รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน รถไฟใต้ดินสายแรกของไทย เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2547 แต่ละสถานีออกแบบคล้ายคลึงกันมาก ต่างกันเล็กน้อยบ้างในเรื่องสีกระเบื้อง แต่ก็ไม่มีสถานีไหนโดดเด่นเป็นพิเศษ
กระทั่งมีการสร้างส่วนต่อขยายออกจาก สถานีหัวลำโพง ถึง สถานีอิสรภาพ (ใต้ดิน) มีการตกแต่หรูหรา เป็นเอกลักษณ์ประจำสถานี กลายเป็นที่ถ่ายรูปเช็คอินสวยๆไป
ดังนั้นหากอนาคต (ด้วยความหวัง) มีการปรับปรุงสถานีใต้ดินเดิมๆ ให้มีเอกลักษณ์ตามพื้นที่นั้นๆ (หรืออื่นๆก็ได้) ตั้งแต่หัวลำโพงถึงบางซื่อ อยากจะให้แต่ละสถานีเป็น ธีมอะไรบ้างครับ
BL28 สถานีหัวลำโพง
(อันนี้อยากให้เป็นแบบเดียวกับสถานีรถไฟกรุงเทพ(หัวลำโพง)ข้างบนมานานแล้วครับ)
BL27 สถานีสามย่าน
BL26 สถานีสีลม
BL25 สถานีลุมพินี
BL24 สถานีคลองเตย
BL23 สถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
(อยากให้ประดับไม้แกะสลัก งานฝีมือ จักสาน ผ้าไหม)
BL22 สถานีสุขุมวิท
BL21 สถานีเพชรบุรี
BL20 สถานีพระรามเก้า
BL19 สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
BL18 สถานีห้วยขวาง
BL17 สถานีสุทธิสาร
BL16 สถานีรัชดาภิเษก
BL15 สถานีลาดพร้าว
BL14 สถานีพหลโยธิน
BL13 สถานีสวนจตุจักร
BL12 สถานีกำแพงเพชร
BL11 สถานีบางซื่อ
ใครมีไอเดียอะไรกันบ้าง ร่วมกันเสนอแนะด้วยครับ
เข้าใจว่าคงเป็นไปได้ยาก เนื่องจากหลายๆปัจจัยอย่างสัมปทาน ความคุ้มค่าในการลงทุน (ซึ่งคงไม่คุ้มแน่ๆ) หรือการที่จะลงทุน ก็น่าจะไปเพิ่มตู้โดยสารดีกว่า (ตอนนี้แน่นเกินไปแล้วครับ) แค่อยากเห็นแนวคิดต่างๆเท่านั้นเองครับ
ขอบคุณครับ
มาลองช่วยกันคิดกันเล่นๆ ถ้าสถานี MRT ใต้ดินสายสีน้ำเงินเก่า จะ Renovate เป็นธีมอะไรได้บ้าง
กระทั่งมีการสร้างส่วนต่อขยายออกจาก สถานีหัวลำโพง ถึง สถานีอิสรภาพ (ใต้ดิน) มีการตกแต่หรูหรา เป็นเอกลักษณ์ประจำสถานี กลายเป็นที่ถ่ายรูปเช็คอินสวยๆไป
ดังนั้นหากอนาคต (ด้วยความหวัง) มีการปรับปรุงสถานีใต้ดินเดิมๆ ให้มีเอกลักษณ์ตามพื้นที่นั้นๆ (หรืออื่นๆก็ได้) ตั้งแต่หัวลำโพงถึงบางซื่อ อยากจะให้แต่ละสถานีเป็น ธีมอะไรบ้างครับ
BL28 สถานีหัวลำโพง
(อันนี้อยากให้เป็นแบบเดียวกับสถานีรถไฟกรุงเทพ(หัวลำโพง)ข้างบนมานานแล้วครับ)
BL27 สถานีสามย่าน
BL26 สถานีสีลม
BL25 สถานีลุมพินี
BL24 สถานีคลองเตย
BL23 สถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
(อยากให้ประดับไม้แกะสลัก งานฝีมือ จักสาน ผ้าไหม)
BL22 สถานีสุขุมวิท
BL21 สถานีเพชรบุรี
BL20 สถานีพระรามเก้า
BL19 สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
BL18 สถานีห้วยขวาง
BL17 สถานีสุทธิสาร
BL16 สถานีรัชดาภิเษก
BL15 สถานีลาดพร้าว
BL14 สถานีพหลโยธิน
BL13 สถานีสวนจตุจักร
BL12 สถานีกำแพงเพชร
BL11 สถานีบางซื่อ
ใครมีไอเดียอะไรกันบ้าง ร่วมกันเสนอแนะด้วยครับ
เข้าใจว่าคงเป็นไปได้ยาก เนื่องจากหลายๆปัจจัยอย่างสัมปทาน ความคุ้มค่าในการลงทุน (ซึ่งคงไม่คุ้มแน่ๆ) หรือการที่จะลงทุน ก็น่าจะไปเพิ่มตู้โดยสารดีกว่า (ตอนนี้แน่นเกินไปแล้วครับ) แค่อยากเห็นแนวคิดต่างๆเท่านั้นเองครับ
ขอบคุณครับ