆ
โดยคำร้องพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 5 ส.ค.62 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้เข้าควบคุมตัว "นายภัทรินคณ์" ผู้ต้องหา ในฐานะกรรมการผู้จัดการของ บริษัท อีแอลซี กรุ๊ป จำกัด ทำธุรกิจนำเที่ยวตั้งแต่ปี 58 ผ่านทางเพจเว็ปไซต์ elctour. com หรือเพจเฟซบุ๊คชื่อ“ ELC TOUR” หรือ“ Patrick Rathakut” หรือ“ อีแอลซีทัวร์” หรือ“ Pat Rathakut” หรือ“ Pat Rathakul” เป็นลักษณะทัวร์กลุ่มปิด หมายถึงจะจำหน่ายรายการนำเที่ยวให้กับสมาชิกเท่านั้น โดยสมาชิกจะต้องเคยไปท่องเที่ยวกับ บริษัท อีแอลซีฯ แนะนำเท่านั้น จึงจะสามารถซื้อทัวร์ได้ ซึ่งทัวร์ที่บริษัทอีแอลซีฯ จัดจำหน่ายนั้นจะเป็นราคาต่ำกว่าทุน มีการชักชวนให้สมัครสมาชิก แล้วให้สมาชิกแนะนำบอกต่อ หรือชักชวนญาติเพื่อนมาท่องเที่ยวกับบริษัทได้รับสิทธิการท่องเที่ยวในราคาถูก ซึ่งบริษัท อีแอลซีฯ ได้ใช้วิธีการสร้างความน่าเชื่อถือโดยการจัดโปรแกรมนำเที่ยวในราคาถูกให้กับกลุ่มสมาชิกที่มีความน่าเชื่อถือในสังคม เช่นกลุ่มแพทย์ หรือกลุ่มข้าราชการ เพื่อจัดรายการนำเที่ยวตามโปรแกรม
ก่อนหน้านี้ กลุ่มนี้ได้เดินทางไปท่องเที่ยวในราคาถูกได้จริง และได้รับการบริการไม่ต่างจากการไปเที่ยวในราคาปกติ แล้วเมื่อกลับมาก็จะมีการจองรายการนำเที่ยวในโปรแกรมอื่นเพิ่มเติมอันเป็นการขยายวงลูกค้าออกไปโดยเป็นขั้นตอนหนึ่งในวิธีการหลอกลวง ให้เชื่อว่าประชาชนซื้อทัวร์เพื่อเดินทางในครั้งแรก แล้วกลับมาซื้อทัวร์เพิ่มเติมได้ในครั้งถัดไป แต่เมื่อนักท่องเที่ยวซื้อทัวร์ในครั้งถัดไป กลับไม่ได้เดินทางตามทัวร์ที่ซื้อเอาไว้ โดยอีแอลซีฯ จะแจ้งขอเลื่อนการเดินทางโดยไม่แจ้งสาเหตุ และหลายรายก็ไม่สามารถจัดให้ผู้เสียหายได้เดินทางไปท่องเที่ยวตามที่ตกลง ทั้งที่รับค่าจัดกรุ๊ปทัวร์มาแล้ว โดยการกระทำนั้น มูลค่าความเสียหายเป็นเงิน ประมาณ 60,651,186 บาท

ใครยังรอออกทริปกับบริษัทฯนี้อยู่ ขอแสดงความเสียใจกับทุกคนด้วย คุณไม่ได้ไปต่อ

ที่มาข่าว

https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/843131
https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_2776075
https://www.isranews.org/investigative/investigate-news/76275-company_76275.html
https://www.nationtv.tv/main/content/378730424/
http://www.komchadluek.net/news/breaking-news/382497
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่