เปลี่ยน trueonline วันแรกก็โดนเทซะแล้ว

เดิมเป็นสมาชิกทรู smartchoice 4 บริการ 
และได้เปลี่ยน true online จาก ระบบ cable 91015XXXXX. เป็น fiber 96070XXXXX
โดยติดตั้งเมื่อวานนี้ 3 ส.ค .ช่วงเที่ยง การติดตั้งเป็นไปอย่างรีบๆ 
เพราะรับหลายคิว (ที่รู้เพราะได้ยินช่างคุยโทรศัพท์). เมื่อติดตั้งเสร็จลองเทสสัญญาณเน็ตก็ ok
สัญญาณ truevision ก็มาเป็นปกติ แต่ลืมtest โทรศัพท์บ้าน
พอช่างกลับไปถึงรู้ว่าโทรศัพท์บ้านใช้ไม่ได้. รีบโทรไปหาช่างที่ติดตั้ง
ช่างตอบว่าต้องรออีก 3 วัน ถึงจะใช้โทรศัพท์บ้านได้.เพราะต้องรอ จนท. คีย์เข้าระบบ
ในใจก็คิดว่านานไป  แต่ยังรอได้ เพราะเบอร์นี้ใช้กรณีฉุกเฉินเท่านั้น

พอมาวันนี้ช่วงเช้าเปิด truevision ปรากฏว่าดูไม่ได้
มาดูที่กล่องก็ขึ้นไฟสีแดง ที่ LOS   แต่เนื่องจากยังเช้าอยู่และ
ต้องรีบไปงานข้างนอก. จึงไม่ได้โทรแจ้งศูนย์

เย็นกลับมาบ้าน 16.00 น. ไฟแดงก็ยังติดอยู่ เลยโทรแจ้งศูนย์ฯ
ก็ตามสไตล์. รอ จนท. รับสายนานมาก แต่ก็รอจนได้คุย
จนท. ขอเช็คสัญญาฯในพื้นที่ สักพักก็บอกว่าสัญญาณในพื้นที่ปกติ
และถามว่ามีไฟแดงขึ้นที่ LOS ไหม  ก็ตอบไปว่ามีขึ้น. จนท. เลยบอกว่า
แสดงว่ามีสัญญาณในพื้นที่ขัดข้อง (อ้าวเห้ย เมื่อสักครู่ยังบอกสัญญาณในพื้นที่ปกติ)  
พอย้ำกลับไป จนท. ก็บอกว่าหรือไม่อาจจะเป็นอุปกรณ์ต้องรอช่างตรวจเช็คสัญญาณในพื้นที่
และรอติดต่อกลับภายใน 24 ชม.  

24 ชม. อีกแล้ว. ก่อนหน้าตอนนัดวันติดตั้งก็บอกจะมี จนท. ติดต่อกลับภายใน 24 ชม
สรุปก็หายไปหลายวัน(เกือบสัปดาห์)กว่าจะโทรกลับมา

สรุปก็คงรอให้ True เค้ามีเวลาสะดวกที่จะทำให้. เป็นทาสเค้าแล้วนิ
แล้วถ้าช่างจะเข้ามาตรวจเช็คอุปกรณ์ภายในบ้าน. ผมสะดวกเสาร์-อาทิตย์
ถ้าวันธรรมดาต้องหลัง 19.00 น.คนต้องทำมาหากินครับ. เข้าใจกันด้วย

แต่ที่ลงpostนี้. ก็เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานว่าผมใช้งานไม่ได้ 3 บริการในวันนี้
ไม่สิจริงๆ คือ
1 บริการ (โทรศัพท์บ้าน) ตั้งแต่เมื่อวานนี้
2 บริการ (true online กับ true vision) ตั้งแต่เวลา 6.30 น. ของวันนี้

ดีที่ยังใช้ได้ 1 บริการ คือ truemoveH 

ไม่มีอะไรมาก. แค่อยากระบาย. และรอตัดสินใจอีกที

ถ้าใช้ได้เมื่อจะมาแก้ไข post นี้เก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป

ช่างเข้าทำการแก้ไขแล้ว เมื่อ 5/8/62 เวลา 18.50 น.
ขอบคุณ pantip ที่เป็นช่องทางให้สื่อสาร
ขอบคุณ True Intelligence ที่ประสานงานงานให้
ขอบคุณช่าง ที่เข้ามาซ่อม. แม้ฝนตก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่