ผมใช้บริการดูซีรีส์เกาหลีผ่าน App VIU โดยเก็บเงินผ่าน AIS ซึ่งปีนี้ใช้มาเข้าปีที่ 3 แล้ว โดยปกติเป็นโปร 1 ปี จ่ายรายเดือนๆ ละ 99 บาท จ่ายมาต่อเนื่อง แต่บิลงวดล่าสุด ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดสัญญาเดิมและต่อใหม่พอดี ณ 14/6/2562 มีการเก็บเงิน 2 งวด คือ ทั้งงวดเก่า และงวดใหม่ เหมือนกับสัญญาใหม่ มาเก็บเงินต้นงวด ทั้งๆ ที่การต่อสัญญาปกติ ใช้งานต่อเนื่อง ก็ควรเก็บเดือนละ 99 บาท ไปเรื่อยๆ ทุกงวด

โทรสอบถาม Call Center AIS เค้าบอกว่า VIU เก็บเงินทุก 30 วัน ไม่ใช่รายเดือน พอดีตกเดือนที่มี 31 วัน เลยเก็บอีกงวดเลย ผมก็บอกว่า ไม่ใช่ละ จ่ายมาสองปีแล้ว ค่าบริการระบุชัดเจนว่าเป็นรายเดือน ผมเลย messager ไปถาม VIU แทน ตามเรื่องอยู่ประมาณ 10 วัน ได้คำตอบมาแบบนี้

ผมไม่เข้าใจว่า ในเมื่อ AIS ก็ต้องไปจ่ายเงิน VIU ทุกๆเดือน ผมไม่คิดว่า VIU จะอยู่ดีๆ ไปบอก AIS ว่า เปลี่ยนรอบบิลนะ ขอเก็บเงินเบิ้ลสองงวด VIU ก็น่าจะเก็บเงิน AIS รายเดือนปกตินั่นแหละ แต่ทำไม AIS มาบอกลูกค้าที่ใช้บริการมา 20 ปี ว่าเปลี่ยนรอบบิล ขอชาร์จเบิ้ล มันใช่เหรอครับ
บอกตรงๆ ไม่อยากโทรกลับไป Call Center แล้วได้คำตอบที่ไม่กระจ่ายแบบเดิมๆ รบกวนทาง AIS pantip ตรวจสอบและให้คำตอบผมด้วยครับ
AIS คิดค่าบริการรายเดือน VIU 2 ครั้งในเดือนเดียวกัน
โทรสอบถาม Call Center AIS เค้าบอกว่า VIU เก็บเงินทุก 30 วัน ไม่ใช่รายเดือน พอดีตกเดือนที่มี 31 วัน เลยเก็บอีกงวดเลย ผมก็บอกว่า ไม่ใช่ละ จ่ายมาสองปีแล้ว ค่าบริการระบุชัดเจนว่าเป็นรายเดือน ผมเลย messager ไปถาม VIU แทน ตามเรื่องอยู่ประมาณ 10 วัน ได้คำตอบมาแบบนี้
บอกตรงๆ ไม่อยากโทรกลับไป Call Center แล้วได้คำตอบที่ไม่กระจ่ายแบบเดิมๆ รบกวนทาง AIS pantip ตรวจสอบและให้คำตอบผมด้วยครับ