จขกท.เปิดบริษัทให้บริการประเภทหนึ่ง
ปัญหาที่เจอตอนนี้คือ มีคนถามคำถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก เป็นคำถามที่ต้องตอบเฉพาะตัวบุคคล คนๆนึงเราต้องคุยอย่างน้อย 15 นาที - ครึ่งชั่วโมง
หลายคนเข้ามาถามข้อมูลเฉยๆ จนได้ข้อมูลที่ต้องการแล้วไม่ใช้บริการ
(สมมุติว่าให้บริการทำบัญชี แล้วต้องตอบคำถามว่า ลดหย่อนภาษีใช้อะไร กรอกภงด.ทำยังไง เราตอบทุกคนเลย แต่มีคนใช้บริการจริงครึ่งนึง ที่เหลือได้ความรู้แล้วไปทำเอง)
เราไม่รู้จะแก้ปัญหายังไง หรือตอบยังไงให้ไม่เสียน้ำใจ หรือไม่ให้ดูเห็นแก่เงิน
จริงๆก็อยากให้คำปรึกษานะคะ แต่มีคนอีกหลายคนที่เค้าต้องการใช้บริการจริง จ่ายเงินจริง เราอยากเสียเวลาเต็มที่ให้กับคนพวกนี้มากกว่า แต่เราไม่มีทักษะในการกรองลูกค้าเลย ไม่รู้จะทำยังไง บริการ/บริหารลูกค้ายังไง
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ
ปฏิเสธตอบคำถามลูกค้ายังไง ให้ได้ลูกค้า
ปัญหาที่เจอตอนนี้คือ มีคนถามคำถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก เป็นคำถามที่ต้องตอบเฉพาะตัวบุคคล คนๆนึงเราต้องคุยอย่างน้อย 15 นาที - ครึ่งชั่วโมง
หลายคนเข้ามาถามข้อมูลเฉยๆ จนได้ข้อมูลที่ต้องการแล้วไม่ใช้บริการ
(สมมุติว่าให้บริการทำบัญชี แล้วต้องตอบคำถามว่า ลดหย่อนภาษีใช้อะไร กรอกภงด.ทำยังไง เราตอบทุกคนเลย แต่มีคนใช้บริการจริงครึ่งนึง ที่เหลือได้ความรู้แล้วไปทำเอง)
เราไม่รู้จะแก้ปัญหายังไง หรือตอบยังไงให้ไม่เสียน้ำใจ หรือไม่ให้ดูเห็นแก่เงิน
จริงๆก็อยากให้คำปรึกษานะคะ แต่มีคนอีกหลายคนที่เค้าต้องการใช้บริการจริง จ่ายเงินจริง เราอยากเสียเวลาเต็มที่ให้กับคนพวกนี้มากกว่า แต่เราไม่มีทักษะในการกรองลูกค้าเลย ไม่รู้จะทำยังไง บริการ/บริหารลูกค้ายังไง
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ