ผมเป็นผู้เช่าคอนโดครับ ตอนนี้ย้ายออกมา 3 อาทิตย์แล้ว ยังไม่ได้ค่ามัดจำครับ
เจ้าของห้องมีท่าทีมีพิรุธ ดึงเรื่องนาน คิดค่าใช้จ่ายเกินจริง ในมุมมองของผม
ของที่เสียหายจากการเสื่อมจากการใช้งาน ก็มีท่าทีจะให้เปลี่ยนใหม่ แล้วให้เรารับผิดชอบของเก่า เช่น เตาไฟฟ้ามีรอยมีคราบ ตู้เย็นมีเชื้อรา
ห้องน้ำไม่ได้มีอะไรเสียหาย มีแค่คราบสกปรกทั่วไป ที่ผมคิดว่าควรรวมอยู่ในค่าทำความสะอาด(800)ตามในสัญญาระบุ เขาก็พูดว่าเป็น super big cleaning เหมือนตั้งใจจะหาทางคิดเงินเพิ่ม
เตาไฟฟ้าที่มีรอยคราบ ยังไม่ทันทำอะไรก็จะมีค่าใช้จ่ายในการเรียกช่าง 500-800 นี่คือยังไม่รวมค่าแรงช่าง กับค่าน้ำยา ที่เขาประเมินว่า ค่าน้ำยา 500-1200 ไม่รวมค่าแรง
รอยหัวรองเท้าที่เลอะกำแพง เนื่องจากห้องที่ให้มาไม่มีชั้นวางรองเท้า ผมซื้อมาวางเอง แต่มันเป็นชั้นวางแบบเปิด รอยหัวรองเท้าจึงเปื้อนกำแพง เขาก็มีท่าทีว่า จะทำการทาสีทั้งห้อง ยังไม่สรุปว่าจะเอายังไง อ้างว่าติดต่อช่างมา 4 ที่
SB ไม่รับทำ
Homepro กำลังติดต่อ
นิติคอนโด ไม่รับทำ
ช่างคอนโด รับทำ แต่ยังไม่มีตัวเลขค่าแรงให้ ซึ่งผมสงสัยว่าทำไมถึงยังให้ตัวเลขไม่ได้ ทุกอย่างดูช้าไปหมด มีเจตนาแอบแฝงหรือป่าว
ชั้นวางของวัสดุไม้ ที่โดนน้ำแอร์หยดจนพอง เกิดจากการที่แอร์เสีย ผมบอกเจ้าของห้องวันแรกที่แอร์เริ่มมีปัญหา บอกว่าให้รีบเอาช่างมา เดี๋ยวเฟอร์นิเจอร์เสียหาย ระหว่างนั้นผมก็หาอะไรมาลองน้ำ กว่าช่างจะมามันก็มีความเสียหายเกิดขึ้นบ้างแล้ว พอจะย้ายออก ไม่พูดถึงเหตุการณ์นั้นเลย แต่จะคิดผม 800 บาท ค่าชั้นวาง ซึ่งผมรู้สึกไม่เป็นธรรม แอร์ผมก็ไม่ได้ทำให้มันเสีย มันตามอายุการใช้งาน แล้วก็ติดตั้งไม่ดี ช่างมาดูบอกว่าแอร์ติดตั้งที่พักน้ำไม่ดี ทำให้ตันง่าย ผมว่าอันนี้ผมไม่ผิด ผมไม่อยากจ่ายค่าใช้จ่ายส่วนนี้
ผมรู้สึกว่าเขาตุกติก แล้วดึงเช็ง ดึงเวลา มีเจตนาแอบแฝง มีพิรุธ คิดค่าใช้จ่ายแต่ละอย่างมากกว่าปกติ อ้างสินค้าแบรนด์ มีท่าทีโบ้ย โยนความรับผิดชอบทั้งหมดให้ผู้เช่า ไม่คิดถึงเรื่องค่าความเสื่อมของห้องเช่า ที่เป็นเรื่องความรับผิดชอบของเจ้าของห้อง คิดแต่จะโยนความรับผิดชอบให้ผู้เช่า แล้วตนเองจะเอาแต่ของใหม่ ของเก่าผลักภาระมาให้ผู้เช่า
รบกวนหน่อยนะครับ
เช่าคอนโด ยังไม่ได้มัดจำ 3 อาทิตย์แล้ว รู้สึกว่าเจ้าของคิดค่าใช้จ่ายเกินจริง เงินมัดจำอยู่ที่เขา เราทำอะไรได้บ้าง
เจ้าของห้องมีท่าทีมีพิรุธ ดึงเรื่องนาน คิดค่าใช้จ่ายเกินจริง ในมุมมองของผม
ของที่เสียหายจากการเสื่อมจากการใช้งาน ก็มีท่าทีจะให้เปลี่ยนใหม่ แล้วให้เรารับผิดชอบของเก่า เช่น เตาไฟฟ้ามีรอยมีคราบ ตู้เย็นมีเชื้อรา
ห้องน้ำไม่ได้มีอะไรเสียหาย มีแค่คราบสกปรกทั่วไป ที่ผมคิดว่าควรรวมอยู่ในค่าทำความสะอาด(800)ตามในสัญญาระบุ เขาก็พูดว่าเป็น super big cleaning เหมือนตั้งใจจะหาทางคิดเงินเพิ่ม
เตาไฟฟ้าที่มีรอยคราบ ยังไม่ทันทำอะไรก็จะมีค่าใช้จ่ายในการเรียกช่าง 500-800 นี่คือยังไม่รวมค่าแรงช่าง กับค่าน้ำยา ที่เขาประเมินว่า ค่าน้ำยา 500-1200 ไม่รวมค่าแรง
รอยหัวรองเท้าที่เลอะกำแพง เนื่องจากห้องที่ให้มาไม่มีชั้นวางรองเท้า ผมซื้อมาวางเอง แต่มันเป็นชั้นวางแบบเปิด รอยหัวรองเท้าจึงเปื้อนกำแพง เขาก็มีท่าทีว่า จะทำการทาสีทั้งห้อง ยังไม่สรุปว่าจะเอายังไง อ้างว่าติดต่อช่างมา 4 ที่
SB ไม่รับทำ
Homepro กำลังติดต่อ
นิติคอนโด ไม่รับทำ
ช่างคอนโด รับทำ แต่ยังไม่มีตัวเลขค่าแรงให้ ซึ่งผมสงสัยว่าทำไมถึงยังให้ตัวเลขไม่ได้ ทุกอย่างดูช้าไปหมด มีเจตนาแอบแฝงหรือป่าว
ชั้นวางของวัสดุไม้ ที่โดนน้ำแอร์หยดจนพอง เกิดจากการที่แอร์เสีย ผมบอกเจ้าของห้องวันแรกที่แอร์เริ่มมีปัญหา บอกว่าให้รีบเอาช่างมา เดี๋ยวเฟอร์นิเจอร์เสียหาย ระหว่างนั้นผมก็หาอะไรมาลองน้ำ กว่าช่างจะมามันก็มีความเสียหายเกิดขึ้นบ้างแล้ว พอจะย้ายออก ไม่พูดถึงเหตุการณ์นั้นเลย แต่จะคิดผม 800 บาท ค่าชั้นวาง ซึ่งผมรู้สึกไม่เป็นธรรม แอร์ผมก็ไม่ได้ทำให้มันเสีย มันตามอายุการใช้งาน แล้วก็ติดตั้งไม่ดี ช่างมาดูบอกว่าแอร์ติดตั้งที่พักน้ำไม่ดี ทำให้ตันง่าย ผมว่าอันนี้ผมไม่ผิด ผมไม่อยากจ่ายค่าใช้จ่ายส่วนนี้
ผมรู้สึกว่าเขาตุกติก แล้วดึงเช็ง ดึงเวลา มีเจตนาแอบแฝง มีพิรุธ คิดค่าใช้จ่ายแต่ละอย่างมากกว่าปกติ อ้างสินค้าแบรนด์ มีท่าทีโบ้ย โยนความรับผิดชอบทั้งหมดให้ผู้เช่า ไม่คิดถึงเรื่องค่าความเสื่อมของห้องเช่า ที่เป็นเรื่องความรับผิดชอบของเจ้าของห้อง คิดแต่จะโยนความรับผิดชอบให้ผู้เช่า แล้วตนเองจะเอาแต่ของใหม่ ของเก่าผลักภาระมาให้ผู้เช่า
รบกวนหน่อยนะครับ