รีวิวฉากสวยๆในหนังอินเดียอิงประวัติศาสตร์ที่ดูแล้วได้ความรู้แล้วยังฟินเว้อร์เหมือนหลุดไปในเทพนิยาย

วันนี้จะมารีวิวช็อตในหนังอินเดียแนวอิงประวัติศาสตร์ที่สวยและลงทุนมากทำให้เราได้เห็นประวัติศาสตร์ความเป็นอยู่และเครื่องแต่งกายแต่ละยุคของอินเดีย...... จะเป็นคลิปที่ตัดมาจากในหนังแต่ละเรีอง ซึ่งจะตัดมาสั้นๆไม่ยาวมากแต่จะเห็นถึงความสวยงามอลังกาลของหนังมากๆ


คลิปแรกนี้จาก หนัง เรื่อง "บัลจีราว มัสตานี" เป็นฉากการร่ายรำแบบอินเดียฝั่งตะวันตกที่ติดทะเลอาระเบียซึ่งจะเห็นได้ว่าฉากชุดจะได้รับอิทธิพลมาจากอิสลามมา ผสมผสาน เข้ากับ อินเดีย ทั้งห้องท้องพระโรงที่ประดับประดาไปด้วยแก้วและกระจกสไตล์เปอร์เชีย...... อยากให้ดูคลิประบำนี้ให้จบตบท้ายด้วยนางมัสตานีหมุนตัวสยายกระโปรงผ้าชีฟอง(ชุดอนากาลีซึ่งได้รับมาจากสไตล์อิสลาม) และภาพการแสดงไปสะท้อนอยู่ที่เพดานกระจกแก้วของห้องท้องพระโรง..... ดูแล้วฟินมาก


บางคลิปต้องกดภาพวีดีโอและจะลิ้งค์ไปยังยูทูปจึงจะดูได้คะ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


ส่วนคลิปนี้เป็นคลิปจากหนังเรีอง บัลจีราว มัสตานี อีกเช่นกันแต่เป็นฉากที่นางมัสตานีต้องรำแบบนาฏยัมอินเดียท้องถิ่น ใน ชุด ส่าหรี แบบ อินเดีย. ทั่งทิวทัศพระราชวังบนเขาด้านหลังและสวนกับน้ำพุดูแล้วสวยอลังกาลมากราวกับล่องลอยอยู่ในสวนสวรรค์ชั้นยามา


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


คลิป นี้ มาจาก เรื่อง "บัลจีราว มัสตานี" อีกเช่นกันเป็นฉากที่ "เปชวะ" ผู้ สำเร็จราชการ ของ"ฉัตรปาตี" ตำแหน่งพระมหาจักรพรรดิที่ใช้เรียกเฉพาะในแคว้นมาราธา...... เข้าพบ ท่านหญิงมัสตานี ลูกสาวของมหาราชชาวอินเดียที่เกิดกับนางสนมชาวเปอร์เชียในฮาเล็ม ในคลิปเป็นตอนที่มี พวกนางในคอยช่วยอาบน้ำให้มัสตานีนางเอกของเรื่อง


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


คลิป นี้ เป็น ฉาก ใน หนัง เรื่อง บัลจีราว มัสตานี อีกเช่นกันเป็น อีก หนึ่ง ฉาก ที่ สวยมากเหมือนภาพวาดของ เอ็ดมัน ดูลัค เป็นช่วงบทสนธนาระหว่างแม่ของนางเอกกับนางเอก


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ฉาก บทสนทนา ของ นางเอกในบัลจีราว มัสตานีในท้องพระโรงซึ่งเต็มไปการชิงไหวชิงพริ้บ


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


ฉากการเผชิญหน้ากันระหว่างเมียทั้งสองคนของพระเอกผู้เป็นผู้สำเร็จราชการแผ่นดินหรือที่เรียกยศ "เปชวะ" เมียคนหนึ่งเป็นราชกุมารีชาวฮินดูและอีกคนเป็นเจ้าหญิงมุสลิม

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


คลิป นี้ เป็น คลิป จาก หนัง เรื่อง "มณีกรรณิกา
ราชินีแห่งชาญสี"...... เรีองราวเป็นยุคสมัยอาณานิคมอังกฤษ ชุดเสื้อผ้าเป็นสไตล์ที่ผสมกันทั้งแบบอินเดีย ตะวันออกกลางและยุโรปฉากป่าเขาสวยเหมือนแดนหินมพานต์


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



ฉากเต้นในมณีกรรณิกาตอนที่เธอร่วมเต้นกับชาวบ้านสไตน์ท้องถิ่น นางเอกสวยมาก

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


ฉากในมณีกรรณิกาตอนรับมหาราชากลับเข้าวังมณีกรรณิกาเป็นธิดากษัตริย์ที่นอกจากจะมีนิสัยแก่นแก้วและชอบเรื่องสู้รบแล้วเธอยังสวยมากและใจเด็ดอีกด้วย

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ




ฉากเรีอง มณีกรรณิกา ตั้งแต่ช่วงชีวิตที่มีความสุขตั้งแต่เป็นเจ้าหญิงจนถึงตอนจบที่ยอมเผาตัวตายแต่ไม่ยอมให้อังกฤษจับตัวไป อยู่ ภายใต้ อาณานิคม อังกฤษ


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


คลิป นี้ เป็น ฉาก ใน หนัง เรื่อง ปัทมะวตีเป็นอินเดียในสมัยโบราณ ปัทมะวตีเป็นราชกุมารีที่มาจากอินเดียใต้ซึ่งได้สามีเป็นราชปุตซึ่งเป็นอินเดียตะวันตก เรื่องราวแรกๆดูเหมือนจะสวยงามเหมือนหนังอินเดียอิงประวัติศาสตร์เรื่องอื่นๆ...... แต่เวลาจบนี้เผ็ดร้อนและค่อนข้างเศร้าแทบจะทุกเรีอง


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


อีก คลิป ใน ปัทมะวตี ซึ่ง สวยงาม


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


คลิปฉากจบสุดเศร้าไครแม็คในปัทมะวตี คือสามีที่ไปออกรบตายแต่นางเอกไม่ยอมเป็นเมียของพวกมุสลิมของพวกมุสลิมและถือในศักดิ์ศรีเธอได้ถือผ้าที่ให้สามีประทับรอยฝ่ามือด้วยผงซินฑูเดินนำบรรดาหญิงม่ายทุกคนที่สามีเสียชีวิตจากการตายในสงครามที่สู้กะพวกมุสลิมถือผ้าประทับรอยซินฑูที่สามีประทับไว้ก่อนออกรบเดินเข้ากองไฟตาย


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


อีก เรื่อง ที่ เรา ชอบ คลิปจากหนัง "รามลีลา" ตำนานเรื่องราวความรักโรมีโอ จูเลียตของอินเดียในต้นศตวรรษที19 ในฉากนี้เราจะเห็นได้ถึงกาละเล่นและการเต้นแบบคุชราฏในอินเดียภาคตะวันตกซึ่งติดกับฝั่งทะเลอาระเบียนุ่งกระโปรงบานๆเหมือนยิปซี สีสันบรรยากาศพรุ้งพริ้งมากมีแต่สีฟ้าสีชมพูสีน้ำเงินสีม่วง


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


ภาพฉากเต้นที่ฟรุ้งฟริ้งของปรียังกาโชปรา ในรามลีลาที่ดูแล้วเหมือนลอยอยู่ในฝัน


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


คลิปสุดท้ายจากหนังเรื่อง " บูล บุลัยญา" หนังแนวระทึกขวัญเกี่ยวกับภูติผีและการกลับชาติมาเกิดในคลิปด้านล่างนี้จะเป็นตอนที่นันธิดานางเอกของเรื่องซึ่งเป็นสาวอินเดียที่อยู่อเมริกาตามแฟนหนุ่มชาวอินเดียที่เรียนด้วยกันที่อเมริกากลับมาที่วังโบราณของตระกูลสามีที่อินเดีย.....  และความที่เป็นคนอยากรู้อยากเห็นก็ได้ไปแกะยันตร์ลงกลอนที่ปิดตายห้องลับในวังโบราณออก ห้องนี้มีการลงยันต์ไว้ไม่ให้ใครเข้ามาเป็นหลายร้อยปีเพราะเป็นห้องที่เคยมีนางรำเบงกอลนามว่า
"มัณจูฬิกา"ถูกขังจนตายอยู่ในนั้น นันธิดาเอาชุดนางรำมาใส่จึงโดนวิญญาณนางรำเข้า สิงค์ และ แสดงอาการ รำแบบผี นาและผีนางรำก็เฝ้ารอคนรักซึ่งเป็นนักรำชายที่โดนกษัตริย์ตัดหัวเพราะกษัตริย์หลงรักนางรำมัณจูฬิกาจึงฆ่าสามีนางตาย


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ความจริงยังมีอีกมากมายหลายเรื่องคะแต่เรากาคลิปไม่ได้เลยเอาแค่นี้ก่อน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่