สวัสดีค่ะทุกคน เราขอบอกก่อนนะคะ ว่าไม่มีเจตนาจะสร้างความเสียหายใดๆให้รีสอร์ท แต่รีวิวจากประสบการณ์ที่ได้เจอมา
และจะเล่าตั้งแต่แรกที่วางแผนทริปนี้เลยค่ะ อาจจะยาวหน่อยนะคะ
เราจองเพื่อเข้าพักในวันที่ 27 กรกฎาคม 2562 ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาว
เริ่มจาก เราและแก็งค์เพื่อนๆ วางแผนจะไปเที่ยวกัน โดยเลือกสังขละบุรี และกาญจนบุรีเป็นปลายทางสำหรับการเที่ยวพักผ่อนครั้งนี้
เราและเพื่อนก็ช่วยกันหาที่พัก สอบถามราคาที่เหมาะสม เพราะทริปนี้วางแผนจะไป 15 คนและลูกสาววัย 3 ขวบของเพื่อนในกลุ่ม
พวกเราตกลงกันว่าคืนแรกจะพักกันที่ สังขละบุรี และคืนที่ 2 จะพักที่กาญจนบุรี
และเริ่มหาที่พักกันตั้งแต่เดือนมิถุนายน ทักหลายที่พักมากกกกกกกกกก เพื่อต่อรองราคาและรายละเอียดต่างๆ
จนสุดท้ายเราพร้อมใจกันเลือกที่ "ต้องตะวัน รีสอร์ท" ตกลงราคาและโอนเงินมัดจำในวันที่ 10 มิถุนายน 2562
ซึ่งก่อนโอนเงินที่พักได้ส่งใบเสร็จสรุปราคามาให้ สรุป 6 ห้องพัก ราคา 7,000 บาท อู้ฮู้ ราคาดีมากเลย ประหยัดงบดีจังเลย
ยอดโอนมัดจำอยู่ที่ 4,000 บาท โดนรีสอร์ทไม่ได้ทักท้วงว่าจะต้องจ่ายเป็นเงินจำนวนเต็มแต่อย่างใด
พวกเราก็สบายใจ เตรียมตัว และเฝ้ารอให้ถึงวันที่ไปเที่ยวพักผ่อนโดยเร็ว ตามสไตล์มนุษย์เงินเดือนที่โหยหาเวลาพักผ่อน
เวลาล่วงเลยจนใกล้วันเดินทางได้เกิดเหตุสุดวิสัย ทำให้คนในทริปนี้ลดเหลือผู้ใหญ่ 13 คนและเด็ก 1 คน
นั้นแหนะ เกิดปัญหาแล้วจ้า ว่าเราจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร พวกเราเกรงใจที่พักที่จะต้องลดจำนวนห้อง
จึงตกลงกันว่าจะยืนยันห้องพักตามเดิม คือ 6 ห้อง และจะมาจัดการแบ่งที่นอนกันเอง ชิลๆ ไม่คิดอะไรมาก เพราะอยากไปพักผ่อนกันจริงๆ
เวลาล่วงเลยมา จนถึงวันเดินทาง
เราออกจากสมุทรปราการ เดินทางสู่สังขละบุรี ระยะทางประมาณ 370 กิโลเมตร
น้องในทริปพยายามโทรหาต้องตะวันตามเบอร์ที่แจ้งมา เพื่อคอนเฟิร์มและแจ้งว่าเราจะเดินทางถึงที่พักช้าหน่อย
เพราะตามแพลน เราจะข้ามฝั่งไปพม่า แต่คนรับสายกลับบอกให้โทรไปอีกเบอร์นึง เหมือนโยนกันไปมา แต่เราก็ไม่ได้คิดอะไรกันมาก เพราะเราจองล่วงหน้ามาเป็นเดือนและจ่ายค่ามัดจำตามที่ต้องตะวันแจ้งเรียบร้อยแล้ว
เวลาประมาณ 5 โมงเย็น พวกเราก็เดินทางถึงต้องตะวัน พอติดต่อกับต้องตะวัน ติดต่อที่ reception
และเจอคำตอบว่า "ที่พักจดเดือนผิด" นาทีแรกที่ได้ยิน คือ ห้ะ ผิดได้ยังไงเพราะใบเสร็จที่ต้องส่งมาให้ก็ระบุวันเดือนถูกต้อง
ตอนที่เราขึ้นไป ทางต้องตะวันกำลังโทรหาที่พักที่อื่นให้ แต่มันยากมากกกกกก เพราะเป็นวันหยุดยาวทำให้ที่พักแทบจะเต็มทุกที่เลย
เราก็ถามว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ต้องตะวันแจ้งว่า เพราะทางที่พักจดวันใส่ในสมุดผิดเอง และขอโทษ
ทีนี้เราไม่รู้จะทำยังไงเลย พูดไม่ออกเลย ก็ได้แต่รอว่าทางต้องตะวันจะแก้ปัญหานี้ยังไง และพวกเราก็พยายามเปิดหาที่พักที่อื่นว่ายังพอมีห้องว่างไหม
ระหว่างที่ลูกสาวกำลังโทรหาที่พักอื่นให้พวกเรา ป้าเจ้าของที่พักก็พูดขึ้นมาว่า
"จองผ่านเฟสผ่านไลน์ ก็เป็นแบบนี้แหละ มั่ว"
ตอนนั้นเรางงมาก ถ้าไม่ผ่านไลน์ผ่านเฟสเราจะส่งหลักฐานต่างๆให้ยังไง
*ต่อไปนี้ ลูกสาวเราของแทนว่า คุณA และ ป้าเจ้าของที่พักเราขอแทนว่า ป้าB*
จนกระทั้งมีที่พัก 1 ที่ ที่เค้าไม่เปิดรับลูกค้า แต่ถ้าเรายืนยันจะพัก เราต้องรอทำความสะอาดอีกชั่วโมงกว่า
ที่พักใหม่เป็นบ้าน มี 3 ห้องนอนเป็นห้องแอร์ คุณAจึงถามว่าเราเอาไหม บอกตามตรงค่ะ
เรายังไม่เห็นที่พัก ไม่รู้เลยว่าบรรยากาศเป็นยังไง จะนอนพอไหม เพราะ 13 คนกับเด็ก 1 คน
ขอให้ที่พักใหม่ ส่งรูปมาให้ เค้าแจ้งว่าไม่มี ต้องขับรถไปดูเอง ตอนนั้นเราก็โอเคเดียวเราขับรถไปดูก่อนว่าจะเอาไหม
เลยขอคุณA ว่ามีที่ให้พวกเราบางคนอาบน้ำพักก่อนไหมระหว่างรอ เพราะทุกคนเหนื่อยค่ะ ตื่นแต่เช้า ขับรถและข้ามไปพม่ามา
คุณAเลยจะเปิดห้องให้ 1 ห้องที่ลูกค้ามาดึก แต่สุดท้ายพวกเราก็ไม่ได้เข้าใช้ห้องนั้นค่ะ
พอไปถึงที่พักใหม่มีทั้งขี้หนู พื้นมีแต่ฝุ่น มีแมลงบินเต็มบ้านไปหมด มาจากการที่ที่พักไม่ได้ตั้งใจจะรับรองลูกค้า
และจำนวนห้องก็มี 3 ห้อง ซึ่งต่างกับภาพแรกที่เราคิดว่าพอถึงที่พักจะได้เปิดแอร์ อาบน้ำ พักผ่อน
เราก็ยังไม่ตอบตกลง คุณA จึงหาที่พักเพิ่มให้เพื่อให้คนนอนพอ
ตอนไปดูไปกัน 4 คนค่ะ ยังไม่กล้าตัดสินใจให้ทุกคน จึงโทรคุยกับเพื่อนเพื่อนจึงบอกว่าจะขับรถตามมาดู
พอเพื่อนมาถึงเราคุยกันว่าจะเอายังไง ตอนนี้ป้าB เริ่มทำสีหน้าไม่พอใจแล้วค่ะ
และคุณA ก็ถามเราอีกค่ะว่า โอเคไหม ขอโทษแต่หาให้ดีได้แค่นี้จริงๆ รู้สึกเหมือนยัดเยียดอะค่ะ เหมือนกดดันว่าให้พวกเรารีบๆโอเคกับที่พักที่ใหม่
และคุณAก็พูดว่า
"ความจริงเราจ่ายแค่ค่ามัดจำเอง ทางต้องตะวันมีสิทธิ์โอนคืน เพราะไม่ได้โอนมายอดเต็ม"
ตอนนั้นคือ คิดในใจว่าทำไมพูดแบบนี้ละ เพราะตอนคุยกัน ต้องตะวันไม่ได้ทักท้วงถึงการโอนเต็มจำนวนเลย
ถ้าให้โอนเต็มตอนนั้นเราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรและทำไมต้องทำท่าทีที่แสดงถึงความกดดันให้เรารีบโอเคกับที่ใหม่
เพราะตอนเราตั้งใจจะพักที่ต้องตะวัน หากันหลายวันค่ะกว่าจะเจอที่ถูกใจ
แต่นี้จะให้เราตัดสินใจจากสิ่งที่เราไม่ได้เลือกมาเองในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง มันไม่ใจร้ายไปหน่อยหรอ
จนสุดท้ายเราก็ตกลงตามที่เค้าหาให้ค่ะ
เพื่อนเลยขอหมอนกับผ้าห่มเพิ่ม กลัวนอนกันไม่พอ ทีนี้ตอนนั้นก็เกือบ 1 ทุ่มแล้วค่ะ
พวกเราหิวกันมาก ระหว่างรอที่พักใหม่ทำความสะอาด เราจึงไปกินข้าวกัน ทุกอย่างก็เหมือนจะโอเคแล้ว
เราก็คิดขึ้นมาได้ว่าที่พักใหม่มีผ้าขนหนูไหม ทีนี้ด้วยความไม่มีเบอร์ติดต่อเลย เราจึงขับรถไปที่พักใหม่
ได้ความว่าไม่มีผ้าขนหนูให้ เพราะไม่ได้ซัก ไม่ได้ตั้งใจจะรับรองลูกค้า
เราไม่รู้จะทำยังไง จึงโทรหาต้องตะวันว่าขอผ้าขนหนู 13 ผืน คุณA รับสายและบอกว่าพรุ่งนี้ลูกค้าที่ต้องตะวันเต็ม ให้ผ้าขนหนูไม่ได้
เราจึงถามว่าแล้วเราควรทำยังไง งั้นคุณA โอนเงินค่าผ้าขนหนูให้ได้ไหม เดียวเราจะไปหาซื้อเอง แล้วใช้เสร็จเราจะเอาไปคืน
คุณA ก็ถาม ป้าB ค่ะ ในสายป้าB ตะโกนมาว่า
"เราไม่ใช่ลูกค้าของเค้า ต้องตะวันไม่ได้อะไรเลยจากเรา ทำไมต้องเอาผ้าขนหนูมาให้ "
เราก็โมโหค่ะ เพราะตอนแรกเราก็เป็นลูกค้าของต้องตะวัน ที่เราต้องมานอนที่อื่นก็เพราะทางต้องตะวันผิดเอง แล้วทำไมมาพูดแบบนี้
แต่ตอนนั้นก็ยังพยายามใจเย็นค่ะ
พูดกับคุณA ว่า พวกเราเดินทางมาหลายร้อยกิโลเมตร เพื่อมาพึ่งต้องตะวัน แล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้
เราควรต้องทำยังไงหรอ เราห่างบ้านมาเพื่อพักผ่อนแล้วเจอแบบนี้ มันแย่มากนะ เราขอแค่หมอนผ้าห่มและผ้าขนหนูเอง
เราไม่ได้เรียกเงินชดเชยอะไรอย่างอื่นเลย
คุณA ก็ยังยืนยันว่าให้ไม่ได้ ชดเชยให้ด้วยการโอนเงินมัดจำ หาที่พักให้ใหม่ และหมอน ผ้าห่มแล้ว ส่วนผ้าขนหนูไม่ได้
ป้าB ยังคงตะโกนเข้ามาในสายเรื่อยๆ ค่ะ ว่า
"เรื่องมาก ไม่จบสักที จะเอาอะไรอีก" เราเลยขอสายป้าB ค่ะ
ป้าB พูดว่าให้ไม่ได้ก็คือไม่ได้ ทำไมเราพูดไม่รู้เรื่อง เราไม่เข้าใจหรอ ลูกค้าพรุ่งนี้เต็ม คือป้าB โวยวายใส่เราเต็มที่
เราซึ่งไม่ได้คิดว่าตัวเองผิดอะไร ก็ไม่ยอมค่ะ เพราะเราไม่ได้เรียกร้องอะไรที่มันมากมายเลย เราไม่รู้ว่าที่พักใหม่จะไม่มีผ้าขนหนูให้
ป้าB ก็พูดว่า
เราพูดไม่รู้เรื่อง ไม่คุยด้วยแล้ว ไม่ให้ยังจะเอาอะไรอีก จึงให้คุณA มาคุยต่อ
เราก็บอกยังไงเราก็จะเอา เราไม่สนใจว่าพรุ่งนี้ ต้องตะวันลูกค้าเต็ม ตอนนี้เราต้องการแค่ผ้าขนหนู 13 ผืน
คุณA กลับยกหัวข้อว่า ตอนคุยตอนแรกน้องที่ติดต่อขอลดราคา แต่ต้องตะวันก็ไม่ได้ลดให้เรา
เราเลยพูดว่าเรื่องนั้นมันไม่ได้เกี่ยวกับตอนนี้รึป่าว ตอนนี้เรื่องเงินไม่ได้สำคัญอะไรเลย กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
ป้าB ก็มาอีกแล้วค่ะ
ด่าว่าโอนก็โอนแค่มัดจำ ไม่ได้โอนเต็มจะเอาอะไรมากมาย
เราเลยบอกคุณA ว่าจะไปหาที่ต้องตะวันค่ะ ตอนนั้นไม่ไหวแล้วจริงๆค่ะ
คุณA ก็บอกป้าB ว่าเราจะไป ป้าB ก็ตะโกนมาเลยค่ะ จะมาก็มาสิ ด้วยน้ำเสียงที่แย่มากกกกกก คุณA จึงขอวางสายไปก่อน เดียวจะติดต่อกลับ
เราโมโหมากค่ะ คิดว่านี้ความผิดพวกเราหรอ ก็ไม่ใช่ แล้วทำไมสุดท้ายเราต้องมาโดนป้าว่าแบบนี้
ต้องมาเจออะไรแบบนี้ เราไม่ได้ต้องการรับการชดเชยอะไรมากกว่านี้จริงๆค่ะ
เราเลยขับรถไปหาเพื่อนที่กินข้าวกันอยู่ เพื่อเช็คบิลและจะไปที่ต้องตะวันค่ะ
ระหว่างเช็คบิล คุณA ก็โทรมาว่า จะยอมเอาผ้าขนหนูมาให้เราค่ะ เป็นผ้าขนหนูที่เช่ามาจากรีสอร์ทข้างๆ แต่ได้แค่ 10 ผืน
เราโอเคไหม นาทีนั้น 10 ผืนเราก็ต้องโอเคค่ะ เพราะไม่งั้นเราและเพื่อนในทริปก็จะไม่มีผ้าขนหนูใช้
เรื่องราวอาจจะดูจบลงด้วยดีนะคะ แต่ความประทับใจในครั้งนี้ คือ ติดลบมากค่ะ เราเลือกจะไปที่ต้องตะวัน เพราะรีวิวดี
แต่เจอกับตัว แล้วเป็นแบบนี้รู้สึกแย่มากค่ะ เดินทางมาเพราะเป็นหยุดยาวอยากเที่ยวพักผ่อนกลับได้รับบริการแบบนี้ มันต่างจากที่คิดไว้มากค่ะ
ปลที่เลือกไปต้องตะวัน เพราะรีวิวดีมากค่ะ ราคาเหมาะสม พอเจอกับตัวพูดไม่ถูกจริงๆค่ะ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านในอีกแง่มุมหนึ่งนะคะ
[CR] รีวิว "ต้องตะวัน รีสอร์ท" ที่พักสังขละบุรี กาญจนบุรี
และจะเล่าตั้งแต่แรกที่วางแผนทริปนี้เลยค่ะ อาจจะยาวหน่อยนะคะ
เราจองเพื่อเข้าพักในวันที่ 27 กรกฎาคม 2562 ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาว
เริ่มจาก เราและแก็งค์เพื่อนๆ วางแผนจะไปเที่ยวกัน โดยเลือกสังขละบุรี และกาญจนบุรีเป็นปลายทางสำหรับการเที่ยวพักผ่อนครั้งนี้
เราและเพื่อนก็ช่วยกันหาที่พัก สอบถามราคาที่เหมาะสม เพราะทริปนี้วางแผนจะไป 15 คนและลูกสาววัย 3 ขวบของเพื่อนในกลุ่ม
พวกเราตกลงกันว่าคืนแรกจะพักกันที่ สังขละบุรี และคืนที่ 2 จะพักที่กาญจนบุรี
และเริ่มหาที่พักกันตั้งแต่เดือนมิถุนายน ทักหลายที่พักมากกกกกกกกกก เพื่อต่อรองราคาและรายละเอียดต่างๆ
จนสุดท้ายเราพร้อมใจกันเลือกที่ "ต้องตะวัน รีสอร์ท" ตกลงราคาและโอนเงินมัดจำในวันที่ 10 มิถุนายน 2562
ซึ่งก่อนโอนเงินที่พักได้ส่งใบเสร็จสรุปราคามาให้ สรุป 6 ห้องพัก ราคา 7,000 บาท อู้ฮู้ ราคาดีมากเลย ประหยัดงบดีจังเลย
ยอดโอนมัดจำอยู่ที่ 4,000 บาท โดนรีสอร์ทไม่ได้ทักท้วงว่าจะต้องจ่ายเป็นเงินจำนวนเต็มแต่อย่างใด
พวกเราก็สบายใจ เตรียมตัว และเฝ้ารอให้ถึงวันที่ไปเที่ยวพักผ่อนโดยเร็ว ตามสไตล์มนุษย์เงินเดือนที่โหยหาเวลาพักผ่อน
เวลาล่วงเลยจนใกล้วันเดินทางได้เกิดเหตุสุดวิสัย ทำให้คนในทริปนี้ลดเหลือผู้ใหญ่ 13 คนและเด็ก 1 คน
นั้นแหนะ เกิดปัญหาแล้วจ้า ว่าเราจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร พวกเราเกรงใจที่พักที่จะต้องลดจำนวนห้อง
จึงตกลงกันว่าจะยืนยันห้องพักตามเดิม คือ 6 ห้อง และจะมาจัดการแบ่งที่นอนกันเอง ชิลๆ ไม่คิดอะไรมาก เพราะอยากไปพักผ่อนกันจริงๆ
เวลาล่วงเลยมา จนถึงวันเดินทาง
เราออกจากสมุทรปราการ เดินทางสู่สังขละบุรี ระยะทางประมาณ 370 กิโลเมตร
น้องในทริปพยายามโทรหาต้องตะวันตามเบอร์ที่แจ้งมา เพื่อคอนเฟิร์มและแจ้งว่าเราจะเดินทางถึงที่พักช้าหน่อย
เพราะตามแพลน เราจะข้ามฝั่งไปพม่า แต่คนรับสายกลับบอกให้โทรไปอีกเบอร์นึง เหมือนโยนกันไปมา แต่เราก็ไม่ได้คิดอะไรกันมาก เพราะเราจองล่วงหน้ามาเป็นเดือนและจ่ายค่ามัดจำตามที่ต้องตะวันแจ้งเรียบร้อยแล้ว
เวลาประมาณ 5 โมงเย็น พวกเราก็เดินทางถึงต้องตะวัน พอติดต่อกับต้องตะวัน ติดต่อที่ reception
และเจอคำตอบว่า "ที่พักจดเดือนผิด" นาทีแรกที่ได้ยิน คือ ห้ะ ผิดได้ยังไงเพราะใบเสร็จที่ต้องส่งมาให้ก็ระบุวันเดือนถูกต้อง
ตอนที่เราขึ้นไป ทางต้องตะวันกำลังโทรหาที่พักที่อื่นให้ แต่มันยากมากกกกกก เพราะเป็นวันหยุดยาวทำให้ที่พักแทบจะเต็มทุกที่เลย
เราก็ถามว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ต้องตะวันแจ้งว่า เพราะทางที่พักจดวันใส่ในสมุดผิดเอง และขอโทษ
ทีนี้เราไม่รู้จะทำยังไงเลย พูดไม่ออกเลย ก็ได้แต่รอว่าทางต้องตะวันจะแก้ปัญหานี้ยังไง และพวกเราก็พยายามเปิดหาที่พักที่อื่นว่ายังพอมีห้องว่างไหม
ระหว่างที่ลูกสาวกำลังโทรหาที่พักอื่นให้พวกเรา ป้าเจ้าของที่พักก็พูดขึ้นมาว่า "จองผ่านเฟสผ่านไลน์ ก็เป็นแบบนี้แหละ มั่ว"
ตอนนั้นเรางงมาก ถ้าไม่ผ่านไลน์ผ่านเฟสเราจะส่งหลักฐานต่างๆให้ยังไง
*ต่อไปนี้ ลูกสาวเราของแทนว่า คุณA และ ป้าเจ้าของที่พักเราขอแทนว่า ป้าB*
จนกระทั้งมีที่พัก 1 ที่ ที่เค้าไม่เปิดรับลูกค้า แต่ถ้าเรายืนยันจะพัก เราต้องรอทำความสะอาดอีกชั่วโมงกว่า
ที่พักใหม่เป็นบ้าน มี 3 ห้องนอนเป็นห้องแอร์ คุณAจึงถามว่าเราเอาไหม บอกตามตรงค่ะ
เรายังไม่เห็นที่พัก ไม่รู้เลยว่าบรรยากาศเป็นยังไง จะนอนพอไหม เพราะ 13 คนกับเด็ก 1 คน
ขอให้ที่พักใหม่ ส่งรูปมาให้ เค้าแจ้งว่าไม่มี ต้องขับรถไปดูเอง ตอนนั้นเราก็โอเคเดียวเราขับรถไปดูก่อนว่าจะเอาไหม
เลยขอคุณA ว่ามีที่ให้พวกเราบางคนอาบน้ำพักก่อนไหมระหว่างรอ เพราะทุกคนเหนื่อยค่ะ ตื่นแต่เช้า ขับรถและข้ามไปพม่ามา
คุณAเลยจะเปิดห้องให้ 1 ห้องที่ลูกค้ามาดึก แต่สุดท้ายพวกเราก็ไม่ได้เข้าใช้ห้องนั้นค่ะ
พอไปถึงที่พักใหม่มีทั้งขี้หนู พื้นมีแต่ฝุ่น มีแมลงบินเต็มบ้านไปหมด มาจากการที่ที่พักไม่ได้ตั้งใจจะรับรองลูกค้า
และจำนวนห้องก็มี 3 ห้อง ซึ่งต่างกับภาพแรกที่เราคิดว่าพอถึงที่พักจะได้เปิดแอร์ อาบน้ำ พักผ่อน
เราก็ยังไม่ตอบตกลง คุณA จึงหาที่พักเพิ่มให้เพื่อให้คนนอนพอ
ตอนไปดูไปกัน 4 คนค่ะ ยังไม่กล้าตัดสินใจให้ทุกคน จึงโทรคุยกับเพื่อนเพื่อนจึงบอกว่าจะขับรถตามมาดู
พอเพื่อนมาถึงเราคุยกันว่าจะเอายังไง ตอนนี้ป้าB เริ่มทำสีหน้าไม่พอใจแล้วค่ะ
และคุณA ก็ถามเราอีกค่ะว่า โอเคไหม ขอโทษแต่หาให้ดีได้แค่นี้จริงๆ รู้สึกเหมือนยัดเยียดอะค่ะ เหมือนกดดันว่าให้พวกเรารีบๆโอเคกับที่พักที่ใหม่
และคุณAก็พูดว่า "ความจริงเราจ่ายแค่ค่ามัดจำเอง ทางต้องตะวันมีสิทธิ์โอนคืน เพราะไม่ได้โอนมายอดเต็ม"
ตอนนั้นคือ คิดในใจว่าทำไมพูดแบบนี้ละ เพราะตอนคุยกัน ต้องตะวันไม่ได้ทักท้วงถึงการโอนเต็มจำนวนเลย
ถ้าให้โอนเต็มตอนนั้นเราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรและทำไมต้องทำท่าทีที่แสดงถึงความกดดันให้เรารีบโอเคกับที่ใหม่
เพราะตอนเราตั้งใจจะพักที่ต้องตะวัน หากันหลายวันค่ะกว่าจะเจอที่ถูกใจ
แต่นี้จะให้เราตัดสินใจจากสิ่งที่เราไม่ได้เลือกมาเองในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง มันไม่ใจร้ายไปหน่อยหรอ
จนสุดท้ายเราก็ตกลงตามที่เค้าหาให้ค่ะ
เพื่อนเลยขอหมอนกับผ้าห่มเพิ่ม กลัวนอนกันไม่พอ ทีนี้ตอนนั้นก็เกือบ 1 ทุ่มแล้วค่ะ
พวกเราหิวกันมาก ระหว่างรอที่พักใหม่ทำความสะอาด เราจึงไปกินข้าวกัน ทุกอย่างก็เหมือนจะโอเคแล้ว
เราก็คิดขึ้นมาได้ว่าที่พักใหม่มีผ้าขนหนูไหม ทีนี้ด้วยความไม่มีเบอร์ติดต่อเลย เราจึงขับรถไปที่พักใหม่
ได้ความว่าไม่มีผ้าขนหนูให้ เพราะไม่ได้ซัก ไม่ได้ตั้งใจจะรับรองลูกค้า
เราไม่รู้จะทำยังไง จึงโทรหาต้องตะวันว่าขอผ้าขนหนู 13 ผืน คุณA รับสายและบอกว่าพรุ่งนี้ลูกค้าที่ต้องตะวันเต็ม ให้ผ้าขนหนูไม่ได้
เราจึงถามว่าแล้วเราควรทำยังไง งั้นคุณA โอนเงินค่าผ้าขนหนูให้ได้ไหม เดียวเราจะไปหาซื้อเอง แล้วใช้เสร็จเราจะเอาไปคืน
คุณA ก็ถาม ป้าB ค่ะ ในสายป้าB ตะโกนมาว่า "เราไม่ใช่ลูกค้าของเค้า ต้องตะวันไม่ได้อะไรเลยจากเรา ทำไมต้องเอาผ้าขนหนูมาให้ "
เราก็โมโหค่ะ เพราะตอนแรกเราก็เป็นลูกค้าของต้องตะวัน ที่เราต้องมานอนที่อื่นก็เพราะทางต้องตะวันผิดเอง แล้วทำไมมาพูดแบบนี้
แต่ตอนนั้นก็ยังพยายามใจเย็นค่ะ
พูดกับคุณA ว่า พวกเราเดินทางมาหลายร้อยกิโลเมตร เพื่อมาพึ่งต้องตะวัน แล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้
เราควรต้องทำยังไงหรอ เราห่างบ้านมาเพื่อพักผ่อนแล้วเจอแบบนี้ มันแย่มากนะ เราขอแค่หมอนผ้าห่มและผ้าขนหนูเอง
เราไม่ได้เรียกเงินชดเชยอะไรอย่างอื่นเลย
คุณA ก็ยังยืนยันว่าให้ไม่ได้ ชดเชยให้ด้วยการโอนเงินมัดจำ หาที่พักให้ใหม่ และหมอน ผ้าห่มแล้ว ส่วนผ้าขนหนูไม่ได้
ป้าB ยังคงตะโกนเข้ามาในสายเรื่อยๆ ค่ะ ว่า "เรื่องมาก ไม่จบสักที จะเอาอะไรอีก" เราเลยขอสายป้าB ค่ะ
ป้าB พูดว่าให้ไม่ได้ก็คือไม่ได้ ทำไมเราพูดไม่รู้เรื่อง เราไม่เข้าใจหรอ ลูกค้าพรุ่งนี้เต็ม คือป้าB โวยวายใส่เราเต็มที่
เราซึ่งไม่ได้คิดว่าตัวเองผิดอะไร ก็ไม่ยอมค่ะ เพราะเราไม่ได้เรียกร้องอะไรที่มันมากมายเลย เราไม่รู้ว่าที่พักใหม่จะไม่มีผ้าขนหนูให้
ป้าB ก็พูดว่าเราพูดไม่รู้เรื่อง ไม่คุยด้วยแล้ว ไม่ให้ยังจะเอาอะไรอีก จึงให้คุณA มาคุยต่อ
เราก็บอกยังไงเราก็จะเอา เราไม่สนใจว่าพรุ่งนี้ ต้องตะวันลูกค้าเต็ม ตอนนี้เราต้องการแค่ผ้าขนหนู 13 ผืน
คุณA กลับยกหัวข้อว่า ตอนคุยตอนแรกน้องที่ติดต่อขอลดราคา แต่ต้องตะวันก็ไม่ได้ลดให้เรา
เราเลยพูดว่าเรื่องนั้นมันไม่ได้เกี่ยวกับตอนนี้รึป่าว ตอนนี้เรื่องเงินไม่ได้สำคัญอะไรเลย กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
ป้าB ก็มาอีกแล้วค่ะ ด่าว่าโอนก็โอนแค่มัดจำ ไม่ได้โอนเต็มจะเอาอะไรมากมาย
เราเลยบอกคุณA ว่าจะไปหาที่ต้องตะวันค่ะ ตอนนั้นไม่ไหวแล้วจริงๆค่ะ
คุณA ก็บอกป้าB ว่าเราจะไป ป้าB ก็ตะโกนมาเลยค่ะ จะมาก็มาสิ ด้วยน้ำเสียงที่แย่มากกกกกก คุณA จึงขอวางสายไปก่อน เดียวจะติดต่อกลับ
เราโมโหมากค่ะ คิดว่านี้ความผิดพวกเราหรอ ก็ไม่ใช่ แล้วทำไมสุดท้ายเราต้องมาโดนป้าว่าแบบนี้
ต้องมาเจออะไรแบบนี้ เราไม่ได้ต้องการรับการชดเชยอะไรมากกว่านี้จริงๆค่ะ
เราเลยขับรถไปหาเพื่อนที่กินข้าวกันอยู่ เพื่อเช็คบิลและจะไปที่ต้องตะวันค่ะ
ระหว่างเช็คบิล คุณA ก็โทรมาว่า จะยอมเอาผ้าขนหนูมาให้เราค่ะ เป็นผ้าขนหนูที่เช่ามาจากรีสอร์ทข้างๆ แต่ได้แค่ 10 ผืน
เราโอเคไหม นาทีนั้น 10 ผืนเราก็ต้องโอเคค่ะ เพราะไม่งั้นเราและเพื่อนในทริปก็จะไม่มีผ้าขนหนูใช้
เรื่องราวอาจจะดูจบลงด้วยดีนะคะ แต่ความประทับใจในครั้งนี้ คือ ติดลบมากค่ะ เราเลือกจะไปที่ต้องตะวัน เพราะรีวิวดี
แต่เจอกับตัว แล้วเป็นแบบนี้รู้สึกแย่มากค่ะ เดินทางมาเพราะเป็นหยุดยาวอยากเที่ยวพักผ่อนกลับได้รับบริการแบบนี้ มันต่างจากที่คิดไว้มากค่ะ
ปลที่เลือกไปต้องตะวัน เพราะรีวิวดีมากค่ะ ราคาเหมาะสม พอเจอกับตัวพูดไม่ถูกจริงๆค่ะ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านในอีกแง่มุมหนึ่งนะคะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้