สงสัยเรื่องระบบการทำงานของธนาคารไทยพาณิชย์
คือ เมื่อเดิอน ก.ค ที่ผ่านมา ได้โหลดแอพๆหนึ่งมา ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการ ได้ตั้งค่าแอพเชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ไว้ หลังจากนั้นอยู่ดีๆก็ถูกหักเงิน เป็นค่าสมัครแพคเกตอะไรสักอย่างจากแอพนั้นไปโดยอัตโนมัติ เราก็ได้แจ้งไปยังแอพว่า ไม่ได้ต้องการสมัคร และทำเรื่องขอเงินคืนกับทางแอพ ทางแอพก็ได้ดำเนินการส่งหลักฐานการคืนเงินให้เรียบร้อย จากนั้นเราก็เช็คผ่านแอพ SCB Easy ก็มีประวัติการโอนเงินคืนเข้าบัญชีจากแอพนั้น
แต่ปัญหาคือ ยอดเงินยังไม่ปรับเข้าบัญชี
จึงไปติดต่อแจ้งธนาคาร เรื่องการขอเงินคืนจากแอพตามที่กล่าวข้างต้น ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าจะดำเนินการให้ หลังจากนั้น ก็มี SMS จากธนาคาร เบอร์ 02 777 7777 ส่งมาว่า "จะดำเนินการตรวจสอบให้ภายใน 3 วันทำการ" ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา
เราก็รอ จนเมื่อวาน วันที่ 13 ส.ค. ก็มี SMS จากธนาคาร ส่งมาว่า "
ได้ดำเนินการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว และจะทำการคืนเงินเข้าบัญชีให้ในวันทำการถัดไป" ซึ่งก็น่าจะเป็น วันนี้ (14 ส.ค.)
แต่ปรากฎว่า เช้าวันนี้ ช่วงประมาณ 9 โมงกว่าๆ มีเจ้าหน้าที่จากธนาคารโทรเข้ามาคุย ประมาณว่า
"กำลังเร่งดำเนินการ ต้องใช้เวลา ขอเวลาในการตรวจสอบก่อน (ไม่แจ้งว่าใช้เวลาอีกนานแค่ไหน)"
ตอนนี้เลยไม่เข้าใจว่า ระบบการทำงานของธนาคารเป็นยังไงกันแน่ ใช่ระบบเดียวกันมั้ย เพราะ ที่แจ้งมาทาง SMS กับที่เจ้าหน้าที่โทรมาคุย คือ ไม่ตรงกันเลย
เรื่องการตรวจสอบ เราเข้าใจว่าต้องมีการตรวจสอบ แต่ดันแจ้งมาไม่ตรงกันแบบนี้ เราก็จำเป็นต้องใช้เงิน แต่ต้องรออย่างเลื่อนลอยต่อไปอีกนานเท่าไหร่
ที่โพสต์คือ "ต้องการความชัดเจน" เฉยๆ มีใครเคยเจอเหตุการณ์ทำนองเดียวกันบ้างช่วยให้ความกระจ่างหน่อย

อยากรู้เกี่ยวกับการดำเนินการคืนเงินเข้าบัญชี ของ SCB
คือ เมื่อเดิอน ก.ค ที่ผ่านมา ได้โหลดแอพๆหนึ่งมา ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการ ได้ตั้งค่าแอพเชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ไว้ หลังจากนั้นอยู่ดีๆก็ถูกหักเงิน เป็นค่าสมัครแพคเกตอะไรสักอย่างจากแอพนั้นไปโดยอัตโนมัติ เราก็ได้แจ้งไปยังแอพว่า ไม่ได้ต้องการสมัคร และทำเรื่องขอเงินคืนกับทางแอพ ทางแอพก็ได้ดำเนินการส่งหลักฐานการคืนเงินให้เรียบร้อย จากนั้นเราก็เช็คผ่านแอพ SCB Easy ก็มีประวัติการโอนเงินคืนเข้าบัญชีจากแอพนั้น
แต่ปัญหาคือ ยอดเงินยังไม่ปรับเข้าบัญชี
จึงไปติดต่อแจ้งธนาคาร เรื่องการขอเงินคืนจากแอพตามที่กล่าวข้างต้น ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าจะดำเนินการให้ หลังจากนั้น ก็มี SMS จากธนาคาร เบอร์ 02 777 7777 ส่งมาว่า "จะดำเนินการตรวจสอบให้ภายใน 3 วันทำการ" ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา
เราก็รอ จนเมื่อวาน วันที่ 13 ส.ค. ก็มี SMS จากธนาคาร ส่งมาว่า "ได้ดำเนินการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว และจะทำการคืนเงินเข้าบัญชีให้ในวันทำการถัดไป" ซึ่งก็น่าจะเป็น วันนี้ (14 ส.ค.)
แต่ปรากฎว่า เช้าวันนี้ ช่วงประมาณ 9 โมงกว่าๆ มีเจ้าหน้าที่จากธนาคารโทรเข้ามาคุย ประมาณว่า "กำลังเร่งดำเนินการ ต้องใช้เวลา ขอเวลาในการตรวจสอบก่อน (ไม่แจ้งว่าใช้เวลาอีกนานแค่ไหน)"
ตอนนี้เลยไม่เข้าใจว่า ระบบการทำงานของธนาคารเป็นยังไงกันแน่ ใช่ระบบเดียวกันมั้ย เพราะ ที่แจ้งมาทาง SMS กับที่เจ้าหน้าที่โทรมาคุย คือ ไม่ตรงกันเลย
เรื่องการตรวจสอบ เราเข้าใจว่าต้องมีการตรวจสอบ แต่ดันแจ้งมาไม่ตรงกันแบบนี้ เราก็จำเป็นต้องใช้เงิน แต่ต้องรออย่างเลื่อนลอยต่อไปอีกนานเท่าไหร่
ที่โพสต์คือ "ต้องการความชัดเจน" เฉยๆ มีใครเคยเจอเหตุการณ์ทำนองเดียวกันบ้างช่วยให้ความกระจ่างหน่อย