สอบถามเรื่องเงินว่างงานค่ะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเราต้องไปรับเองที่ประกันสังคม

ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ 

เบื้องต้นก็คือได้มีการไปลงทะเบียนพร้อมเอกสารครบทุกอย่าง (วันที่ไปยื่นที่กรมจัดหางาน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าครบ และหลังจากรายงานตัวแล้ว เงินจะโอนเข้าบัญชีภายใน 7 วัน) และได้มีการแจ้งวันรายงานตัวครั้งที่ 1 คือวันที่ 1 สิงหาคม 2562 และเราได้เข้าไปรายงานตัววันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ซึ่งระบบแจ้งว่าสามารถรายงานตัวก่อนหรือหลังได้ 7 วัน และขึ้นสภานะเราว่า ตรงตามกำหนด หลังจากนั้นเราก็รอค่ะ จนวันนี้ก็เป็นเวลา 9 วัน ไม่รวมวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์ จึงได้ทำการโทรไปสอบถามที่ประกันสังคม เบอร์ 1506 เจ้าหน้าที่ขอชื่อ และเลขบัตรประชาชนไปตรวจสอบ และแจ้งกลับมาว่าเงินของเราได้เข้าถึงที่ประกันสังคมแล้วเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2562 และระบบแจ้งว่า ให้เราไปรับเองที่ประกันสังคม เราก็ได้บอกเจ้าหน้าที่ในสายไปแล้วว่าตอนยื่นเอกสารมียื่นหน้าสมุดบัญชีไปด้วย เพราะอะไรระบบถึงขึ้นว่าเราต้องไปรับเอง เจ้าหน้าที่ในสายก็บอกว่าอาจเพราะเกิดความผิดพลาด หรือเพราะเรายื่นเอกสารไม่ครบ เราก็เลยแจ้งว่าครบค่ะ เพราะวันที่ไปยื่นทางเจ้าหน้าที่บอกเองว่าครบ และรอเงินโอนเข้าบัญชีหลังจากรายงานตัว 7 วัน ยังจำประโยคนี้ได้ขึ้นใจ และเจ้าหน้าที่ในสายบอกให้เราไปติดต่อที่ประกันสังคมเอง เราก็เลยเกิดคำถามค่ะว่า

1. มีใครเคยเจอเคสแบบนี้มั้ยคะ ที่ให้ไปรับเองที่ประกันสังคม
2. ถ้าต้องไปรับเองต้องทำอย่างไรบ้างคะ
3. เรามั่นใจว่าเรายื่นเอกสารครบถ้วนค่ะ แต่ทำไมระบบถึงขึ้นว่าให้ไปรับเองที่ประกันสังคม หรือถ้าเอกสารเราขาดไปจริงๆ เจ้าหน้าที่ต้องแจ้งเราตั้งแต่วันที่เราไปลงทะเบียนที่กรมจัดหางานแล้วไม่ใช่หรอคะ แล้วถ้าไม่ครบจริงๆ เจ้าหน้าที่จะให้เอกสารที่ระบุวันนัดรายงงานตัวกับเราทำไม

ใครพอรู้ข้อมูลเรื่องนี้บ้างมั้ยคะ เศร้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่