ปัจจุบัน CP เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ ด้านอาหารของไทย ทำธุรกิจครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำไปถึงปลายน้ำ
ทุกวันนี้คนไทยก็เดินเข้า ๆ ออกเซเว่นเป็นว่าเล่น
แต่ผมจึงสงสัยว่าทำไม CP ไม่สร้างแบรนด์ค้าปลีกขึ้นมาเอง ในเมื่อมีทั้งศักยภาพในทุก ๆ ด้าน
ปัจจุบันก็ยังคงใช้ 7-eleven จะมี CP fresh mart แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นคนละแนว
- จึงอยากถามความเห็นเพื่อนสมาชิกว่า "ทำไม CP ไม่ทำเอง" ต้องไปซื้อลิขสิทธิ์จากบริษัทแม่มาทำอยู่ (ประมาณเสริมสุขที่หันมาทำ est เอง)
- สัญญาที่ทำกับบริษัทแม่ของ 7-eleven มันดีนักหรือ
- สมมติหักดิบเปลี่ยน 7-eleven ทั้งประเทศให้เป็น "แบรนด์XXX" จะทำได้ไหม
ทำไม CP ไม่สร้างแบรนด์ธุรกิจค้าปลีกเอง?
ทุกวันนี้คนไทยก็เดินเข้า ๆ ออกเซเว่นเป็นว่าเล่น
แต่ผมจึงสงสัยว่าทำไม CP ไม่สร้างแบรนด์ค้าปลีกขึ้นมาเอง ในเมื่อมีทั้งศักยภาพในทุก ๆ ด้าน
ปัจจุบันก็ยังคงใช้ 7-eleven จะมี CP fresh mart แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นคนละแนว
- จึงอยากถามความเห็นเพื่อนสมาชิกว่า "ทำไม CP ไม่ทำเอง" ต้องไปซื้อลิขสิทธิ์จากบริษัทแม่มาทำอยู่ (ประมาณเสริมสุขที่หันมาทำ est เอง)
- สัญญาที่ทำกับบริษัทแม่ของ 7-eleven มันดีนักหรือ
- สมมติหักดิบเปลี่ยน 7-eleven ทั้งประเทศให้เป็น "แบรนด์XXX" จะทำได้ไหม