[BR] กระทู้พาเที่ยว ! Sanrio Puroland ดินแดนแห่งเทพนิยาย พร้อมแวะกินและช้อปปิ้งให้ตัวแตก

กระทู้ผู้สนับสนุน
Hello Kitty , My Melody  
Little Twin Stars  
Kuromi และ Gudetama !
ใครที่เป็นแฟนคลับของทั้ง 5 คาแร็คเตอร์นี้
เตรียมกรีดร้องในความน่ารัก
เพราะวันนี้เราจะพาไปพบกับพวกเค้าทั้งหมดนี้
ในทริป ตะลุย Sanrio Puroland โตเกียว เที่ยวช้อปทั้งวัน !  

สวัสดีค่า นี่เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวในโตเกียวที่เราสุดแสนอยากจะนำเสนอ ในฐานะที่ตัวเองเป็นแฟนคลับของซานริโอแบบฟูลไทม์ เพราะเราจะพาไปฟินกันที่  “Sanrio Puroland (ซานริโอ พูโรแลนด์) ”  อีกหนึ่งธีมปาร์คของญีปุ่น ดินแดนในฝันสุดคิ้วท์ของเหล่าคาแร็คเตอร์ซานริโอ โลกของคนมุ้งมิ้งกับเหล่าตัวการ์ตูนในดวงใจ ไปถ่ายรูปชิคๆ กับธีมตกแต่งน่ารักๆ ช้อปปิ้งของที่ระลึกจาก Sanrio  และพลาดไม่ได้กับการชมการแสดง และขบวนพาเหรดสุดยิ่งใหญ่จากมิตรภาพของฮัลโหลคิตตี้ เดียร์แดเนียล มายเมโลดี้ ที่ยกขบวนกันมามอบความสุขให้เหล่าแฟนคลับได้ชื่นชมความน่าร๊ากกกันตัวเป็นๆ  >.<


สำหรับแพลนคร่าวๆ ในวันนี้ จะเริ่มเที่ยวจากสวนสนุก Sanrio Puroland จากนั้นนั่งรถไฟไปช้อปปิ้งต่อที่เอาท์เล็ท  Mitsui Outlet Park แหล่งช้อปปิ้งใกล้ๆ กับโตเกียว เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องแบกของที่ช้อปไปเที่ยวด้วย จากนั้นกลับเข้าชินจูกุไปทานข้าวเย็นค่ะ พร้อมแล้วก็ไปลุยกันเล้ย !!

แพลนเที่ยวที่เราวางแผนไว้สำหรับทริปนี้ค่า

ช่วงเช้า
8.33 - 9.08             ออกเดินทางจากสถานี Shinjiku ไปยัง KeioTamaCenter ด้วยรถไฟสาย Keio
9.15 - 9.40            ทานอาหารเช้าที่ร้าน BELLBE ร้านขนมปังฝรั่งเศสชื่อดังที่มีสาขามากมาย       ในจังหวัดคานากาว่า
10.00 - 11.20         เที่ยว Sanrio Puroland ถ่ายรูปเล่นในบริเวณสวนสนุก, ระฆังแห่งความสุขของเฮลโลคิตตี้,  ~มาย เมโลดี้ และคุโระมิ ~  มายมิโรดไดร์ฟ, เลดี้ คิตตี้ เฮาส์, กุเดะทามะ แลนด์, ลอตเตอรี่ลุ้นรางวัล, ทำป้ายชื่อซานริโอ
11.30 - 12.10        ชมมิวสิคัล โชว์ KAWAII KABUKI - Momotoro by Hello Kitty Troupe
12.15 - 12.50         แวะพักที่ร้านชินนามอนโรลครีมคาเฟ่
13.00 - 13.25         ชมพาเหรดมิราเคิล กิ๊ฟ

ช่วงบ่าย
13.45 - 13.50        นั่งรถไฟจาก Keio Tama Center ไปยังสถานี Minami Osawa
14.00 - 16.00        ช้อปปิ้งที่ Mitsui Outlet Park TAMA MINAMI OSAWA
16.00 - 17.00        ทานแพนเค้กที่ร้าน Butter Pancake
17.17 - 17.52        เดินทางจากสถานี Minami Osawa เพื่อกลับสู่ Shinjuku
18.00 - 19.20         เดินเล่น ช้อปปิ้งย่าน Shinjuku
19.30 - 21.00        ทานบุฟเฟ่ต์ซูชิ ที่ร้าน Kizunasushi Shinjuku

สำหรับที่พักในครั้งนี้เราเลือกพักแถวชินจูกุเลยค่ะ  เพราะว่าเดินทางสะดวก จากสถานีชินจูกุ สามารถเดินทางไปที่ซานริโอ พูโรแลนด์ได้ง่ายแสนง่าย เพียงขึ้นรถไฟสาย Keio ไปลงที่สถานี Keio Tama Center ต่อเดียว ไม่ต้องเปลี่ยนสายให้ยุ่งยากเลยค่ะ *ในช่วงเวลาอาจะต้องมีการเปลี่ยนขบวนรถไฟ


หรือสำหรับเพื่อนๆ ที่พักในย่านอื่น ก็สามารถเดินทางมาที่ Sanrio Puroland ได้ตามนี้เลยค่า

เดินทางโดยรถไฟ

นั่งรถไฟสาย Keio Sagamihara ไปลงที่สถานี Tama Center แล้วเดินจากสถานีประมาณ 5 นาที
นั่งรถไฟสาย Odakyu Tama ไปลงที่สถานี Tama Center แล้วเดินจากสถานีประมาณ 5 นาที
นั่งรถไฟสาย Tama  Monorail ไปลงที่สถานี Tama Center แล้วเดินจากสถานีประมาณ 5 นาที

เดินทางโดยรถบัส

จากสนามบินฮาเนดะ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง นั่งรสบัส มาลงที่ Keio Tama Center
จากสนามบินนาริตะ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง นั่งรสบัส มาลงที่ Keio Tama Center

https://th.puroland.jp/hometh/access_th


พอมาถึงสถานี Keio Tama Center ลงมาปุ๊ป ก็มั่นใจได้เลยว่ามาถูกแล้ว เพราะเหล่าบรรดาตัวละครซานริโอมาต้อนรับเพียบเลย น่าร้ากกกกก




แน่นอนว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้อง เราเลยไปแวะทานข้าวเช้าแบบเบาๆ ที่ร้าน BELLBE ก่อน จะได้มีแรงเที่ยว แต่พอเดินออกมาจากสถานี แฟนซานริโอตัวยงอย่างเราก็ยิ่งตื่นเต้น เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เจอแต่คาแร็คเตอร์ซานริโอเต็มไปหมด โดยเฉพาะคิตตี้




สำหรับร้าน BELLBE เป็นร้านขายขนมปังฝรั่งเศสชื่อดังที่มีสาขามากมายในจังหวัดคานากาว่า เพิ่งทำการวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากปิดปรับปรุงเพิ่มเติมไป 6 เดือนเต็มค่ะ


แถมพิกัดร้าน BELLBE มาให้ด้วยค่า เผื่อใครหาไม่เจอ https://www.google.com/maps/place/%E3%83%99%E3%83%AB%E3%83%99+%E5%A4%9A%E6%91%A9%E3%82%BB%E3%83%B3%E3%82%BF%E3%83%BC%E5%BA%97/@35.6238356,139.4234843,15z/data=!4m2!3m1!1s0x0:0x992ec62c26a74d9f?sa=X&ved=2ahUKEwj6y6qr56vjAhUXa94KHQOvDswQ_BIwCnoECA8QCA

ราคาขนมปังที่นี่ไม่แพงเลย ชิ้นละประมาณ 100-300 เยน ซึ่งปกติราคาขนมปังที่เราเจอในโตเกียวจะประมาณ 200 เยน ขึ้นทั้งนั้น แถมหน้าตาน่ากินสุดๆ เห็นแล้วก็ท้องร้องเลย ที่สำคัญเขาทำขนมปังสดๆ ให้เห็นกันสดๆ กลิ่นนี่หอมตลบอบอวนชวนหิวไปทั้งร้าน



มีขนมปังอันปังแมนด้วยยยย ด้านในเป็นไส้ถั่วแดง ทำออกมาได้น่ากินมาก แก้มป่องน่ารักเชียว


ส่วนอันนี้มื้อเช้าของเรา ขนมปังไส้กุ้งทอด บอกเลยว่าดีมากกก ขนมปังหอมงา และนุ่มสุดๆ กุ้งทอดก็อร่อย เป็นเนื้อกุ้งล้วนๆ เลยค่ะ



ทานเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาไปตะลุยดินแดนในฝันของเรา นั่นก็คื๊อออ ซานริโอ พูโรแลนด์ค่า

ซานริโอ พูโรแลนด์ เป็นสวนสนุกในร่ม ที่เพื่อนๆ สามารถเที่ยวชม และเพลิดเพลินไปกับเหล่าตัวละครและโชว์สุดอลังการได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องดินฟ้าอากาศ ซึ่งจุดนี้เป็นอะไรที่เราปลื้มมากกก เพราะวันที่เราไป พยากรณ์อากาศบอกว่าฝนจะตกตอนเช้า เราเลยเอาซานริโอ พูโรแลนด์ใส่ไว้ในตารางช่วงเช้า จะได้ไม่เปียกฝน อิอิ


สำหรับใครที่แพลนมาเที่ยว Sanrio Puroland  แนะนำให้มาวันธรรมดานะคะ เพราะถ้าเป็นช่วงวันหยุด คุณพ่อคุณแม่จะพาเด็กๆ มาเที่ยว ทำให้คนค่อนข้างเยอะ อาจจะต้องต่อคิวเล่นนานหน่อย และเพื่อความสะดวก เราได้ซื้อตั๋วเข้าซานริโอ พูโรแลนด์มาจากที่ไทยเรียบร้อยแล้ว เพราะราคาจะค่อนข้างถูกกว่าซื้อที่นี่ค่ะ  

ใครมีแพลนจะไปเที่ยว Sanrio Puroland สามารถดูรายละเอียดค่าเข้าสวนสนุกได้ที่นี่เลยค่ะ https://th.puroland.jp/hometh/ticket_th/ ได้เลยนะคะ


พอเข้ามาด้านใน เหมือนหลุดไปอยู่อีกโลกเลยค่ะ โอ๊ย ฟินกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว มองไปทางไหนก็มีแต่ตัวละครซานริโอทุกซอกทุกมุม น่ารักก


เอาล่ะ ได้เวลาสนุกแล้วสิ !  เมื่อเข้าไปยังโซนสวนสนุก เราก็เดินถ่ายรูปเล่นกันสักพัก พอเดินขึ้นบันไดมา ด้านบนก็จะเจอกับไข่ขี้เกียจกุเดะทามะมาต้อนรับอยู่ ตรงนี้เป็นจุดที่ให้คู่รักมาพิสูจน์กันว่าคู่ของตัวเองนั้นได้คะแนนความเข้ากันเท่าไหร่ด้วยเวทมนตร์ของกุเดะทามะ โดยให้แต่ละคน นำมือไปวางที่กระจกคนละด้าน แล้วแม่หมอก็จะทำนายออกมาเป็นเปอร์เซนต์ให้เลย คนโสดแบบเรา ไปคนเดียว เจอแบบนี้เหงาไปอีก แง้ TT



ถัดจากแม่หมอกุเดะทามะ ก็จะเป็นระฆังแห่งความสุขของเฮลโลคิตตี้  ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับวิสดอมทรี ใจกลางพูโรแลนด์ เขาบอกว่าถ้าไปเคาะระฆังนี้จะทำให้สมหวังในความรักค่า ^_^


แต่ทว่าพอไปถึงยิ่งทำให้เศร้าไปอีก เพราะระฆังแห่งความสุขของเฮลโลคิตตี้มีเชือกสองเส้น ไว้ให้คู่รักตีระฆังด้วยกัน แถมยังสามารถซื้อสายรัดแบบคู่ แล้วนำแผ่นกระดาษที่มากับสายรัดคู่เขียนคำอธิษฐานขอพรได้อีก เห็นบอกว่าเป็นที่ขอให้สมหวังในความรัก ไม่คิดว่าจะทำมาเพื่อคนมีคู่ขนาดนี้ ฮืออออ



ก่อนจะเริ่มเที่ยว สำหรับใครที่อยากได้พร็อพเอาไว้ถ่ายรูปน่ารักๆ ก็แวะมาดูโซนพร๊อพตรงนี้ก่อนได้เลย  และถ้ามาที่นี่ต้องซื้อผ้าคาดผม และที่คาดผมแบบนี้เลย ถ่ายรูปออกมาน่ารักมุ้งมิ้งสุดๆ สามารถเลือกตัวละครที่เราชอบได้


อันนี้เป็นรุ่นใหม่ที่เพิ่งออก มีแว่นตาด้วย น่าร้ากไปอีกกก


ส่วนเราเลือกอันนี้มา เพราะเราชอบชินนามอน เห็นแวบแรกก็ตกหลุมรักเลย


หลังจากพร็อพพร้อม ก็ได้เวลาไปตะลุยกันเลยค่า ที่แรกที่เราจะไปคือ ~มาย เมโลดี้ และคุโระมิ~ มายมีโรดไดรฟ์  เราจะได้ผจญภัยในโลกของมายโมโลดี้และผองเพื่อน โดยจะได้นั่งไปบนรถ อีโค มาย เมโลคาร์ แสนน่ารัก ใช้เวลาเล่นประมาณ 5  นาทีเท่านั้น  แฟนๆ มายเมโลดี้น่าจะชอบ เพราะด้านในเขียนเรื่องราวให้เราย้อนเวลากลับไปดูชีวิตความเป็นอยู่ของมายเมโลดี้ตั้งแต่ตอนเกิดเลย แถมตลอดเส้นทางยังมีจุดถ่ายภาพถึง 6 จุด ที่สำคัญแต่ละจุดจะมีกล้องด้วยน้า อย่าลืมแอคท่าสวยๆ จะได้มีรูปเก๋ๆ กลับไปอวดเพื่อน อิอิ







หลังจากที่เราเล่นเครื่องเล่นเสร็จแล้ว เราก็สามารถมาแต่งรูปที่เราถ่ายได้ตรงบูธด้านข้างเลยค่า ตัวสติ้กเกอร์ก็น่ารักมาก ฟินสุดๆ *มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม  

ชื่อสินค้า:   Sanrio Puroland
คะแนน:     

BR - Business Review : กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวจากผู้สนับสนุน

โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่