วันนี้มีเจ้าหน้าที่โทรมาจากประกันภัย บอกว่าบัตรเครดิต so chill ธนาคารทหารไทยของท่านมีประกันภัย ท่านได้ทำมาแล้ว3ปี ซึ่งปีนี้เป็นปีสุดท้าย เป็นการต่ออายุให้อัตโนมัติ เขาก็อธิบายว่าเป็นการจ่ายรวมมาในยอดขั้นต่ำของท่านที่ชำระในแต่ละเดือนอยู่แล้วซึ่งยอดขั้นต่ำผมก็ไม่ได้เช็คละเอียดขนาดนั้นว่ามีอะไรบ้าง เลยคิดว่าปกติ3ปีที่ผ่านมาเราคงจ่ายเบี้ยทางนี้ ไม่มีการเรียกเก็บยอดใหม่ ฟังแล้วก็ดูงงๆ แล้วเขาก็ขอ หมายเลขบัตรประชาชน หมายเลขหน้าบัตรและวันหมดอายุ ซึ่งผมก็แอะใจไม่ให้ เขาก็อธิบายต่อว่าเป็นการยืนยันตัวตนว่าตรงกันไหม เลข16ตัวข้างหน้าคือธนาคารรันไว้เป็นเลขสมาชิกบัตร ถ้าเราไม่บอกเลข3ตัวหลังบัตรก็ทำอะไรไม่ได้ แล้วเขาก็ขอรายละเอียด ชื่อคนรับผลประโยชน์ ที่อยู่ บอกสิทธิพิเศษ การลดหย่อนภาษี ซึ่งตอนนั้นผมคิดแค่ว่าเป็นการต่อประกันภัยปกติจากเดิมเหมือน3ปีที่ผ่านมา ไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่าย เลยตอบตกลงไป แล้วเขาแจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรมายืนยันที่อยู่การส่งกรมธรรม์ ผ่านไปสักสองชั่งโมงมีเจ้าหน้าที่ยืนยันโทรมาแจ้งเรื่องเบี้ย ผมเลยแย้งไปว่าไหนบอกไม่มีค่าเบี้ย เขาตอบเหมือนเดิมคือรวมมาในยอดขั้นต่ำที่จ่ายต่อเดือนอยู่แล้ว แล้วได้ยินว่าเป็นกรมธรรม์ของธนาคารธนชาต ยอดอยู่ที่ประมานหกพันกว่าบาท ค่าเบี้ยรวมมากับยอดชำระขั้นต่ำต่อเดือนอยู่แล้ว ผมก็เลยยืนยันที่อยู่ไป จะจัดส่งกรมธรรม์มาให้ภายใน15วัน พอตกเย็นมียอดการใช้จ่ายบัตรเครดิตของผมขึ้นมา6,570ผมก็ตกใจ ซึ่งผมคิดว่าค่าเบี้ย1ปี ในราคานี้ผมรับไม่ไหว และเหมือนเป็นการหลอกขายประกันให้กับลูกค้า
-อยากสอบถามประกันตัวนี้ทางธนาคารมีการทำให้ลูกค้าจริงหรือปล่าว
-ผมจะติดต่อยกเลิกประกันภัยที่ตกลงทำไปแล้วได้ยังไงบ้าง
-การขอเงินคืนจะต้องทำอย่างไรบ้าง
-จะเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ ที่โทรมาได้หรอไม่ครับ ดูแล้วเหมือนเป็นการใช้คำพูดที่วกวนทำให้ลูกค้าหลงเชื่อ
-ทางธนาคารมีมาตรการป้องกันการเกิดเรื่องแบบนี้อีกไหม
สอบถามเรื่องประกันที่พ่วงมากับบัตรเครดิต
-อยากสอบถามประกันตัวนี้ทางธนาคารมีการทำให้ลูกค้าจริงหรือปล่าว
-ผมจะติดต่อยกเลิกประกันภัยที่ตกลงทำไปแล้วได้ยังไงบ้าง
-การขอเงินคืนจะต้องทำอย่างไรบ้าง
-จะเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ ที่โทรมาได้หรอไม่ครับ ดูแล้วเหมือนเป็นการใช้คำพูดที่วกวนทำให้ลูกค้าหลงเชื่อ
-ทางธนาคารมีมาตรการป้องกันการเกิดเรื่องแบบนี้อีกไหม