แวะมาเล่า ตรวจพบ HIV รับยาต้านเกือบสองเดือนแล้ว สำหรับคนหมดกำลังใจ แวะมาเติมกำลังใจกันครับ สู้ๆ

แค่อยากกลับมาเขียนเรื่องของตัวเองหลังจากติดเช้อ HIV และรับยาต้านมาเกือบ 2 เดือนแล้ววันนี้... (13/8/62)

กระทู้เก่าของผม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ช่วงรับยาแรกๆน่าจะช่วง 18/6/62
วันนี้ผมพบหมอ และย้ายสิทธิ์ไปรักษาตามบัตรทองแล้วทำให้รู้เลยว่าประเทศไทยให้ความสำคัญกับโรคนี้และเห็นใจเข้าใจ โรคนี้ว่าคนเป็นเขารู้สึกกันยังไง โดยไม่แสดงท่าที ที่แสดงออกว่าเราน่ารังเกรียจเลยยย

จะเล่าให้ฟังครับ ( ต่อจากระทู้เก่า )
หลังจากผมรับยามาสองตัว น่าจะ ( ยา TM + EF ) อยู่ประมาณหนึ่งเดือนผมย้ายสิทธิ์ไปรักษาตามบัตรทองของตัวเอง ที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง ( แต่บอกก่อนเลยว่าเลิกคิดไปเลยว่ารพ.รัฐจะบริการโรคนี้แบบแย่ๆ พี่เขาบริการดีมากๆ จนคาดไม่ถึงเลยยย )

- หมอตรวจเลือดผมใหม่ โดยการยืนยันว่าเราติด Hiv จริง
- เอ็กสเรย์ปอดใหม่ ตรวจหาวรรณโรคใหม่

ซึ่งผลออกมาเป็นปกติครับ เราติด HIV จริง555 ก็เป็นไปแล้วววว 55555   หลังจากผมเข้าพบหมอคนนึงเขาบอกจะขออนุญาติเปลี่ยนยาให้ผมเลย ผมเลยได้ยามาเพียง 15 เม็ด ( Teevir ) หลังจากนั้น 15 วันหมอนัดผมไปเข้าคลินิคร่วมใจของ รพ รัฐ ( ชื่อน่ารักมากก )

วันที่หมอนัดผมไปถึง รพ ก็ชั่งน้ำหนักวัดส่วนสูง
แล้วพยาบาลแจ้งกับผมว่า ขอโทษนะคะน้อง ที่ทาง คลินิคเราอะ ร้อนไปหน่อย ผมก็ยิ้มๆ สรุปเขาส่งผมลงไปหลัง รพ ติดกับทุ่งนา 5555 แต่ได้บรรยากาศสุดๆ มองไปสุดทุ่งนาเป็นทุ่งนาสุดสายตาเลย

   ระหว่างผมเดินเข้าไปในนั้นมีตั้งแต่ คนทิายุน้อยกว่าผม ถึงขั้นเป็นลุง เป็น ยาย เป็น ตา ของผมได้เลย ก็แอบอึ่งนะ เพราะว่าเราใส่แมสปิดหน้าไปจัดเต็มกลัวคนรู้ว่าเราคือใคร

**** แต่!! ภาพที่เห็นคือคุณลุงคุณป้านั่งหัวเราะแชร์ประสบการณ์กันว่าเป็นอะไรยังไง เล่าเรื่องงานของตัวเองกันอย่างสนุกสนาน ทำให้ผมแบบคิดได้เลยอะว่าแบบ

## โรคนี้ไม่ใช่แบบในละครจริงๆ ที่ต้องมานั่งผอมตายนอนตาย นอนน้ำเหลืองไหล ### ( ใครที่คิดอยุ่เลิกคิดสะ เพราะมันไม่มีทางเป็นแบบนั้นแน่นอนตราบใดที่เราตรวจพบไว และรับยาต้านกินตามเวลาและไม่หยุดกิน )

หลังจากนั้นบรรยากาศเริ่มคลี่คลายลงผมรู้สึกโอเคมากๆกับโรคนี้แต่ก็ยังใส่ปิดหน้าอยู่ ก๋ตามลำดับครับเข้าพบหมอ รับยาเป็นความลับครับไม่ต้องกลัวอะไรเลย
------------------------------------

มาถึงช่วงเวลาที่อยู่กับมันในเวลาอยู่คนเดียว
.. ด้านความคิด และสิ่งที่พยายามจะคิดให้ออก


ข้อเสียของผมด้านความคิดบางครั้งบางคราว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

สุดท้ายนี้เลยนะครับ
อย่าหยุดกินยา อย่าลืมป้องกัน คิดสะว่าถ้าไม่ป้องกันนะเราจะเป็นเพิ่มแล้วเป็นหนักกว่าเดิมน้า 55555 หมอไม่ได้สั่งห้ามการมีเพศสัมพันธ์แค่รู้จักการป้องกันเพื่อลดความเสียงที่จะรับเข้ามาเพิ่มแล้วทำให้เราดื้อยาเว้ยยยย

ตอนนี้ผมโครต Happy กับโรคนี้ไม่มีความเครียดอะไรเลยสักนิด สู้กับมันกินของอร่อยๆ กินยาต้านตรงเวลา ไปเจอเพื่อน เจอกุ๊กกิ๊กๆ แต่ก็ไม่ได้มีไรมากเกินไป และมันจะทำให้เรารู้สึกเห็นคุณค่าของชีวิตเรามากขึ้น ไม่ใช่การไปเที่ยวผับแล้วหาคู่นอนเอากันแล้วเช้าแยกกัน

ชีวิตคนเรามีอะไรให้ทำ ให้คิดถึง ให้ดำเนินต่อมากกว่าการมานั่งเครียดจมปลักกับสิ่งเดิมๆไปตอลดชีวิต ยิ่งเรามีความสุขมากเท่าไหร่ สิ่งที่เราพบเจออยู่จะกลายเป็นเรื่องปกติไปเลยยยยย

ปล.ใครหมดกำลังใจทักมาคุยกัน ขอคำปรึกษาได้นะครับ เจอกันดูหนังกินข้าว ผมไม่รังเกรียจและยินดีจะอยู่ข้างๆนะครับบ ร้กกกกกก ให้กำลังใจหน่ะครับ สู้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 43
เป็นกำลังใจให้นะคะ 🤍
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่