อีก 1 อาทิตย์จะแต่งงานแล้ว แต่ความรู้สึกกลับไม่อยากแต่ง

เรากำลังจะแต่งงานอีก 1 อาทิตย์ข้างหน้า ต้องบอกก่อนนะคะ เราท้องก่อนแต่ง เราคบกับแฟนได้ 4 ปี แม่ฝ่ายชายเคยมาขอใว้แล้ว แต่เรายังไม่พร้อมแต่งจนเราท้องจึงตกลงแต่ง สินสอดพอสมควร เพราะเค้ารับผิดชอบดี แต่ !! ตอนนี้เรามีความรู้สึกไม่อยากแต่ง ไม่อยากมีครอบครัว เรารู้สึกว่าเราเลี้ยงลูกคนเดียวได้ เรายังไม่พร้อมจะนอนห้องเดียวกับแฟนทุกวัน ยังไม่พร้อมให้แฟนย้ายมาอยู่บ้านเรา เรากลัวการเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง เราแค่รู้สึกว่าที่ตกลงแต่งเพราะผู้ชายต้องรับผิดชอบลูกของเค้า แต่ตัวเราไม่พร้อมจริงๆ 😪 เราควรจะจัดการความรู้สึกนี้ยังไงดี หรือทำไงดีคะ เพราะบางอย่างเรามองดูแล้วผู้ชายก้อน่าจะยังไม่มีความเป็นพ่อเลย

ปล. เราไม่ได้ท้องในวัยเรียนนะ เราเรียนจบ.ทำงานแล้ว สร้างอะไรด้วยตัวเองได้หลายอย่าง แต่ต้องมาหยุดงานช่วงนี้เพราะเราแพ้ท้อง

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
คุณแค่กลัวการเปลื่ยนแปลงครับ คุณมโนและคิดไปไกล คิดไปในด้านลบ กลัวว่าอยู่ด้วยกันทุกวันแล้วจะมีปัญหา ไม่รักกันเหมือนเดิม นู่นนี่ สารพัด
สิ่งที่คุณต้องทำตอนนี้ คือ อย่าคิดมากเกินไป เปิดใจ ทำใจให้สบาย เรื่องไม่ดีที่อยู่ในหัว มันจะไม่เกิดหรอกครับ ถ้าทั้งคุณและเขายังมีสติ ยังมีเหตุผลที่มากพอในการกระทำหรือตัดสินใจต่างๆ
ความคิดเห็นที่ 3
เป็นปกติของคนใกล้แต่งงานหลายๆคนค่ะที่จะรู้สึกแบบนี้ คล้ายๆเสียดายความโสด กลัวการเปลี่ยนแปลงในชีวิต

ทำใจให้สบายนะคะ คุณสองคนรักกัน มีลูกก็เพราะรักกัน งานแต่งงานก็จัดขึ้นเพราะความรัก มีความสุขกับสิ่งดีๆที่กำลังจะเกิดขึ้นทั้งงานแต่งงานที่จะมีคนที่เรารักและรักเรามาร่วมอวยพรมากมาย ทั้งลูกน้อยในท้องที่กำลังจะออกมาให้ชื่นใจ มองสิ่งดีๆที่กำลังจะเข้ามาสู่ชีวิตคุณนะคะ

กำลังท้องทำอารมย์ให้ดี มีความสุขกับสิ่งรอบตัวนะคะ ลูกจะได้เป็นเด็กอารมย์ดี เลี้ยงง่าย

ส่วนพ่อของลูก เขาก็ต้องปรับตัวไม่น้อยไปกว่าคุณ แถมเขาต้องย้ายมาอยู่บ้านคุณอีกต่างหาก ต้องรับบทเป็นพ่อ ต้องปรับตัวกันทั้งสองฝ่าย ใจเย็นๆค่ะ จำไว้ว่าที่จะแต่งงานเพราะคุณสองคนรักกัน คุณต้องผ่านไปได้
ความคิดเห็นที่ 12
กำลังท้อง ฮอร์โมนแปรปรวนก็มีส่วนนะ ตั้งสมาธิใช้สติเยอะๆ อย่าใจร้อน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่