ผมได้จองตั๋วเครื่องบิน กระบี่ - กรุงเทพ ผ่านทาง Travel.... ซึ่งโดยปกติไม่เคยใช้บริการผ่านนายหน้า ผมจะจองเองผ่านหน้าเว็ปของผู้ให็บิการตลอด แต่รอบนี้เพื่อนรีบๆ เลยจองให้ไป สรุปพอถึงเวลาเราเปิดปัญหา ไม่สามารถเดินทางไปได้ จึงไมไ่ด้ใช้บริการตั๋วที่จองผ่านตัวแทน เวลาไปผ่าน 2 เดือน เรานึกออกว่าน่าจะสามารถขอภาษีสนามบินคืนได้ ในส่วนของขาไปเราจองโดยตรงกับสายการบิน เราโทรเข้าคอล์เซ็นเตอร์ สอบถามข้อมูล ก็ทำเรื่องคืนภาษีสนามบินได้
แต่พอมาถึงขากลับเราจองผ่านตัวแทน ก็ต้องติดต่อผ่านตัวแทน เมื่อติดต่อทางคอล์เซ็นเตอร์ ทางปลายก็แจ้งว่าเราต้องกรอกข้อมูลกลับไปให้ทางบริษัททำเรื่องคืนเงินให้ เราก็ทำโดยปกติ แต่มาเออะใจ ตอนส่งข้อมูลกลับไป ด้วยเงื่อนไขที่ว่า
- เจ้าหน้าที่แจ้งว่าหากสาเหตุการคืนเงินจากเหตุผลส่วนตัว จะมีค่าธรรมเนียมคืนเงินจากทราเวลโลก้า 80 บาท ต่อ 1 เที่ยวบิน ต่อ 1 ผู้โดยสาร
ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว เจ้าหน้าที่ผู้รับสายแรก ไมไ่ด้แจ้งเราเรื่องนี้ เพราะภาษีสนามบินก็แค่คนละ 100.-บาท หากโดนหักค่าธรรมเนียม คนละ 80.-บาท เป็นผมจะไม่ขอคืนตั้งแต่ต้นสาย
ผมจึงพยายามติดต่อกลับและสอบถามข้อเท็จจริง สรุปก็เป็นดั่งข้อกำหนดจริง ผมเลยแจ้งให้ยกเลิกการขอคืนภาษีสนามบิน เลยจะจำไว้เป็นบทเรียนว่า พวกตัวแทนขายเชื่อใจไมไ่ด้ ไม่ได้มีความบริสุทธิ์ใจในการให้บริการ เราได้แต่คำขอโทษที่ทางต้นสายไมไ่ด้แจ้งข้อมูลเรา
ครั้งแรกและครั้งเดียวกับ Travel....
แต่พอมาถึงขากลับเราจองผ่านตัวแทน ก็ต้องติดต่อผ่านตัวแทน เมื่อติดต่อทางคอล์เซ็นเตอร์ ทางปลายก็แจ้งว่าเราต้องกรอกข้อมูลกลับไปให้ทางบริษัททำเรื่องคืนเงินให้ เราก็ทำโดยปกติ แต่มาเออะใจ ตอนส่งข้อมูลกลับไป ด้วยเงื่อนไขที่ว่า
- เจ้าหน้าที่แจ้งว่าหากสาเหตุการคืนเงินจากเหตุผลส่วนตัว จะมีค่าธรรมเนียมคืนเงินจากทราเวลโลก้า 80 บาท ต่อ 1 เที่ยวบิน ต่อ 1 ผู้โดยสาร
ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว เจ้าหน้าที่ผู้รับสายแรก ไมไ่ด้แจ้งเราเรื่องนี้ เพราะภาษีสนามบินก็แค่คนละ 100.-บาท หากโดนหักค่าธรรมเนียม คนละ 80.-บาท เป็นผมจะไม่ขอคืนตั้งแต่ต้นสาย
ผมจึงพยายามติดต่อกลับและสอบถามข้อเท็จจริง สรุปก็เป็นดั่งข้อกำหนดจริง ผมเลยแจ้งให้ยกเลิกการขอคืนภาษีสนามบิน เลยจะจำไว้เป็นบทเรียนว่า พวกตัวแทนขายเชื่อใจไมไ่ด้ ไม่ได้มีความบริสุทธิ์ใจในการให้บริการ เราได้แต่คำขอโทษที่ทางต้นสายไมไ่ด้แจ้งข้อมูลเรา