บทความของ Naver เกี่ยวกับทิศทางของ F(x) และ SM ในอนาคต




"4 ปีที่ f(x) หายไป  ทิศทางของแอมเบอร์ ลูน่า และคริสตัลที่ SM มิอาจรู้"

.

แปลคร่าวๆ คือ

"เมื่ออาทิตย์ที่ผ่าน ค่าย SM ได้จัดคอนเสิร์ตกันที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเห็นได้ว่า f(x) ควรทำกิจกรรมวงต่อแม้เพียง 3 คนก็ยังดี  ซึ่งที่ผ่านมามันไร้สาระมากที่ทาง SM ไม่ยอมให้ทั้งสามคนขึ้นสเตจด้วยกัน  ต่อไปนี้ หากค่ายไม่สามารถเล็งเห็นได้ว่าจะทำอย่างไรกับสามคนที่ยังอยู่ ก็บอกได้เลยว่าค่ายนี้โคตรจะไร้ความสามารถสุดๆ



.

ในวงการนี้ เห็นได้ชัดมากว่า f(x) คือเกิร์ลกรุ๊ปแถวหน้าแห่งวงการ Kpop ที่เด่นเกินใครเทียบ ในด้านของ Electronic Dance และได้ฉีกภาพเดิมๆ ของ GG วงอื่นออกไปจนสร้างเอกลักษณ์เฉพาะของวงตัวเองได้  อีกทั้งยังมีเพลงที่เป็นแบบเฉพาะตัว



ตอนคัมแบ็คเพลง 4 Walls ผู้คนก็ได้สงสัยว่าหลังเกิดเรื่องต่างๆ มากมาย(จากกรณีปี 2014)  f(x) จะยังกลับมาประสบความสำเร็จได้หรือไม่ ซึ่งพวกเราก็เห็นแล้วว่าสาวๆ ได้ฝ่าฟันวิกฤตต่างๆ ที่เกิดขึ้นด้วยเพลงและคอนเสปจนประสบความสำเร็จมากมาย

.


แต่อย่างไรก็ตาม SM ก็ยังคงปล่อยปละละเลยในสิ่งที่พวกเขาสร้าง f(x) ขึ้นมา

f(x) คัมแบ็คล่าสุดคือปี 2015 ด้วยเพลง 4 Walls  ซึ่งได้ห่างหายจากจากวงการบันเทิงในการทำกิจกรรมเป็นวงถึง 4 ปี และระหว่างนี้ก็เพิ่งมีคอนเสิร์ตครั้งแรกและครั้งเดียวเมื่อตอนปี 2016 เท่านั้น เห็นได้ชัดว่ากิจกรรมของวง SM ได้ทิ้งขว้างและไร้การแยแสมาตลอด


.


แม้สกานการณ์ในตอนนี้จะไม่อำนวยกับการทำกิจกรรมแบบวง 4 คน (คาดว่าเป็นกรณีแบนสื่อบันเทิงเกาหลีของจีน) SM ก็ควรพิจารณาอย่างเอาจริงเอาจังได้แล้วในการฟอร์มวง 3 คนที่เหลือ  อีกทั้งตอนนี้ Red Velvet ก็ยังเป็น GG วงเดียวของค่ายที่ยังแอคทีฟ  การให้ f(x) กลับมาทำกิจกรรมวงอีกครั้ง ย่อมเป็นกำลังขับเคลื่อนวงการ GG ของค่ายได้แน่นอน



และเพราะ  f(x) ห่างหายจากกิจกรรมวงมาหลายปี คำถามประเภท "พวกเขาจะยุบวงกันเงียบๆ แบบนี้น่ะเหรอ?" จึงผุดขึ้นมาซ้ำแล้วซ้ำเล่า ด้วย SM ก็ไม่เคยแถลงสถานการณ์วงเลย จึงได้แต่หวังว่า SM จะเห็นประโยชน์จากการทำกิจกรรมวงด้วย 3 สมาชิกจากคอนเสิร์ต SM TOWN TOKYO ครั้งนี้บ้าง"


พร้อมกับ นักข่าวทิ้งท้ายบทความไว้ว่า

"ถ้ายังคงปล่อยให้ f(x) เงียบหายไปแบบนี้

SM อาจจะต้องเผชิญหน้ากับการสูญเสียครั้งใหญ่แน่" "






ลิงค์ข่าว Naver :: naver.me/5BSSvC7g

แปล Eng จาก :: https://twitter.com/eggzsloth/status/1158634536604844032

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่