ทำไมสเตจงานปลายปียุคหลังๆไม่ค่อยทุ่มทุนให้อลังการแบบสมัยก่อนๆ

ยุคหลังๆมี BTS ที่จัดเต็มทุกบ่อยๆ ในอดีตก็ BIGBANG วงอื่นๆทำไมบางวงไม่ทุ่มโชว์ตรงนี้เลยครับ ทำสเตจตำนานของวงตัวเองสักครั้งก็ยังดี

SNSD @ MAMA 2011
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
2NE1 -  @ MAMA 2011
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
BIGBANG @ MAMA 2013
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
BIGBANG @ MAMA 2015
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
Taeyeon - I @ MAMA 2015
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
BTS - @ MMA 2016 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
GFriend - @ MMA 2016
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
BTS - @ MMA 2018
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
(G)I-DLE - @ MMA 2018
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
MAMAMOO - @MAMA 2018
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ยุคหลังๆอาศัยแค่เวทีที่ใหญ่หลังฉากโล่งๆกับมุมกล้องหมุนไปรอบๆซูมออกหลอกตาให้ดูหวือหวา จริงๆก็ไม่ลงทุนอะไรซักเท่าไหร่   เราไม่ถือว่าลงทุนหรอก  คอมตูมมันก็ต้องใหม่อยู่แล้ว ไม่นับหรอก

จะลงทุนจริงๆนู้น งานเมล่อนบังทันกับไอเดิลปีที่แล้ว  ลงทุนทำสเตจเอง มีเต้นแบบโชว์ใหม่ คอสตูมอลังการ แดนเซอร์เพียบ VR สเปเชียล CG เอฟเฟคฉากหลังมีธีมของตัวเองชัดเจนอะไรทำนองนี้  อันนี้เรียกว่าลงทุน
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 23
ค่ายต้องลงทุนทำครีเอทีฟเสตจใหม่หมด ตัวศิลปินเองตารางงานแน่นจัด แล้วถ้าจะทำให้อลังต้องใช้งบประมาณเยอะ เรียกว่าเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาก็ว่าได้
แต่ขอพูดถึงวงที่ตามคือ บังทัน อันนี้เป็นเรื่องที่ต้องอวยค่ายจริงๆ คือบฮจัดเสตจเล่นใหญ่ทุกงาน ตอนยังนูกูอยู่ก็เล่นใหญ่ตามกำลังตอนนั้น แต่มันไม่อิมแพคเท่านั้นเอง พอมาช่วงปีหลังๆที่บฮ.มีกำลังจ่าย บอสัทก็ทำเสตจอลังให้สุดสมกับความอัดอั้น ศิลปินก็ตารางแน่นแต่ก็ซ้อมกันแบบไม่หลับไม่นอน คืนก่อนแสดงยังมาบอกว่าตื่นเต้นอยู่เลย มันเหมือนเป็นการคืนกำไรให้แฟนคลับและคนที่ตามได้ดูกันแน่นๆฟรีๆ

ถ้ามองในแง่ธุรกิจ เรามองว่ามันก็เป็นการลงทุนและสร้างฐานความน่าเชื่อถือค่ะ เป็นการลงทุนที่ยังไม่ได้ผลกำไรทันที แต่มันจะได้กำไรในอนาคตแน่ๆ ลองคิดตามว่างานประกาศรางวัลปลายปีเป็นงานที่มีคนดูหลายล้าน เป็นโอกาสที่คนนอกหรือคนที่ไม่ใช่แฟนคลับจะได้ดูศิลปินแสดง มันเป็นโอกาสตกคนเพิ่มไม่มากก็น้อย ต่อให้ไม่เป็นแฟนคลับเพิ่มแต่ทุกคนก็ได้เห็นว่าตัววงมันดียังไง ตอนนี้อยู่ในระดับไหน เหมือนต่อให้คุณไม่ชอบไม่ยอมรับยังไงก็ปฏิเสธความจริงว่าพวกเค้าทำได้ดีมากไม่ได้
แล้วมันก็สร้างภาพจำภาพลักษณ์ให้กับตัววงในสายตาคนนอกได้ในทิศทางนี้ มูลค่าการสร้างภาพลักษณ์มันทำยากและต้องจ่ายเยอะมากนะ แต่มันสามารถทำให้เกิดได้ในการแสดงเสตจแค่ระยะสั้นๆ แล้วไม่ใช่แค่เสตจเดียว แต่บฮลงทุนทุกเสตจ ทำให้ภาพจำสำหรับคนนอกที่มองมามันยิ่งตอกย้ำในจุดเดิม พอคนนอกที่เคยเห็นเค้าจะจำบังทันคู่กับเสตจเจ๋งๆไปแล้ว
คิดเอาแค่ว่าเสตจผ่านมานานแล้วแต่หลายคนก็ยังจำได้และยังถูกพูดถึงในหลายแวดวงด้วย
บอกได้แค่บฮลงทุนไปนั้นคุ้มยิ่งกว่าคุ้มอีกค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่