ช่วยด้วย ! NB ASUS มีปัญหา-ศูนย์ไม่ยอมให้เคลมแบต

ขอความกรุณาเรียนปรึกษา ท่านผู้รู้ ผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้มีเมตตา ตลอดจน เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ชาวพันธุ์ทิพย์ ทุกท่าน

ช่วยด้วย ! NB ASUS มีปัญหา-ศูนย์ไม่ยอมให้เคลมแบต

เนื่องด้วย  ผมซื้อ Notebook ASUS รุ่น FX503VD มาตั้งแต่วันที่ 10/8/61 บัดนี้ เป็นเวลาเกือบครบ 1 ปีแล้ว   โดยเกือบ 1 ปี ที่ผ่านมา  ผมได้เจอปัญหาการใช้งาน NB เครื่องนี้อย่างมากมาย  ยกเข้าศูนย์บริการเกือบ 10 รอบ  

   จากสารพันปัญหา ของเครื่องผม ที่พบมาตั้งแต่วันแรก มีดังนี้ 

1. โปรแกรม Windows 10 รันช้ามาก 
การแก้ไข  : ช่างบอกว่า windows 10 ยังไม่เสถียร ทำให้การรันบน HDD 1 TB ที่ติดมากับเครื่องช้า  แนะนำให้เปลี่ยน SSD  ปัจจุบันเปลี่ยนแล้วดีขึ้นนิดนึง

2.    อาการ คีย์บอร์ดค้าง  พิมพ์ " ฝ "  ลากยาวไม่หยุด 
การแก้ไข  :  เปลี่ยนคีย์ใหม่แล้ว  ยังพบอาการอีกนานครั้ง

3.    อาการชาร์จเต็มแล้ว ถอด Adpter เครื่องดับวูบ  
ยังไม่ได้รับการแก้ไข  :  แจ้งช่างแล้ว  แต่ช่างบอกว่ายังไม่เจออาการ เมื่ออยู่กับช่าง (เป็นบางครั้ง)

4.     อาการแบตหมดเกลี้ยง  เมื่อทิ้งไว้ หลังจากไม่ได้ใช้งาน 2-3 วัน แบตจะหายไปเมื่อปิดเครื่อง ประมาณวันละ  8 % โดยไม่ทราบสาเหตุ 
ยังไม่ได้รับการแก้ไข   :  1) แจ้งช่างแล้ว  ตอนแรกช่างบอกให้เอาเครื่องมาเคลม 
                                   2) พอจะเอาไปเคลมจริง  ช่างแนะนำให้ค่อยเคลมเมื่อใกล้ครบ 1 ปี จะได้แบตก้อนใหม่ ซึ่งสามารถใช้ได้อีกยาวๆ 
                                   3) สัปดาห์ที่ผ่านมา (ใกล้ครบ 1 ปี) ส่งเครื่องไปเคลมแบตอีกครั้ง ช่างบอกได้ใช้โปรแกรมเช็คแล้ว ค่าของแบตเตอรี่ (Life cap) ต้องต่ำกว่า 50% จึงจะเคลมได้

5.     อาการเครื่องดับเอง / Restart เอง
ยังไม่ได้รับการแก้ไข  : แจ้งช่างแล้ว  แต่ช่างบอกว่ายังไม่เจออาการ เมื่ออยู่กับช่าง (เป็นบางครั้ง)

6.    อาการ HDD อ่านเสียงดังผิดปกติ
ยังไม่ได้รับการแก้ไข   :   เปลี่ยนมาใช้ SSD ตามคำแนะนำของช่าง   (เพราะHDD ยังไม่มี BAD sector -ช่างบอกว่ายังปกติอยู่ แนะนำให้เปลี่ยนใช้ SSD เพื่อการรัน windows 10 ที่เร็วขึ้น)

7.    อาการ จอกระพริบ วิ่งกระพริบ แว๊บๆ 
ยังไม่ได้รับการแก้ไข  : แจ้งช่างแล้ว  แต่ช่างบอกว่ายังไม่เจออาการ เมื่ออยู่กับช่าง (เป็นบางครั้ง)

สำหรับอาการข้อ 3-5 ปรึกษาผู้รู้หลายท่าน แจ้งว่า น่าจะเกิดจากแบตเตอรี่ และ/หรือ มีปัญหาร่วมด้วย  

สรุป

จึงอยากขอคำแนะนำจาก ท่านผู้รู้ ผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้มีเมตตา ตลอดจน เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ชาวพันธุ์ทิพย์ ทุกท่าน  

ให้ช่วยแนะนำในการแก้ไขปัญหา  ให้กับผมด้วย   เพราะผมเหนื่อยเหลือเกินแล้ว  (ผมส่งเครื่องไปขอเคลมเปลี่ยนแบต / เมนบอร์ด แต่ช่างยังไม่รับไปเคลมให้ เพราะเหตุผลที่แจ้งมา ในข้อ 3-5 )

ขอขอบคุณในความเห็นที่ดีและมีประโยชน์ของทุกท่าน  ที่จะช่วยสร้างสรรค์สังคม และเป็นประโยชน์แก่ผม และเพื่อนๆที่เจอปัญหาเช่นนี้ ด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่