จากที่ผมพลาดไปโดนมิจฉาชีพหลอกซื้อตั๋วของเว็บต่างประเทศ ในกระทู้ก่อนหน้านี้
https://pantip.com/topic/39085248 และทำเรื่องขอปฎิเสธรายการ (ดิสพิว)
https://pantip.com/topic/39087650 ปรากฎว่าวันนี้ ธนาคารโทรกลับมาแล้วครับ มาแจ้งว่าช่วยอะไรไม่ได้เลยสักอย่าง ผมต้องเสียค่าโง่จากการถูกโกง แล้วยังต้องมาเสียค่าโง่จากการโดนเรทอัตราแลกเปลี่ยนมหาโหดจากธนาคารอีก และผมมีคำถามที่อยากจะถามสักหน่อยดังนี้
1.เหตุใดทำไมตอนผมเกิดเรื่องและรู้ตัวว่าจะถูกโกง ผมได้ทำการรีบโทรไปขอความช่วยเหลือจากพนักงาน พนักงานได้รับเรื่องและแจ้งให้ผมสบายใจว่าจะช่วยเหลือยกเลิกรายการและบล็อคบัตรให้ พร้อมทั้งทำบัตรใหม่ให้ผม แต่เหตุใดเงินยังไปยังทางโน้นได้อีก ไม่มีระบบการตรวจสอบช่วยเหลืออะไรเลยหรือ หากผมชล่าใจไม่ติดต่อไปอีกครั้ง ผมจะทราบเรื่องที่จะเกิดขึ้นต่อไปไหม แถมพนักงานรับสายแต่ละคนก็พูดไม่ตรงกัน อีกคนให้สบายใจอีกคนบอกช่วยอะไรไม่ได้
2.การดิสพิว คือการเกิดข้อพิพาทระหว่างลูกค้ากับผู้ค้า คือการเอาหลักฐานมาต่อสู้กันว่าใครถูกใครผิดไม่ใช่หรือ ผมไม่ได้รับบริการจากผู้ขายไม่ได้รับสินค้าตามต้องการ ธ.มีหน้าที่ตรวจสอบช่วยเหลือไม่ใช่หรือ แต่ที่ผมเจอคือผมมีหน้าที่ต้องไปติดต่อทวงถามกับคนที่โกงซึ่งมันเอาเงินผมไปได้แล้ว ธ.มิได้เข้ามาช่วยเหลือต่อรองกับทางโน้นให้แต่อย่างใดเลย ผมถามกับคอลเซ็นเตอร์แบบตรงๆ ว่าสมมุติทางโน้นไม่คืนแม้ว่าผมจะมีหลักฐานก็ทำอะไรไม่ได้ใช่ไหม พนักงานตอบผมไม่ได้ ช่วยอะไรไม่ได้เลย พูดแต่ว่าให้ผมไปแจ้งให้ทางโน้นคืนมา แล้วคนมันจะโกงมันจะคืนไหม ผมถามจริงๆ
3.ระบบการคืนเงิน ผมได้รับเงินคืนมาไม่ครบ ผมก็ทำใจแล้วว่าคงไม่มีทางจะเอาคืนมาได้ แต่ยังต้องมาเจ็บปวด กับการคิดอัตราค่าเงินที่มหาโหด เหตุใดตอนคืนกลับไม่คืนมาตามเรทเดิม กับธ.อื่นเคยเจอเคสแบบนี้ผมก็โทรไปแจ้ง และได้คืนตามเรทเดิมผมได้โทรไปทางคอลเซ็นเตอร์ พนง.ว่าจะคืนมาให้เป็นว้อยเชอร์ แต่วันนี้โทรกลับมาว่าคืนให้ไม่ได้เพราะยอดที่คืนมาไม่ตรงกับยอดที่ออกไป ผมต้องรับภาระไปเอง นี่ผมโดนซ้ำเติมเข้าไปอีก
ทั้งหลายทั้งมวลนี้ผมไม่ได้โทษธนาคารทั้งหมดหรอกเพราะมันเป็นความผิดพลาดและความซวยของผมเองที่ไปโดนมิจฉาชีพหลอก แต่อยากจะเตือนคนที่ใช้บัตรกับธนาคาร ว่าให้ใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่งในการใช้ เพราะเมื่อไหร่ที่คุณเจอปัญหา อย่าหวังว่าธนาคารเจ้าของบัตรจะช่วยคุณ คุณต้องช่วยเหลือตัวเองเท่านั้น
ขอบคุณความช่วยเหลืออันแสนห่วยจากบัตรเครดิต scb
1.เหตุใดทำไมตอนผมเกิดเรื่องและรู้ตัวว่าจะถูกโกง ผมได้ทำการรีบโทรไปขอความช่วยเหลือจากพนักงาน พนักงานได้รับเรื่องและแจ้งให้ผมสบายใจว่าจะช่วยเหลือยกเลิกรายการและบล็อคบัตรให้ พร้อมทั้งทำบัตรใหม่ให้ผม แต่เหตุใดเงินยังไปยังทางโน้นได้อีก ไม่มีระบบการตรวจสอบช่วยเหลืออะไรเลยหรือ หากผมชล่าใจไม่ติดต่อไปอีกครั้ง ผมจะทราบเรื่องที่จะเกิดขึ้นต่อไปไหม แถมพนักงานรับสายแต่ละคนก็พูดไม่ตรงกัน อีกคนให้สบายใจอีกคนบอกช่วยอะไรไม่ได้
2.การดิสพิว คือการเกิดข้อพิพาทระหว่างลูกค้ากับผู้ค้า คือการเอาหลักฐานมาต่อสู้กันว่าใครถูกใครผิดไม่ใช่หรือ ผมไม่ได้รับบริการจากผู้ขายไม่ได้รับสินค้าตามต้องการ ธ.มีหน้าที่ตรวจสอบช่วยเหลือไม่ใช่หรือ แต่ที่ผมเจอคือผมมีหน้าที่ต้องไปติดต่อทวงถามกับคนที่โกงซึ่งมันเอาเงินผมไปได้แล้ว ธ.มิได้เข้ามาช่วยเหลือต่อรองกับทางโน้นให้แต่อย่างใดเลย ผมถามกับคอลเซ็นเตอร์แบบตรงๆ ว่าสมมุติทางโน้นไม่คืนแม้ว่าผมจะมีหลักฐานก็ทำอะไรไม่ได้ใช่ไหม พนักงานตอบผมไม่ได้ ช่วยอะไรไม่ได้เลย พูดแต่ว่าให้ผมไปแจ้งให้ทางโน้นคืนมา แล้วคนมันจะโกงมันจะคืนไหม ผมถามจริงๆ
3.ระบบการคืนเงิน ผมได้รับเงินคืนมาไม่ครบ ผมก็ทำใจแล้วว่าคงไม่มีทางจะเอาคืนมาได้ แต่ยังต้องมาเจ็บปวด กับการคิดอัตราค่าเงินที่มหาโหด เหตุใดตอนคืนกลับไม่คืนมาตามเรทเดิม กับธ.อื่นเคยเจอเคสแบบนี้ผมก็โทรไปแจ้ง และได้คืนตามเรทเดิมผมได้โทรไปทางคอลเซ็นเตอร์ พนง.ว่าจะคืนมาให้เป็นว้อยเชอร์ แต่วันนี้โทรกลับมาว่าคืนให้ไม่ได้เพราะยอดที่คืนมาไม่ตรงกับยอดที่ออกไป ผมต้องรับภาระไปเอง นี่ผมโดนซ้ำเติมเข้าไปอีก
ทั้งหลายทั้งมวลนี้ผมไม่ได้โทษธนาคารทั้งหมดหรอกเพราะมันเป็นความผิดพลาดและความซวยของผมเองที่ไปโดนมิจฉาชีพหลอก แต่อยากจะเตือนคนที่ใช้บัตรกับธนาคาร ว่าให้ใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่งในการใช้ เพราะเมื่อไหร่ที่คุณเจอปัญหา อย่าหวังว่าธนาคารเจ้าของบัตรจะช่วยคุณ คุณต้องช่วยเหลือตัวเองเท่านั้น