[CR] เพื่อนแท้ของคนแพ้ผ้าอนามัย

เราเป็นคนนึงที่ใช้ผ้าอนามัยมานานกว่า 20 ปี
เราก็ใช้มาหลายยี่ห้อ แต่ใช้หลักๆ คือยี่ห้อ ล.ลิง คือ ถือว่าใช้เป็นหลักเลย แล้วก็ไม่เคยแพ้หรือมีปัญหา ถึงใช้มาได้ยาวนาน จนถึงอายุ 35 จู่ๆมันแพ้เฉยเลย!!!!

เล่าอาการก่อนนะคะ คือ พอประจำเดือนมา เราก็ ใช้รุ่นเดิมของยี่ห้อ ล.ลิง แต่มันไม่เหมือนเดิม ที่ไม่เหมือนเดิม ก็อาจจะเป็นเพราะร่างกายเราเองเนอะ .. คือ มันแก่ 5555 ภูมิคุ้มกันมันเลยอ่อนแอ อาการก็คือ คันค่ะ คันบริเวณข้างๆน้อง ตรงที่ขอบกางเกงชั้นใน บริเวณที่สัมผัสกับปีกของผ้าอนามัย ทั้ง 2 ข้าง

พอคัน เราก็เกา 5555 เกาแบบเบาๆนะคะ ช่วงที่อยู่ห้อง ก็เกาเบาๆเพลินๆ แต่นับวันๆๆ ก็คันมากขึ้น คือ ไม่ได้ใช้ผ้าอนามัยแล้ว แต่มันก็ยังคันไม่หายสักที เห้ย!! มันไม่น่าไหวแล้ว มีอาการแดง มีกลิ่นร่วมด้วย (กลิ่นอับๆเหม็นๆพูดไม่ถูก) ผิวชั้นนอกหลุดร่อน (คล้ายขี้ไคล ออกมาตลอด)

เลยไปพบแพทย์ แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นเชื้อรา จึงให้ยามาทา ทาสัก 1 สัปดาห์หายค่ะ พอหายก็ถึงคราวต้องใช้ผ้าอนามัยใหม่ เอาล่ะค่ะทีนี้ .. หายแล้ว ก็คันอีก เลยทายาบรรเทาอาการ เราเลยคิดว่าเป็นเพราะเราเปลี่ยนผ้าอนามัยรอบมันนานไปรึเปล่า เลยขยับจากทุก 4 ชม. เป็น ทุกๆ 3 ชม.แทน

แต่ก็ไม่หาย จึงไปพบแพทย์อีกครั้ง แพทย์จึงแจ้งว่า น่าจะมาจากผ้าอนามัยด้วย คือ พอเรารู้สึกคัน เราเกา ทำให้เราติดเชื้อราได้ง่ายขึ้น เพราะผิวจากการเกาเปิดออกเชื้อเข้าได้ แพทย์แนะนำให้ลองเปลี่ยนผ้าอนามัย ทั้งๆที่ตอนนั้นเราใช้สูตร gentle แล้วนะคะ

เลยคุยกับเพื่อน เพื่อนก็เป็นปัญหาเดียวกัน เพื่อนแนะนำ อยู่ 2 ยี่ห้อ
1. ม.ม้า
2. วิสเปอร์

เราเลือกลองวิสเปอร์สีชมพูก่อนเลย (เราไม่แพ้น้ำหอม คนที่กลัวแพ้ต้องใช้สีเขียวนะคะ)
เห้ย!!!! สวรรค์ ไม่คัน ไม่แพ้ ไม่มีกลิ่น เราเลยว่างๆ 1 วันเอาผ้าอนามัยของ ล.ลิง กับ วิสเปอร์ มาจับดูความต่าง สรุปว่า จุดที่เราว่ามีปัญหาคือ "ปีก"

ปีกของวิสเปอร์ บางและนุ่มมากกว่าของ ล.ลิง มาก ของล.ลิง มันก็บางค่ะ แต่หนากว่าวิสเปอร์นิดนึง จุดสำคัญอยู่ที่ความแข็ง คือ ของล.ลิง มันเหมือนเป็นพลาสติกแข็งๆอ่าา มันเลยอาจจะไม่อ่อนโยนกับผิวตรงขาหนีบ

และที่วิสเปอร์ทำได้ดี คือ การดูดซึมเลือดปจด.ค่ะ ตอนเราใช้ล.ลิง เราต้องใช้แบบยาวเท่านั้นค่ะ เพราะทะลุหลังตลอด ไม่ว่ากลางวันกลางคืน แต่วิสเปอร์ เลือดจะหยุดแค่บริเวณด้านหน้าเท่านั้นค่ะ ไม่เปื้อนเลย

** หลายคนอาจสงสัย สำหรับยี่ห้อ ซ.โซ่ เราเคยใช้ แต่เค้าไม่กินเลือดเรา ไม่กินแบบว่า ผ้าอนามัยขาวสะอาด แต่เลือดมันปลิ้นไปทะลุทุกทาง ทั้งด้านข้าง ด้านหลัง เลยใช้ไม่ได้จริงๆค่ะ **

ตอนนี้เลย Happy และอยากแชร์ค่ะ
ชื่อสินค้า:   Wrisper
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่