สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
เอาจริงถ้าบอกว่า สงสารเด็กไม่รู้ว่าจะไปทางซ้ายหรือขวา แล้วแน่ใจไหมล่ะว่าเมนตัวเองเดบิวตามระบบปกติจะติด 1 ในนั้น มีที่ยืนได้ในวงที่ SM ฟอร์ม ทุกๆ 5 ปี ตอนนั้นไม่มีโอกาสแม้แต่จะได้บ่นเลยนะเพราะเด็กจะหายไปเอง ออกจากค่ายไปเลย หรือจะไปรายการที่มีข่าวว่า Mnet เองก็ได้เลือกเด็กมาแต่แรกแล้วหรือจะไปหวังว่าเป็นหนึ่งในที่ถูกเลือกไว้แล้วล่ะ
หนูทดลองจริงๆมันเปลี่ยนความคิดนี้ไม่ได้ถ้าลองดูจากสภาพแวดล้อมเลย 1 การแข่งขันสูงขึ้น
2 มีเด็กจากรายการเซอร์ไวเวอร์มาช่วยหาร 3 จีนเริ่มตัน ญี่ปุ่นเริ่มมีการประท้วง ที่กำลังบุกหนักๆไปตอนนี้คือโซนอินเตอร์ 4. การเข้ากรมมีผลอยู่แล้ว
แล้วมันเป็นสิ่งที่ทุกวงใน Kpop เขาต้องเจอกัน จะทำยังไงที่เดบิวต์เด็กออกมาให้ได้มากที่สุดแล้วใช้งานแต่อยู่ในสังกัดของค่ายตัวเองเยอะที่สุดอาจจะไม่ได้เป็นวงท็อปอันดับหนึ่งแต่ส่วนแบ่งของการตลาดจะมีจำนวนมากสุดในวงการ ไม่มีใครเป็นวงหลักที่ขายได้วงเดียว เอางี้นะสมมุติว่า ถ้ามีวงดังมากๆเกิดแอคซีเด้นท์ ทำงานไม่ได้ขึ้นมาค่ายนั้นจะทำยังไง
สำหรับค่าย วงอื่นค่ายอื่นเขาไปถึงไหนแล้วมันยังไงแล้วไปถึงไหนสักวันก็ต้องเจอ 4 ข้อข้างบนอยู่ดี
แต่ SM มันสติแตกคิดล่วงหน้าไปแล้วแล้วอะไรที่มันไม่คุ้นเคยใหม่ๆอุปสรรคมันก็เยอะแต่ nct มันก็คือโตขึ้นโตขึ้นในภาพรวมแต่แยกเป็นรายวงรายย่อยก็อาจจะสู้คนอื่นไม่ได้แต่ยังไงเวลาผลประกอบการออกมานังก็ไม่เคยหล่นจาก Top 3 ถึงจะมีติดนู่นติดนี่ไปบ้างแฟนคลับประท้วงนู่น ประท้วงนี่ไปบ้างแต่ไตรมาสรายปีไม่เคยเจ็บหนักสักครั้ง อย่ามองแต่แค่ตัวเด็กเพราะถ้าค่ายอยู่ไม่ได้เด็กก็ต้องลอยแพแตกกระจายไปเหมือนกัน แต่ตอนนี้ค่ายยังไม่ได้ล้มละลายแล้วต้องกังวลล่วงหน้าทำไมไปเยอะๆ ปิด coex แล้วยังไง ทำธุรกิจไม่ใจใหญ่ ไม่ลงทุน ไม่ทำใจขาดทุนกำไร ก็อย่าทำเลยจะดีกว่า
พวกเด็กจากรายการ ไม่ใช่จะไม่มีผลกระทบเปิดตัวยอดเดบิวต์แรกๆ โซโล่สูงมากแต่พอหลังๆมันก็เริ่มลดลงตามวัฏจักรแล้วออกมาเยอะขึ้นเยอะขึ้น มันก็ล้นตลาด จัดมี้ตทุกอาทิตย์ คนรอดมี คนไม่รอดก็มี อาจจะดูเป๊ะปังกวาดทุกรางวัลช่วงแรกแต่ตอนนี้ก็มีรุ่นอื่นเข้ามาแล้วนี่ สักพักก็ไปดึงเงินแฟนคลับจากพวกรุ่นแรกไง โดยเฉพาะแฟนที่อกหักจากค่ายใหญ่หรือเมนโดนทรี้ตไม่ดีมาก่อนไปทางรายการแบบนี้เยอะมาก ย้ำว่ามากกกกก แต่ก็เห็นฤทธิ์ความผีของรายการแล้วนี่ ไม่ได้ดีไปกว่าสามค่ายใหญ่เท่าไหร่
คนเสพมีเท่าเดิมตลาดมีเท่าเดิมแค่เปลี่ยนวงแล้วก็ไม่ได้บุกตลาดใหม่เพราะเน้นแต่โซนเอเชีย แต่คนกรี๊ดเยอะ ฮือฮาเยอะกระแสเยอะกว่า วงปกติเจอเข้ากรมก่ายหน้าผากแล้ว 2 ปีที่หายไปคู่แข่งออกมาล้นตลาด คนที่ชอบ Kpop จะมีสักกี่คนที่ชอบวงเดียวแล้วไม่เปลี่ยนใจ ไม่วอกแววตลอด 20 ปี 5 - 10 ปีนี้ไม่พูดนะระยะเวลานิดเดียวเอง ระบบ SM ใช่ว่าจะดีเพราะมันยังไม่เสถียรเลยยิ่งเห็นผลช้า แต่ถ้าพูดถึงการมีงานต่อเนื่อง นางก็จะเหลือไอดอลรอดเยอะกว่า อย่างน้อยไม่โดนเทแฟนมี้ตล่วงหน้าก่อนงานเริ่มสองสามชั่วโมงแน่ๆ
หนูทดลองจริงๆมันเปลี่ยนความคิดนี้ไม่ได้ถ้าลองดูจากสภาพแวดล้อมเลย 1 การแข่งขันสูงขึ้น
2 มีเด็กจากรายการเซอร์ไวเวอร์มาช่วยหาร 3 จีนเริ่มตัน ญี่ปุ่นเริ่มมีการประท้วง ที่กำลังบุกหนักๆไปตอนนี้คือโซนอินเตอร์ 4. การเข้ากรมมีผลอยู่แล้ว
แล้วมันเป็นสิ่งที่ทุกวงใน Kpop เขาต้องเจอกัน จะทำยังไงที่เดบิวต์เด็กออกมาให้ได้มากที่สุดแล้วใช้งานแต่อยู่ในสังกัดของค่ายตัวเองเยอะที่สุดอาจจะไม่ได้เป็นวงท็อปอันดับหนึ่งแต่ส่วนแบ่งของการตลาดจะมีจำนวนมากสุดในวงการ ไม่มีใครเป็นวงหลักที่ขายได้วงเดียว เอางี้นะสมมุติว่า ถ้ามีวงดังมากๆเกิดแอคซีเด้นท์ ทำงานไม่ได้ขึ้นมาค่ายนั้นจะทำยังไง
สำหรับค่าย วงอื่นค่ายอื่นเขาไปถึงไหนแล้วมันยังไงแล้วไปถึงไหนสักวันก็ต้องเจอ 4 ข้อข้างบนอยู่ดี
แต่ SM มันสติแตกคิดล่วงหน้าไปแล้วแล้วอะไรที่มันไม่คุ้นเคยใหม่ๆอุปสรรคมันก็เยอะแต่ nct มันก็คือโตขึ้นโตขึ้นในภาพรวมแต่แยกเป็นรายวงรายย่อยก็อาจจะสู้คนอื่นไม่ได้แต่ยังไงเวลาผลประกอบการออกมานังก็ไม่เคยหล่นจาก Top 3 ถึงจะมีติดนู่นติดนี่ไปบ้างแฟนคลับประท้วงนู่น ประท้วงนี่ไปบ้างแต่ไตรมาสรายปีไม่เคยเจ็บหนักสักครั้ง อย่ามองแต่แค่ตัวเด็กเพราะถ้าค่ายอยู่ไม่ได้เด็กก็ต้องลอยแพแตกกระจายไปเหมือนกัน แต่ตอนนี้ค่ายยังไม่ได้ล้มละลายแล้วต้องกังวลล่วงหน้าทำไมไปเยอะๆ ปิด coex แล้วยังไง ทำธุรกิจไม่ใจใหญ่ ไม่ลงทุน ไม่ทำใจขาดทุนกำไร ก็อย่าทำเลยจะดีกว่า
พวกเด็กจากรายการ ไม่ใช่จะไม่มีผลกระทบเปิดตัวยอดเดบิวต์แรกๆ โซโล่สูงมากแต่พอหลังๆมันก็เริ่มลดลงตามวัฏจักรแล้วออกมาเยอะขึ้นเยอะขึ้น มันก็ล้นตลาด จัดมี้ตทุกอาทิตย์ คนรอดมี คนไม่รอดก็มี อาจจะดูเป๊ะปังกวาดทุกรางวัลช่วงแรกแต่ตอนนี้ก็มีรุ่นอื่นเข้ามาแล้วนี่ สักพักก็ไปดึงเงินแฟนคลับจากพวกรุ่นแรกไง โดยเฉพาะแฟนที่อกหักจากค่ายใหญ่หรือเมนโดนทรี้ตไม่ดีมาก่อนไปทางรายการแบบนี้เยอะมาก ย้ำว่ามากกกกก แต่ก็เห็นฤทธิ์ความผีของรายการแล้วนี่ ไม่ได้ดีไปกว่าสามค่ายใหญ่เท่าไหร่
คนเสพมีเท่าเดิมตลาดมีเท่าเดิมแค่เปลี่ยนวงแล้วก็ไม่ได้บุกตลาดใหม่เพราะเน้นแต่โซนเอเชีย แต่คนกรี๊ดเยอะ ฮือฮาเยอะกระแสเยอะกว่า วงปกติเจอเข้ากรมก่ายหน้าผากแล้ว 2 ปีที่หายไปคู่แข่งออกมาล้นตลาด คนที่ชอบ Kpop จะมีสักกี่คนที่ชอบวงเดียวแล้วไม่เปลี่ยนใจ ไม่วอกแววตลอด 20 ปี 5 - 10 ปีนี้ไม่พูดนะระยะเวลานิดเดียวเอง ระบบ SM ใช่ว่าจะดีเพราะมันยังไม่เสถียรเลยยิ่งเห็นผลช้า แต่ถ้าพูดถึงการมีงานต่อเนื่อง นางก็จะเหลือไอดอลรอดเยอะกว่า อย่างน้อยไม่โดนเทแฟนมี้ตล่วงหน้าก่อนงานเริ่มสองสามชั่วโมงแน่ๆ
แสดงความคิดเห็น
สิ่งที่ sm ทำกับเด็กในค่ายทำไมเรารู้สึกว่าเหมือนจับเด็กมาเป็นหนูทดลอง?
ปล.ความคิดเห็นจากเรานะถ้าใครไม่พอใจเราจะแจ้งลบให้